Lựa chọn nước hoa cho mùa hè

22:11 29/08/2021

Thời tiết mùa hè nóng bức ngột ngạt, việc lựa chọn loại nước hoa phù hợp với thời tiết này cũng thật khó khăn. Với những bí quyết dưới đây, hi vọng bạn có thể trở thànhh một người tinh tế, thông minh trong cách dùng nước hoa ngày hè.

Share social

 

Lựa chọn nước hoa cho mùa hè


Thời tiết mùa hè nóng bức ngột ngạt, việc lựa chọn loại nước hoa phù hợp với thời tiết này cũng thật khó khăn. Với những bí quyết dưới đây, hi vọng bạn có thể trở thànhh một người tinh tế, thông minh trong cách dùng nước hoa ngày hè.

Mùa hè nóng và ẩm ướt, mùi mồ hôi luôn là nỗi khổ của nhiều người. Dùng nước hoa để khử mùi mồ hôi là một biện pháp không hiệu quả. Hơn nữa, nếu loại nước hoa bạn dùng không phù hợp với không gian và thời gian thì mùi hương sẽ gây hậu quả tiêu cực cho cả bạn và nhưng người xung quanh nữa.

Vậy nên chọn loại nước hoa gì và sử dụng như thế nào để luôn có một mùa hè sảng khoái? Hãy thử trở thành một người tinh tế với mùi hương phù hợp dù ở nơi đâu, bất cứ lúc nào trong mùa hè này nhé!

  

Những mùi hương của ngày hè

 
Những loại nước hoa mát lạnh luôn là lựa chọn tốt nhất để xoa dịu ngày hè nóng bức. Hãy xịt những mùi hương nhẹ nhàng của au de toilet, au de cologne chứa hương vị đại dương mát mẻ, làn gió sảng khoái. Bình thường những mùi hương tươi mới, vị dịu ngọt của hương green, sự tinh khiết của rừng sâu ở hương Citrus (trái cây họ cam), mùi của nước và biển trong hương marine / oceanic / aqua là những mùi hương để sử dụng trong mùa hè.

 

 

1. Nhóm Green


Nhóm hương green đúng như tên gọi của nó, chiết xuất từ những loại lá cây tươi có mùi thơm nhẹ nhàng, bạn có thể dùng nước hoa loại này mà không phải lo ngại mùi mồ hôi của mình. Hơn nữa, trong những ngày có tâm trạng không được tốt, khó chịu và bực bội trong người thì bạn có thể xịt mùi hương nhóm green này để giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn.

Các loại nước hoa nhóm green: Marc Jacobs ‘Fig’, Demeter ‘grass’, Marc Jacobs ‘Splash grass’, L’occitane ‘Greentea with Jasmine’, ‘Incanto shine’ của Salvatore ferragamo, Hermes ‘Un jardin sur le Nil’, Bobbi Brown ‘Almost bare’, Bvlgari ‘Eau parfumee’, Sisley ‘Eau de Campagne’, Kenzo ‘Parfumd’ete’, Lolita Lempicka ‘fresh’, ‘Fujiyama Green’ của Fujiyama, Christian Lacroit Tumulte pour homme…

Lựa chọn nước hoa cho mùa hè

1 Marc Jacobs ‘Fig’ Demeter ‘grass’, 2 Bobbi Brown ‘Almost bare’, 3 Marc Jacobs ‘Splash grass’, 4 L’occitane ‘Greentea with Jasmine’, 5 ‘Incanto shine’ của Salvatore ferragamo, 6 Kenzo ‘Parfumd’ete’

 

 

2. Nhóm Citrus


Đặc trưng của nhóm Citrus là mùi hương tươi, ngọt ngào, đưa đến một cảm giác nhẹ nhàng, chiết xuất từ các loại trái cây họ cam như cam, cam bergamot, chanh, quýt, bưởi...Với mùi hương tạo cảm giác tươi mới, ngọt ngào và rất nhẹ nhàng nên dòng hương này rất được yêu chuộng.

Các loại nước hoa nhóm Citrus: L’occitane ‘citrus Verbena’, Guerlain ‘Lemon Fresca’ & ‘Tutti Kiwi’, Biotherm ‘Eau D’energie’, Rochas ‘Eau de Rochas’, Demeter ‘Pink lemonade’, các dòng nước hoa CK của Calvin Klein, các loại nước hoa ‘Cool water Happy summer’ của Davidoff, Jeanpaul Gaultier ‘Le male cologne tonic’, Ralph Lauren ‘ Ralph Rocks’, Burberry ‘Burberry summer’, Elizabeth Arden ‘Greentea’, Paco rabanne ‘Ultraviolet Summer Pop’, Carolina Herrera ‘212 Splash’, Anna sui ‘Secret wish’, Dolce & Gabbana ‘Light blue’, ‘Blue Marine’...

Lựa chọn nước hoa cho mùa hè

1 Guerlain ‘Lemon Fresca’ 2 ‘Cool water Happy summer’ của Davidoff  3 Carolina Herrera ‘212 Splash’ 4 L’occitane ‘citrus Verbena’  5 Paco rabanne ‘Ultraviolet Summer Pop’  6 Ralph Lauren ‘ Ralph Rocks’

 

 

3. Nhóm Marine / Aqua


Nhóm nước hoa Marine / Oceanic / Aqua với tác dụng làm tinh thần sảng khoái, mát mẻ từ nước và biển. Những loại nước hoa này còn có tác dụng khử mùi mồ hôi nên càng phù hợp trong thời tiết nóng nực. Tuy nhiên nhược điểm là trong nước hoa nhóm này có chứa hương dưa leo và hương có mùi tanh của nước nên rất nhiều người không hợp với loại mùi này.

Nhóm nước hoa Marine / Aqua: Lolita Lempicka ‘Coral Flower’, Kenzo ‘Kenzo Homme plash’, Bvlgari ‘Aqva pour homme’, Giorgio ‘Acqua di Gio’, Moschino ‘Funny’, Davidoff ‘Cool water wave’, Issey Miyake ‘L’eau D’issey pour homme’, Salvatore ferragamo ‘Incanto bliss’, Givenchy ‘Into the blue’, Moschino ‘Cloud’, Calvin Klein ‘Escape’, Estee Lauder ‘Pleasures’...


 

Lựa chọn nước hoa cho mùa hè

1 Moschino ‘Cloud’ 2 Moschino ‘Funny’ 3 Davidoff ‘Cool water wave’ 4 Bvlgari ‘Aqva pour homme’ 5 Salvatore ferragamo ‘Incanto bliss’ 6 Lolita Lempicka ‘Coral Flower’

 

 

Hãy sử dụng nước hoa mùa hè như thế này nhé!

 

 Nên xịt vào đâu thì tốt?


Kẻ thù lớn nhất của nước hoa là ánh mặt trời và mồ hôi.

Những tác nhân này sẽ gây biến đổi từ mùi thơm sang mùi gây khó chịu nên vào mùa hè khi xịt nước hoa thì tốt nhất hãy tránh những vùng có nhiều mồ hôi. Hơn nữa, khi nhiệt độ và độ ẩm cao thì mùi nước hoa cũng bị đổi mùi nên hãy sử dụng sau khi đã làm sạch người và áo quần.

Hương nước hoa có đặc tính đi từ thấp lên cao nên bạn có thể xịt một ít ở đầu gối, phía trong cổ tay hoặc không xịt trực tiếp lên người mà xịt lên vật dụng mang theo hay phía mặt trái của áo quần. Sau khi xịt nước hoa lên bàn để ủi áo quần, bạn ủi áo lên trên đó, nhiệt độ cao sẽ làm mùi hương thấm vào áo và thơm trong một thời gian dài.

Và những nhóm nước hoa như Oriental hay chiết xuất từ xạ hương nếu xịt trực tiếp lên da và vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ gây dị ứng hoặc bị đen sạm da nên bạn hãy chú ý khi sử dụng.

 

 Xịt như thế nào?


Hãy sử dụng đúng với quy tắc TPO: Thời gian (Time), Địa điểm (Place), Hoàn cảnh (Occasion)

Để thể hiện đẳng cấp một phụ nữ năng động, thành đạt nơi công sở thì nhóm nước hoa Oriental hoặc Floral là thích hợp nhất.

Đối với những hoạt động ngoài trời thì sử dụng mùi hương của nhóm fruity hoặc Citrus sẽ thể hiện bạn là một người tinh tế về nước hoa.

Mặt khác, trong thời tiết với độ ẩm cao, mùa mưa thì không sử dụng nước hoa cũng là một cách. Thay vào đó dùng sữa tắm ‘shower cologne’, chất khử mùi ‘deodorant’... để tạo mùi nhẹ nhàng.

 

 Xịt khi nào thì tốt?


Nam giới tốt nhất nên xịt nước hoa vào buổi sáng hoặc đầu buổi tối. Nữ giới thì cho một ít nước hoa pha với vài giọt nước sử dụng khi tắm hoặc gội đầu. Với cách làm này, khi ra ngoài bạn không cần xịt thêm nước hoa mà vẫn có mùi hương thật quyến rũ.

Cần tránh xịt nước hoa lúc không khí có độ ẩm cao, khi mồ hôi chảy nhiều. Lúc đó, thay vì xịt nước hoa bạn hãy dùng chất khử mùi.

Ở những nơi nhiều côn trùng, mùi nước hoa có thể khiến chúng tập trung lại quanh bạn nên tốt nhất đừng xịt nước hoa khi đến những nơi này.

 

 Hãy sử dụng chất khử mùi


Đừng bao giờ sử dụng nước hoa vì nghĩ rằng nó sẽ làm mất mùi mồ hôi trên cơ thể bạn, nước hoa xịt lên cơ thể đang toát mồ hôi sẽ tạo nên mùi hương khó chịu.

Thông thường các hãng nước hoa có bán loại chất khử mùi có cùng mùi hương với nước hoa. Buổi sáng sau khi tắm nếu bạn xịt chất khử mùi lên vùng da dưới cánh tay... và xịt thêm 1 lớp nước hoa nữa thì không những có thể khử mùi mồ hôi mà còn giữ hương thơm lâu hơn.

 

 Không xịt trực tiếp lên áo trắng


Đối với những trang phục trắng được ưa thích vào mùa hè, bạn không nên xịt nước hoa trực tiếp lên chúng vì sẽ tạo nên vết ố vàng trên mặt vải.

Thay vào đó, hãy xịt lên một miếng vải mềm và xếp chung với áo trắng trong tủ chừng một ngày trước khi mặc, hoặc sử dụng nước hoa dạng đặc bôi lên cũng là một cách tốt.

 

 Nước hoa mùa hè – bảo quản như thế nào?


Nhiệt độ bình thường của ngày hè bao giờ cũng cao hơn so với những mùa khác, bạn càng nên tránh cất nước hoa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp hay không thoáng mát, làm cho nước hoa dễ bị biến chất.

Hãy bảo quản nước hoa ở nơi râm mát hoặc trong tủ lạnh chuyên dùng cho mỹ phẩm là tốt nhất. Nếu để trong tủ lạnh mỹ phẩm rồi sử dụng thì khi xịt nước hoa bạn cũng sẽ có cảm giác sảng khoái, mát lạnh, tràn đầy sức sống.

Theo istyle24.com

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan