Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

22:11 29/08/2021

Không hiểu vì lẽ gì mà vào lễ Giáng Sinh, không hẹn mà lại có rất nhiều tiếng lòng được tỏ bày, rất nhiều lời nói thật được thú nhận, rất nhiều cái ôm thật chặt, rất nhiều tiếng cười giòn tan,…

Share social

Không hiểu vì lẽ gì mà vào lễ Giáng Sinh, không hẹn mà lại có rất nhiều tiếng lòng được tỏ bày, rất nhiều lời nói thật được thú nhận, rất nhiều cái ôm thật chặt, rất nhiều tiếng cười giòn tan,… Rất nhiều điều ấp ủ từ lâu, rất nhiều thứ ta vẫn thường ngại ngùng, e dè chẳng dám thực hiện đều đã diễn ra trong ngày lễ đặc biệt đó. Hẳn là trong ánh sáng lấp lánh của đèn hoa, trong từng bông hoa tuyết rơi xuống, trong từng tiếng chuông ngân vang đều ẩn có chứa những phép màu. Love Actually (2003) đã cho ta được nhìn, được cảm nhận rõ hơn về thứ phép màu mà Giáng Sinh mang lại đó. 

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Thật khó xử và em cảm thấy mình như một con ngốc, đặc biệt bởi vì nếu không phải là Giáng Sinh thì còn lúc nào khác để nói nữa. Em đã luôn là của anh”

 

Có cái gì đó lạ lắm, thôi thúc lắm khiến ta trở nên mạnh mẽ hơn, liều lĩnh hơn trong đêm Giáng Sinh. Dù cho không chắc là người đó có biết tới sự tồn tại của ta, dù cho bình thường ta vẫn bị sự thờ ơ giày xé, dù cho người đó con đang hạnh phúc bên ai hay cho dù người đó có là Thủ Tướng, Giáng Sinh đã cho ta sức mạnh để nói ra. Và Natalie, cô gái phụ trách bếp núc cho vị thủ Thủ Tướng trẻ mới nhậm chức cũng đã có dũng khí không ngờ để nói lên tiếng lòng của mình.

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Thỉnh thoảng, nếu may mắn, bạn sẽ được gặp gỡ ai đó đặc biệt như vị Thủ Tướng trẻ gặp được Natalie. Một ai đó ngọt ngào và ấm áp như bánh và trà giữa một phiên họp căng thẳng của nội các hai nước, một ai đó vô cùng xinh đẹp trong mắt bạn dù cho hết thảy mọi người đều bảo rằng cô ấy rất béo, một ai đó làm bạn thấy mình như một thằng khờ chỉ vì lỡ vẫy chào cô ấy bằng cả hai tay, làm bạn căng thẳng, hồi hộp dù cho bạn đã trở thành Thủ Tướng một nước. Và cũng chính đêm đó, khi Natalie dũng cảm nói ra tình cảm của mình, vị Thủ Tướng đi đến quyết định táo bạo: chạy ngay đi tìm cô ấy, dù chỉ biết lơ mơ con đường mà cô ấy sống, dù phải gõ cửa từng nhà để hỏi với gương mặt mà ai cũng nhận ra của mình…

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Cũng thật kỳ diệu là vào đêm Giáng Sinh, mọi thứ trở nên vô cùng rõ ràng để bạn nhận ra ai là người bạn muốn san sẻ chút ấm áp bên lò sưởi, ai là người mà bạn muốn cùng mình nhâm nhi rượu vang, cùng nghe các bản nhạc chúc mừng khi bên ngoài từng đoàn người vẫn vui chơi huyên náo, ồn ào. Đó là vị ca sĩ hết thời gàn dở bỗng chốc vụt sáng trở lại với một bản hit Giáng Sinh. Khi bài hát của ông ấy bất ngờ leo lên hạng nhất trong bảng xếp hạng, khi xung quanh ông mọi người chen lấn chúc mừng, khi ông ấy bước chân vào bữa tiệc linh đình của Elton John được 10 phút, ông ấy chợt nhận ra người duy nhất mình muốn ở bên cạnh tối Giáng Sinh này là vị quản lý béo ú của mình. Chút ngượng ngùng của những người đàn ông lớn tuổi không quen bộc lộ suy nghĩ chân thật của mình thật đáng yêu biết bao. Khi đó, trong căn hộ ộp ẹp, vị ca sĩ già chỉ có thể cười gượng, mắt nhìn xuống đất nói với người bạn già của mình:

 

-Tôi đây, bước vào tuổi ngũ tuần, và một cách vô tình tôi đã sống phần lớn tuổi trưởng thành của mình với một người mập ú. Và dù có hơi khó khăn khi nói ra, thì người tôi thương yêu trên đời này có lẽ là anh!
-Chà, nghe bất ngờ thật đấy! Chỉ có 10 phút ở bữa tiệc của Elton John mà anh đã trở thành đồng tính rồi sao?
-Không, tôi nói thật đấy. Nghe thì quá sức kỳ cục nhưng mà anh lại có vẻ là người tôi thương yêu nhất cuộc đời này.

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Khi nói ra tình cảm mà mình ấp ủ, khi thú nhận những suy nghĩ làm bạn phải ngượng ngùng, có thể bạn sẽ nhận được một kết cục hạnh phúc, có khi lại là một nỗi thất vọng. Tuy nhiên, nếu đó là ngày Giáng Sinh thì dù kết quả có thế nào, bạn sẽ luôn được thanh thản.

 

“Nếu may mắn thì năm sau, anh sẽ đi chơi với 1 trong số các cô gái nóng bỏng nhất thế giới. Nhưng lúc này, anh chỉ muốn nói mà không có chút hy vọng hay kế hoạch gì, chỉ vì đêm nay là Giáng Sinh và đêm Giáng Sinh thì phải nói sự thật. Với anh, em là người hoàn hảo nhất”.

 

Bước đến cửa nhà của đôi vợ chồng mới cưới mà chú rể lại là bạn thân của mình, Mark đau khổ bày tỏ tình cảm đơn phương của mình với vợ bạn trong yên lặng bằng từng tấm bảng viết sẵn trong khi bật một đoạn nhạc để giả vờ là ban nhạc hát Thánh ca dạo. Và chỉ vì “đêm Giáng Sinh thì phải nói sự thật”, trái tim đau khổ của Mark được lắng nghe và dù chẳng có gì thay đổi, anh lại cảm thấy vô cùng yên bình. 

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Đêm Giáng Sinh năm đó, bao nhiêu điều tuyệt vời từ những câu chuyện tình yêu được bộ phim truyền tải. Một đêm hồn nhiên và sáng trong như ánh mắt ngại ngùng giữa hai diễn viên chuyên đóng thế những cảnh nóng trao nhau dù hằng ngày vẫn gặp nhau trong tình huống khó xử nhất. Một đêm ấm áp như chiếc khăn choàng Sarah quấn quanh cổ cho người anh trai tâm thần của mình sau khi từ bỏ cơ hội được ở gần bên người mà cô thầm yêu thương suốt 2 năm 7 tháng 3 ngày và 1 giờ 30 phút. Một đêm mà sự tha thứ và lòng tin lấp lánh khi người vợ cho chồng một cơ hội dù ông ấy có đôi chút nhao nhãng với những tình cảm không đúng. 

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

Đó là một đêm mà người ta dám hành động vì tình yêu của đời mình dù người ta mới 10 tuổi. Một đêm mà ngôn ngữ trở thành vô hình giữa hai trái tim hướng về nhau khi vị nhà văn ngọng nghịu nói mấy câu bằng tiếng Bồ Đào Nha để cầu hôn cô giúp việc không nói được tiếng Anh đã ở bên trò chuyện với ông chỉ bằng cử chỉ tay chân.

 

Love Actually là sự xâu kết khéo léo các câu chuyện của tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình lại với nhau, những câu chuyện mà “không trang trọng lắm hay đáng để lên mục tint tức” nhưng đủ sức làm chúng ta cảm thấy ấm áp giữa những ngày đông. Đã thế, thì bạn còn chần chờ gì mà không đến với những người mà bạn yêu thương nhất, nói hết tất cả suy nghĩ trong tâm trí mình và cảm nhận phép nhiệm màu của đêm Giáng Sinh?!

 

Love actually: Vì hôm nay là giáng sinh

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan