Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

22:11 29/08/2021

Bạn có tin không, rằng thỉnh thoảng bạn sẽ thấy chán ghét cuộc sống bình yên của mình? Sẽ có đôi lúc mà tất cả mọi thứ đều đi đúng quỹ đạo mà bạn mong muốn: công việc, học tập, bạn bè, vui chơi, giải trí,… mọi thứ ổn định và hoàn hảo.

Share social

LOVE: MẢNH GHÉP NHỎ CHO CUỘC SỐNG ĐỦ ĐẦY

 

 

 

Bạn có tin không, rằng thỉnh thoảng bạn sẽ thấy chán ghét cuộc sống bình yên của mình? Sẽ có đôi lúc mà tất cả mọi thứ đều đi đúng quỹ đạo mà bạn mong muốn: công việc, học tập, bạn bè, vui chơi, giải trí,… mọi thứ ổn định và hoàn hảo. Nhưng đồng thời sự ổn định và hoàn hảo đó có khi lại làm bạn hẫng hụt, làm bạn thấy mình chênh vênh không biết cái gì là là quan trọng với mình và mình là quan trọng với cái gì. Rồi một người xuất hiện, mang theo một thứ gọi là tình yêu cùng những u buồn, lo lắng, đau thương, nhưng bạn lại tình nguyện đánh đổi hết từng giây yên bình trong cuộc sống của mình chỉ vì người đó! Love (2012) là một câu chuyện như vậy đó!

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

“Em yêu anh, anh yêu cô ấy. Cô ấy yêu cô ấy, cô ấy yêu anh ấy.

 

Anh yêu em, em yêu anh ấy. Anh ấy yêu anh ấy, anh ấy yêu cô ấy.

 

Thế giới này làm sao vậy? Đã không còn ai yêu nhau!

 

Thế giới này làm sao vậy? Mỗi người đều không vui vẻ!

 

Thế giới này làm sao vậy? Mỗi người đều yêu người khác, sao chẳng ai yêu bản thân mình?”

 

Cùng được sinh ra trên hành tinh này, trong cùng một thời đại đã là một cái duyên, vì vậy nếu ta gặp được nhau trên hành tinh rộng lớn này, dù là yêu hay là ghét, cũng là một mối duyên lớn với nhau! Love xoay quanh tám con người ở độ tuổi khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau, tám con người này vướng vào một mối duyên lớn và lập tức bị tình yêu làm xáo trộn mọi thứ, buộc họ phải làm khác đi, phải sống khác đi cuộc sống bình thường của mình… 

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Không phải là “chim én nhỏ” hoạt bát, lanh lợi ngày nào, cũng không phải là một mỹ nhân lạnh lùng như trong các phim khác, trong Love, Triệu Vy là một người mẹ đơn thân không thường màng đến phấn son hay sở thích riêng của mình, một người phụ nữ bị gánh nặng mưu sinh và trách nhiệm của một người mẹ xô đẩy chới với. Vất vả đấy, tảo tần đấy, nhưng có mẹ, có con, cuộc sống của Kim Tiểu Diệp vẫn yên ả trôi qua từng ngày…

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Một người là con gái của ông trùm tài phiệt, hàng ngày đối mặt với nhà cao cửa rộng và những bà mẹ kết trẻ tuổi, một người là đạo diễn trẻ vẫn tích cóp từ đồng từ công việc quay phim ở đám tang để theo đuổi ước mơ, một người là con gái của vợ chồng tiệm mỳ, em gái của một ông anh bị tật nói lắp. Họ yêu nhau, là bạn thân của nhau, dìu dắt nhau qua từng ngày buồn và nếm trải cuộc sống cùng nhau. Tiểu Nghê (Quách Thái Khiết) vẫn nghĩ sẽ luôn có A Khải (Bành Vu Yến) và Lý Nghi Già (Trần Ý Hàm) bên mình mỗi ngày như vậy

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Thư Kỳ vào vai Phương Nhu Y, một người đẹp được cha của Tiểu Nghê- nhà tài phiệt Lục Bình (Nữu Thừa Trạch) dâng tặng cả một cuộc sống xa hoa đến hết đời đầy đủ nhà cửa, xe cộ, quần áo,… Mọi thứ đẹp đẽ quá, lóng lánh quá, cũng có vẻ là đầy đủ quá…

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Rồi một ngày kia một người đàn ông xuất hiện, một người tài hoa mà cả người đẹp nổi tiếng Phương Nhu Y cũng không chinh phục nổi đứng trước mặt Kim Tiểu Diệp, nói với con cô rằng anh là ba nó trong một hoàn cảnh dở khóc dở cười. Mark (Triệu Hựu Đình) đột ngột chen vào giữa mớ hộn độn mà bà mẹ trẻ phải đánh vật mỗi ngày, làm cuộc sống của cô ngăn nắp, chỉnh chu hơn một chút, đồng thời cũng làm trái tim cô rối bời gấp vạn lần….

 

Rồi một ngày Tiểu Nghê khóc thật nhiều, bắt đầu mỗi giấc mơ bằng rất nhiều nước mắt. Tiểu Nghê nhìn thấy đám tang của bản thân mình, thấy mình chết trong khi đang cố giết người yêu A Khải vì bị anh ta cùng cô bạn thân Lý Nghi Già phản bội, vì Nghi Già đã có thai…

 

Rồi một ngày đại gia Lục Bình nhìn thấy nụ cười mà ông chưa bao giờ thấy trên môi cô nhân tình trẻ Nhu Y. Một ngày kia ông thấy cô tay trong tay với một thằng oắt con không tiền không thế, lại còn bị tật nói lắp. Một ngày kia ông nhận ra thằng nhóc là anh trai của Nghi Già- bạn thân con gái mình, thằng nhóc đã thực sự cướp đi trái tim người con gái đang nằm bên cạnh mình…

 

Bạn đã thấy chưa, dấu hiệu của tình yêu? Ấy là mớ bòng bong rối bời mà cả những người tài giỏi nhất, giàu có nhất, thông minh nhất cũng không tài nào tháo gỡ.

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Nhu Y: Hồi tiểu học có một bạn trai trong lớp tôi cũng nói lắp giống anh. Cậu ấy rất ghét tôi, mang vứt vở bài tập và mô hình của tôi. Khi phát hiện ra, thầy giáo rất tức giận và hỏi cậu ấy vì sao. Cậu ấy nói rằng: “Lúc nhập… nhập học… giới thiệu… bản thân… cô ấy… cười… cười nhạo em”

 

Tiểu Khoan: không phải cô… thật sự cười cậu ấy chứ?

 

Nhu Y: Tôi cười cậu ấy đấy chứ, vì tôi thích cậu ấy, tôi muốn cậu ấy chú ý đến tôi.

 

Cuối cùng thì chúng ta yêu nhau vì điều gì? Đó nào có phải là do bạn thành công trong sự nghiệp, nào có phải là vì bạn là một mĩ nhân, nào có phải là vì mọi người nói rắng chúng ta đứng gần nhau thì xứng! Tình yêu đâu phải là một kì sát hạch công chức, đâu phải là một cuộc thi hoa hậu, đâu phải là một bàn cân để ta đắn đo xem còn thiếu bao nhiêu gam nữa!

 

Nhu Y có thể vô cảm, hờ hững trước một chiếc nhẫn kim cương trị giá cả gia tài của nhiều người nhưng lại lâng lâng hạnh phúc vì được một chàng trai trẻ giải cứu khi ta đang nhởn nhơ vừa đi vừa ăn kem. Đoạn hai người xa lạ nắm tay nhau chạy giữa đêm tối, một người quần sóoc áo thun, một người đầm dạ hội lòa xòa quyến rũ, giày cao gót cứa vào chân trong mỗi bước chạy của cô gái nhưng đôi môi cô lại vỡ òa tiếng cười.

 

Tiền tài danh vọng đều đến khi Mark còn rất trẻ, Mark nhận được ánh nhìn ngưỡng mộ của phụ nữ ở bất cứ nơi nào anh đặt chân đến. Ấy vậy mà cuối cùng chỉ yêu một người chỉ vì một mùi hương! Một mùi hương níu giữ anh lại căn bếp nhỏ lộn xộn, níu giữ anh lại phòng tắm chật hẹp không có bồn tắm, và không biết có phải là do mùi hương ấy không, mà bà mẹ một con đang đứng khiêu vũ với một chân băng bột ấy trở nên quyến rũ lạ thường.

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Không biết là bao nhiêu tuổi thì người ta có thể bắt đầu yêu nhau và khi nào thì người ta không còn có quyền được yêu nhau? Một con gái Tiểu Nghê rất trẻ và một ông bố Lục Bình rất già vẫn đang khóc vì tình yêu trong một ngôi nhà ấy. Chợt thấy ấm áp tình cảm gia đình, khi con khóc nấc giữa đêm vì bố an ủi vỗ về, khi bố ngủ quên trên ghế đá ngoài vườn vì đau khổ thì con mang ô ra che nắng để bố được tròn giấc.

 

Tình yêu có thể dày vò bạn, làm bạn tổn thương nhưng đồng thời làm bạn trưởng thành hơn, khoan dung hơn, đẹp đẽ hơn. Tám con người trong phim, có người giữ được tình yêu cho mình, có người không, nhưng họ đều đã yêu và không hối tiếc. Giống như lẽ sống của con thiêu thân là phải lao vào lửa, tình yêu là thứ đau khổ ngọt ngào mà con người khao khát, thứ tình cảm mà lý trí đôi khi khó lòng lý giải được. Như lời cặp vợ chồng già nói với nhau trong ngày cưới:

 

-Đến giờ tôi vẫn không dám tin, tuổi tác như tôi đây, bệnh tật như tôi đây, bà lại đồng ý lấy tôi. Hoán Chân, không còn biết những tháng ngày còn lại của chúng ta được bao lâu, tôi sẽ cố hết sức mình để khiến bà hạnh phúc.

 

-Thiếu Văn! Tôi cũng biết, đến tuổi này rồi, tôi có thể dễ dàng tìm thấy 100 lý do để nói xin lỗi ông. Nhưng… tôi yêu ông. Không cần biết ông đưa tôi tới đâu, tôi đều bằng lòng đi theo ông.

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

Love: Mảnh ghép nhỏ cho cuộc sống đủ đầy

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan