Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

22:11 29/08/2021

Seung-min là một cậu sinh viên kiến trúc đang chập chững tuổi 20. Anh bị rung động trước cô nữ sinh âm nhạc gặp tại giờ học “kiến trúc nhập môn”. Sự kết hợp thành nhóm cho bài tập ở lớp đã giúp họ gần nhau hơn, nhưng thời gian trôi qua mà không có thêm sự phát triển tình cảm nào, chỉ bởi Seung-min đã giữ riêng cho mình những cảm xúc mà anh dành cho Seo-yeon. Và một hiểu lầm nhỏ xảy ra khiến tình bạn tan vỡ...

Share social

 

LỚP HỌC 101 - Nơi khởi nguồn yêu thương

 

Tháng Ba, 2012

 

Ai trong ta cũng có mối tình đầu

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

ĐÔI LỜI CỦA ĐẠO DIỄN

 

Căn phòng là nơi chứa chan bao ký ức và hoài niệm

 

Có hàng vạn ký ức…

 

Chúng ẩn sâu trong những góc nhà, rồi bất ngờ hiện ra trước mắt ta.

 

Đôi khi chỉ từ tấm ảnh hay câu hát bâng quơ, kỷ niệm chợt ùa về trong tâm can khối óc.

 

Seung-min và Seo-yeun, đôi trai gái với biết bao kỷ niệm, nay gặp lại nhau trên ngã rẽ mới cuộc đời.

 

Seung-min, sống an phận trong suốt bao năm nay, giờ đi trên một hành trình xa lạ

 

Seo-yeun, người thơ thẩn chốn đô thị phồn hoa, khi giấc mơ dần chìm trong quên lãng.

 

Họ gặp lại nhau trên giao lộ cuộc đời, một anh kiến trúc, một cô nàng với ước mong căn nhà yên ấm.

 

Liệu Seung-min có hiểu loại nhà mà Seo-yeun mong muốn?

 

Anh phải biết cô đã sống ra sao và bây giờ cô muốn sống thế nào để xây nên căn nhà mơ ước.

 

Thật tế nhị và khó khăn, làm sao anh hiểu được chỉ bằng vài câu xã giao đơn thuần.

 

Khung cửa sổ bên hông hay chính giữa mới làm cô nàng thỏa mãn? 

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Xếp chồng từng viên gạch lên nhau, họ cùng nhau đưa kỷ niệm xưa trở về.

 

Những ký ức gần gũi, đầy màu sắc và vô cùng đẹp đẽ.

 

Những khoảnh khắc và những nơi chốn đã quên, nay tưởng chừng như hiện ra ngay trước mắt

 

Nhưng nó mãi chỉ là những ký ức, không thể quay trở lại.

 

Họ đặt viên gạch cuối cùng lên kỷ niệm còn dang dở của và cuối cùng thì cũng đã hoàn thành quá khứ.

 

Quá khứ đó sẽ mãi là kỷ niệm, và căn nhà mới sẽ hướng tới tương lai và ngày mai tốt đẹp

 

TÓM TẮT

 

CHÚNG TA CÓ THỂ… YÊU NHAU KHÔNG?

 

ANH GẶP CÔ ẤY LẦN ĐẦU TIÊN TẠI LỚP HỌC KIẾN TRÚC 101

 

Seung-min là một cậu sinh viên kiến trúc đang chập chững tuổi 20. Anh bị rung động trước cô nữ sinh âm nhạc gặp tại giờ học “kiến trúc nhập môn”. Sự kết hợp thành nhóm cho bài tập ở lớp đã giúp họ gần nhau hơn, nhưng thời gian trôi qua mà không có thêm sự phát triển tình cảm nào, chỉ bởi Seung-min đã giữ riêng cho mình những cảm xúc mà anh dành cho Seo-yeon. Và một hiểu lầm nhỏ xảy ra khiến tình bạn tan vỡ.

 

LIỆU CHÚNG TA CÓ THỂ… YÊU NHAU LẦN NỮA KHÔNG?

 

VÀ 15 NĂM SAU, ANH ĐÃ GẶP LẠI CÔ ẤY

 

Mười lăm năm sau, Seo-yeun bất ngờ xuất hiện trước văn phòng của Seung-min và yêu cầu anh thiết kế xây nhà cho cô. Seung-min nhận lời vì hóa ra đây là ngôi nhà đầu tiên được xây dưới danh nghĩa của anh. Và cả hai đã bên nhau suốt thời gian hoàn thành ngôi nhà và từ đó, những kỷ niệm quá khứ chợt dội về, thổi bùng lên những ký ức xưa và hình thành những cảm xúc mới …

 

THÔNG TIN PHIM

 

Việc xây nhà cũng giống như tình yêu!

 

Một tình cảm lãng mạn với sự trong sáng, tươi mới của “mối tình đầu” và “kiến trúc”!

 

Mối tình đầu đến với tôi một cách bất ngờ. Chuyện gì sẽ xảy ra với chúng tôi?

 

<Lớp học 101> là câu chuyện kể về người đàn ông và người phụ nữ với những ký ức của mối tình đầu gặp lại nhau sau 15 năm, bước song song giữa quá khứ và hiện tại. Đạo diễn Lee Yong-zoo, người am hiểu rất rõ về kiến trúc, đã làm việc cật lực cho bộ phim hơn cả tác phẩm đầu tay trước đây của ông, <Possessed>. Câu chuyện thực hiện suôt 10 năm của ông cuối cùng cũng ra mắt màn ảnh rộng. Lee phát biểu, “bạn có thể nói lên tính cách của ai đó khi đến ngôi nhà của họ, tôi cho rằng ngôi nhà là cách giúp ta hiểu nhau hơn và điều này vô rất phù hợp với tình tiết của một bộ phim lãng mạn nhẹ nhàng”. Lee đã nắm bắt một cách sắc sảo những cảm xúc của ‘Seung-min’ và ‘Seo-yeun’ tạo thành những mảnh ghép vừa vặn cho ký ức của họ cũng như việc họ xây một ngôi nhà đã giúp họ từng bước gây dựng nên những rung cảm mới hiện tại. Lee khẳng định rằng “<Lớp học 101> là một câu chuyện kỷ niệm của những ngày tháng mà ta không thể nào tìm lại, và ngôi nhà là một yếu tố vô cùng quan trọng”.

 

Quý vị hãy cùng chờ đón bộ phim thứ hai của Lee Yong-zoo, một thể loại tình cảm lãng mạn chưa bao giờ có trước đây.

 

Uhm Tae-woong + Han Ga-in = Lee Je-hoon + Suji

 

Thông tin hấp dẫn nhất năm 2012, tuyển chọn 2 nam diễn viên chỉ cho 1 vai!

 

Thông qua chương trình giải trí cuối tuần, ‘1 Night 2 Days’ (1 Đêm 2 Ngày), Uhm Tae-woong đã quảng bá hình ảnh diễn viên của mình như một ngôi sao quốc dân đầy thân thiện và tốt bụng. Han Ga-in là ngôi sao của phim truyền hình nổi tiếng nhất 2012, ‘Sun Embracing Moon’ (Mặt Trời ôm Mặt trăng). Lee Je-hoon là nam diễn viên mới nổi tại Choongmooro, người đã thắng 6 giải Nam Diễn viên mới xuất sắc nhất. Suji là một trong những ca sĩ tài năng và xinh đẹp nhất trong các nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc. Bốn ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc kết hợp lại với nhau để xuất hiện trong <Lớp học 101>. Để khắc họa một cách rõ nét về vẻ đẹp của những ngày tháng từ mối tình đầu cách đây 15 năm cho đến hiện tại, bộ phim đã thử nghiệm hai nam diễn viên cho cùng một vai diễn.

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Uhm Tae-woong và Lee Je-hoon cùng đảm nhận vai diễn ‘Seung-min’ trong quá khứ và hiện tại, một nhân vật có hình ảnh thân thiện và vụng về trong tình yêu. Hai trong số những nữ diễn viên xinh đẹp nhất, Han Ga-in và Suji, cùng đảm nhận vai diễn mối tình đầu của Seung-min, ‘Seo-yeun’, đã trải qua những kỷ niệm mang màu thời gian và những rung cảm trong sáng của mối tình đầu. Cùng với vẻ đẹp và hình ảnh giống nhau như tạc, sự chuyển đổi một cách hoàn hảo giữa các diễn viên cho vai diễn của mình đã tạo thêm hiệu ứng thành công cho bộ phim

 

Một nhân vật khác của bộ phim, ‘ngôi nhà’!

 

Phản ánh ý nghĩa của “kiến trúc” lần đầu tiên xuất hiện trong phim Hàn Quốc!

 

“Ngôi nhà” xuất hiện trong <Lớp học 101> không đơn thuần là thứ vô tri, mà nó còn là nhân vật chính xuyên suốt cả câu truyện. Ngôi nhà hoang ở Jeongneung xuất hiện trong quá khứ khi ‘Seung-min’ và ‘Seo-yeun’ đều 20 tuổi. Ở hiện tại, ngôi nhà thời thơ ấu của Seo-yeun ở Jeju-do là ‘nơi chứa đầy ký ức’ và tạo nên một câu chuyện tình cảm đầy cảm xúc khi mà những ký ức của mối tình đầu trở nên hoàn thiện. Đồng thời, một bài hát xưa, ‘Etude of Memory của Jeon Ram-whe’, đã xoáy sâu vào bên trong trái tim của những thanh thiếu niên trong những năm1990, như một ca khúc chủ đạo và thêm hiệu ứng cho tình yêu đầu. Thêm vào đấy, những vật dụng xưa như máy nhắn tin và keo xịt tóc xuất hiện làm tăng thêm sự hoài cổ. Trong lúc đó, ngôi nhà mà hai nhân vật chính xây ở hiện tại đã mang đến sự vĩnh cửu cho tình yêu còn dang dở của họ và giúp họ tìm ra ý nghĩa của cuộc sống và bắt đầu một cuộc sống mới.

 

Đạo diễn Lee Yong-zoo phát biểu rằng, “Tôi đã vô cùng lo lắng khi suy nghĩ về việc làm thế nào tái hiện lại hình ảnh của thập niên 90. Cá nhân tôi, tôi có rất nhiều thứ cổ xưa chứa đầy kỷ niệm mà tôi không thể nào vứt đi được. Và tôi nghĩ rằng cũng có rất nhiều người muốn níu giữ và nhớ lại những ngày đó.” Ông đã thành công không chỉ trong việc vẽ lại những kỷ niệm đã phai màu trong quá khứ mà có giúp người xem có một khái niệm về những năm 90 và tô đậm những cảm xúc và tình cảm của “mối tình đầu” đã quên lãng theo thời gian.

 

NHÂN VẬT & DIỄN VIÊN

 

“Tại sao cô lại tìm đến tôi? Ai cũng có thể xây nhà cho cô mà”

 

Seung-min ở hiện tại (Nam, 35 tuổi) – Một kiến trúc sư đã xây nhà cho tình yêu đầu đời của anh

 

Từ nhỏ, với niềm đam mê kiến trúc, Seung-min đã trở thành một người đầy hoạt bát và một kiến trúc sư tương lai đầy tài năng.

 

Khi mối tình đầu thời đại học của anh, Seo-yeun, bất ngờ đến với anh sau 15 năm và yêu cầu anh xây một ngôi nhà, anh đã gánh lấy trọng trách này. Một cách tự nhiên, họ đã bắt tay cùng nhau xây dựng nên ngôi nhà với tư cách là một kiến trúc sư và khách hàng. Với triết lý sống của mình, rằng anh phải biết rõ về khách hàng của mình thì mới có thể thực hiện việc xây cất một cách tốt đẹp, anh đã chia sẻ những câu chuyện cá nhân với Seo-yeun và khơi gợi lại những hồi ức xưa mà anh đã bỏ quên trong suốt ngần ấy năm.

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Uhm Tae-woong (Seung-min ở hiện tại)

 

Là ngôi sao của loạt show truyền hình nổi tiếng ‘1 Night 2 Days’ (1 Đêm 2 Ngày) của đài KBS, Uhm Tae-woong đang là ngôi sao hàng đầu trong cả hai lĩnh vực màn ảnh rộng và sóng truyền hình. Sau vai diễn một anh chàng lãng mạn trong <Cyrano Agency>, một vị thám tử đầy bản lĩnh trong <Special Investigation Unit>, và kẻ thất nghiệp trong phim <Never Ending Story>, anh đã hóa thân thành ‘Seung-min’ trong <Lớp học 101>. Uhm nhanh chóng nắm bắt được cảm xúc của nhân vật đối với mối tình đầu mà người đàn ông 35 tuổi phải đối mặt lần nữa.

 

Giải thưởng

 

2004 Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Giải thưởng đặc biệt dành cho phim truyền hình ngắn

 

2005 Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Giải thưởng dành cho cá nhân xuất sắc trong diễn xuất

 

2006 Liên hoan phim Icheon Chunsa 14th: Giải thưởng dành cho nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

2009 Giải thưởng truyền hình của Đài MBC: Nam diễn viên xuất sắc nhất

 

2011 Giải thưởng giải trí của Đài KBS: Hoạt náo viên xuất sắc nhất và Giải thành tựu

 

NHÂN VẬT & DIỄN VIÊN

 

“Đôi khi em tự hỏi, liệu anh có quên em”

 

Seo-yeun ở hiện tại (Nữ, 35 tuổi) – Mối tình đầu của Seung-min ở tuổi 20

 

Cô ấy là mối tình đầu của Seung-min ở tuổi 20, kẻ đã đánh cắp trái tim của anh. Seo-yeun, người vẫn còn tao nhã và đầy sức hút, đến văn phòng kiến trúc của Seung-min để yêu cầu anh xây dựng lại ngôi nhà thời thơ ấu của cô ở đảo Jeju. Và rồi cô ấy rung động trước Seung-min trong thời gian họ làm việc cùng nhau. Lo lắng trước những xúc cảm mới đang dâng trào, cô cố che giấu tình cảm của mình.

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Han Ga-in (Seo-yeun ở hiện tại)

 

Han Ga-in đã diễn xuất rất thành công trong vai diễn nữ anh hùng của phim truyền hình nổi tiếng <Sun Embracing Moon>. Sau phim điện ảnh đầu tay, < Spirit of Jeet Kune Do  >, cô đã quay trở lại với vai diễn thứ hai trong <Lớp học 101>, là một biểu tượng đẹp của “mối tình đầu”. Cũng như ‘Seo-yeun’ người đã xuất hiện trước Seung-min cách đây 15 năm, cô đã quay trở lại màn ảnh rộng sau 7 năm để tái ngộ khán giả qua phim <Lớp học 101>. Hãy đón xem cô ấy thể hiện vẻ đẹp không tuổi và lối diễn xuất tự nhiên của mình.

 

Giải thưởng

 

2003 Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất

 

2004 Giải thưởng nghệ thuật PaekSang lần thứ 40th: Giải thưởng dành cho phim truyền hình, Giải thưởng dành cho ngôi sao (nữ)

 

Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Giải thưởng dành cho diễn viên xuất sắc trong diễn xuất

 

Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Cặp đôi đẹp nhất

 

2005  Giải thưởng truyền hình của Đài MBC: Giải thưởng dành cho diễn viên xuất sắc trong diễn xuất

 

NHÂN VẬT & DIỄN VIÊN

 

“Anh chẳng thể đánh cổ tay của mình trừ phi anh đặt chúng thật gần, đúng không? Anh phải nắm cả hai tay vào nhau”

 

Seung-min trong quá khứ (Nam, 20 tuổi) : Một sinh viên năm nhất ngại ngùng trong kiến trúc và tình cảm

 

Sinh ra và trưởng thành ở Jeongneung, Seoul, Seung-min là sinh viên năm nhất ngành kiến trúc. Anh gặp Seo-yeun tại lớp học Kiến trúc 101 và đổ gục trước cái nhìn đầu tiên của cô ấy. Khi Seo-yeun tiếp cận anh để làm bài tập ở lớp cùng nhau, họ đã có cơ hội để hẹn hò với nhau. Mắc cỡ và vụng về trong tình yêu, Seung-min là một anh chàng trong sáng, với trái tim thuần khiết và không thể thổ lộ hết tình cảm thật của mình.

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Lee Je-hoon (Seung-min trong quá khứ)

 

Lee Je-hoon trở thành một trong những ngôi sao mới nổi tiếng nhất của Choongmooro chỉ với các vai diễn trong hai phim, <Bleak Night> và <The Front Line>.

 

Trong <Lớp học 101>, anh đảm nhận vai diễn ‘Seung-min’, một tân sinh viên ngành kiến trúc và ngượng ngùng, ủy mị trong mối tình đầu. Với hình tượng thay đổi 180º so với các vai diễn đầy thu hút trước khi, Lee đã thể hiện một khía cạnh ngượng ngùng, vụng về chưa từng thấy ở anh.

 

Giải thưởng

 

2011 Liên hoan phim Buil lần thứ 20th: Phục trang đẹp nhất

 

Liên hoan phim Buil lần thứ 20th: Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

Liên hoan phim Daejong lần thứ 48th: Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

Giải thưởng AKOFIC lần thứ 31st: Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

Giải thưởng Rồng Xanh AKOFIC lần thứ 32nd: Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

Giải thưởng Văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc lần thứ 19th Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

2012 Giải thưởng Phim của Năm lần thứ 3rd: Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

 

NHÂN VẬT & DIỄN VIÊN

 

“Hãy gặp nhau tại ngôi nhà hoang vào ngày đầu tiên tuyết rơi. Okay?”

 

Seo-yeun trong quá khứ (Nữ, 20 tuổi): Một nữ sinh ngành Âm nhạc khám phá lớp học Kiến trúc 101

 

Cô là nữ sinh ngành âm nhạc, được mệnh danh là “nghệ nhân Piano của học viện đảo Jeju”. Với mái tóc dài và suôn mượt cùng vẻ bề ngoài trong sáng, thơ ngây, cô luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều nam giới mỗi khi cô bước ngang qua họ. Khi cô phát hiện rằng cô sống gần anh hàng xóm Seung-min, Seo-yeun tiếp cận và đề nghị anh ta làm bài tập nhóm cùng mình. Dù là bài tập hay hẹn hò, cô đều tiếp tục gặp gỡ Seung-min, cởi mở hơn đối với anh, và ngày càng phụ thuộc nhiều vào anh.

 

Lớp học 101 - nơi khởi nguồn yêu thương

 

Suji (Seo-yeun trong quá khứ)

 

Là thành viên của Miss-A, một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu trong nước, Suji nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của fan với vẻ đẹp đầy lôi cuốn, hình ảnh thân thiện. Sau khi dành được rất nhiều sự quan tâm đối với vai diễn ‘Go Hae-mi’, một ca sĩ tiềm năng trong loạt phim truyền hình nổi tiếng, ‘Dream High’, cô ấy đã chấp nhận thử sức mình cho vai diễn điện ảnh đầu tay với <Lớp học 101>. Cô ấy đóng vai ‘Seo-yeun’, một tân sinh viên ngành Âm nhạc và thu hút ánh nhìn của khan giả với tài điều khiển dàn nhạc, vẻ ngoài xinh xắn và diễn xuất tự nhiên khi hóa thân hoàn toàn vào nhân vật.

 

Giải thưởng

 

2011 Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất

 

Giải thưởng truyền hình của Đài KBS: Cặp đôi đẹp nhất

 

Giải thưởng Mnet 20’s Choice lần thứ 5: Ngôi sao mới nổi tiếng nhất

 

NHÂN VẬT & DIỄN VIÊN

 

“Tiện thể, làm thế nào hai người gặp nhau vậy?”

 

Eun-chae : Đồng nghiệp của Seung-min

 

Cô làm việc chung văn phòng kiến trúc với Seung-min ở vị trí kế toán. Trong lúc quyết định di cư đến Mỹ với Seung-min và lên kế hoạch cho đám cưới của họ, cô đã bắt đầu lo ngại về sự xuất hiện đột ngột của Seo-yeun trong cuộc sống của họ.

 

Go Jun-hee (Eun-chae)

 

Với hình ảnh năng động của mình, Go Jun-hee đã khắc họa thành công vai diễn của mình một cách rõ nét, để lại dấu ấn cho người xem. Đồng thời Go cũng thu hút sự quan tâm của khan giả vì phong cách thời trang của mình. Với vai ‘Eun-chae’ trong <Lớp học 101>, cô đã mang đến những điều thú vị, tô điểm thêm cho câu chuyện.

 

Lưu ban chán thiệt. Tớ ghét học lắm rồi”

 

Baffle : Nhà tư vấn tình yêu của Seung-min và là kẻ lưu ban ở trường đại học

 

Anh là sinh viên lưu ban tại Thư viện Jeungneung và đang hẹn hò với một nữ sinh trung học tên là “Flurry”. Anh luôn đưa ra những lời khuyên cho anh bạn thân cùng trường ‘Seung-min’ về tình yêu. Anh là một người bạn tốt, luôn chia sẻ với Seung-min những niềm vui, nỗi buồn và những lo âu, phiền muộn.

 

Cho Jung-seok (Baffle)

 

Thông qua những vở nhạc kịch, Cho Jung-seok đã nhận được Giải Nam diễn viên mới xuất sắc và Nam diễn viên viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nhạc kịch Hàn Quốc và Giải thưởng Nhạc kịch. Diễn viên nhạc kịch đầy tài năng này sẽ ra mắt màn ảnh rộng thông qua nhân vật ‘Baffle’ đầy thú vị, khó quên. Anh sẽ thêm gia vị cho món ăn <Lớp học 101> này.

 

“Seo-yeun, Anh nghe nói là em sẽ chuyển đi. Tại sao em không nói với anh?”

 

Jae-wook : Đàn anh lớp kiến trúc nổi tiếng sống ở ‘Ritz’

 

Anh là đàn anh của Seung-min trong lớp kiến trúc 101. Anh cũng là thành viên của câu lạc bộ phát thanh cùng với Seo-yeun. Với vẻ ngoài cao ráo và bảnh trai, Jae-wook còn sống ở vùng sang trọng bậc nhất ở Seoul. Anh chàng vô cùng nổi tiếng trong giới nam sinh và nữ sinh.

 

Yoo Yeun-seok (Jae-wook)

 

Anh đã ra mắt với vai diễn Yoo Ji-tae lúc trẻ trong phim, <Old Boy>.  Năm ngoái, anh đã nhận được nhiều lời khen đối với lối diễn xuất đầy biểu cảm và thuyết phục trong vai ‘Han-su’, kẻ luôn bị ám ảnh bởi mối tình xưa, và được đề cử Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Daejong. Trong <Lớp học 101>, anh sẽ thay đổi, trở thành một anh chàng đẹp trai, quyến rũ khiến tất cả các cô gái, kể cả Seo-yeun, si mê.

 

ĐẠO DIỄN

 

“Tôi hy vọng đây sẽ là bộ phim có thể gợi lại những kỷ niệm của bạn một cách mãnh liệt”

 

Biên kịch và Đạo diễn: Lee Yong-zoo

 

Sau khi thu được nhiều kinh nghiệm trên phim trừng trong nhóm chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Bong Jun-ho trong <Memories of Murder>, Lee đã viết kịch bản trong nhiều năm và dần phát huy tài năng của mình. Anh đã nhận được sự quan tâm ở Choongmooro với bộ phim <Possessed>, một câu chuyện trong sáng, đáng chú ý cùng mạch phim chặt chẽ đã tạo nên sự thành công cho bộ phim đầu tay của mình.

 

“Mang lại sự chỉ đạo vô cùng tài năng trong bộ phim đầu tay, <Possessed>,Lee Yong-zoo đã có những cảm xúc và trí tưởng tượng mạnh mẽ đối với những thước phim.

 

Tôi cho rằng tài năng của anh ta chắc chắn sẽ tỏa sáng ở những thể loại phim khác, không chỉ có thể loại phim kinh dị” (Lee Dong-jin, nhà phân tích phim)

 

Lee Yong-zoo quay trở lại với bộ phim thứ hai của mình, <Architecture 101>, anh đã kết hợp những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình học về kiến trúc và làm việc tại văn phòng kiến trức. Với việc ‘kết hợp hài hoà’ giữa “mối tình đầu” và “kiến trúc”, anh đã xây dựng nên từng lớp cảm xúc giữa các nhân vật, cũng giống như xây một ngôi nhà, trong hình ảnh đầy tinh tế của mối tình đầu.

 

[LÝ LỊCH]  

 

1970   Sinh ra. Học Kiến trúc tại Đại học Yonsei

 

2003  Nhân viên chỉ đạo diễn xuất trong <Memories of Murder>

 

2009  Biên kịch/ Đạo diễn phim <Possessed>

 

-  Liên hoan Phim huyền thoại Gérardmer Lần thứ 17:  Giải thưởng Huân chương Sinh viên

 

-Giải thưởng Vàng dành cho điện ảnh lần thứ 32: Nữ diễn viên nữ nổi tiếng nhất

 

- Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 30: Kịch bản phim gốc xuất sắc nhất

 

- Giải thưởng Phim ảnh Buil lần thứ 18: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

 

- Giải thưởng của Hội đồng phê bình điện ảnh Busan lần thứ 10: Đạo diễn mới xuất sắc nhất 2012  Biên kịch/ Đạo diễn phim <Lớp học 101>

VÀ…

 

 “Đó có thể là nghệ thuật so với nghệ thuật,

 

Nhưng một ngôi nhà lại không thể so với một ngôi nhà.

 

Kiến trúc sư xây nhà cho ai đó.

 

Và bản vẽ đẹp nhất chỉ có khi nó được làm một cách đầy tâm huyết.”

 

Trích trong <A House Built for You>

 

<Lớp học 101> là…

 

Ý nghĩa của kiến trúc và tiến trình xây một ngôi nhà đã được miêu tả lần đầu tiên một cách chi tiết trong điện ảnh Hàn Quốc. Ngôi nhà mà Seung-min xây cho mối tình đầu của anh, Seo-yeun, được làm bằng gạch đỏ, ngôi nhà một tầng chỉ vỏn vẹn 5400ft² tại Seogwipo, Jeju-do. Đó là ngôi nhà cũ mà Seo-yeun đã lớn lên cùng với cha của cô. Những ký ức xưa trong căn nhà luôn được giữ gìn và đồng thời những kỷ niệm mới được hình thành, diễn biến này đã được miêu tả đầy chi tiết. Tại đây, kiến trúc sư Koo Seung-whe đảm nhận vai trò giám sát cho những thước phim và thảo luận kỹ càng về ý nghĩa của “ngôi nhà”, “tình yêu”, “con người” để toàn tất thiết kế cho ngôi nhà của Seo-yeun.

 

Koo Seung-whe / Cố vấn về kiến trúc

 

[LÝ LỊCH]  

 

Học kiến trúc tại Đại học Yonsei University và trường Đại học Columbia chuyên ngành Kiến trúc

 

Công ty kiến trúc Sáng tạo

 

Công ty Yamasaki Associates, Inc.

 

Công ty Kiến trúc Yamasaki Korea

 

Hiện tại là CEO của CRAFT design

 

CÔNG TY SẢN XUẤT

 

Myung Films

 

Sau khi thành lập vào năm 1995, Myung Films là công ty sản xuất phim ảnh, luôn đem đến sự mới mẻ, những đề tài mới, hệ thống sản xuất phát triển cao, và những chiến lược marketing đầy sáng tạo và khoa học để đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. Năm 1997, công ty sản xuất bộ phim đã mở đầu cho sự bùng nổ của thể loại melodrama (tình cảm lãng mạn). Công ty tiếp tục sản xuất <Cyrano Agency>, bộ phim đã tạo nên làn sóng chưa từng thấy ở thể loại lãng mạn – hài tại Hàn Quốc. Cùng với việc sản xuất những bộ phim tình cảm lãng mạn với những ý tưởng đáng giá, trong tháng 4 này, Myung Films, trân trọng giới thiệu bộ phim <Lớp học 101> của đạo diễn Lee Yong-zoo, một bộ phim đầy nghệ thuật và vô cùng hấp dẫn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan