Lưu ý chăm sóc da mùa hè

22:11 29/08/2021

Mùa hè đã đến với Việt Nam và thời tiết nắng nóng sẽ là kẻ thù nguy hiểm với làn da.

Share social

Bạn cần có những kiến thức và cách chăm sóc phù hợp. Nhất là đối với sự khắc nghiệt của thời tiết Việt Nam.

Lưu ý chăm sóc da mùa hè
 

Thay đổi sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính làm sạch cao


Làn da của bạn rất nhạy cảm và không thể sử dụng các chất lại sữa có tính mạnh. Tuy nhiên, mùa hè nắng nóng khiến cơ thể chúng ta tự phản ứng, tuyến dầu hoạt động mạnh tạo ra nhiều nhờn hơn và điều này có thể khiến mụn trứng cá xuất hiện. Vì vậy, các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng không còn phù hợp, bạn cần thứ gì đó có tính làm sạch mạnh dạng gel, chứa axit salicyclic.

Lưu ý chăm sóc da mùa hè
 

Nhưng hãy lưu ý không nên rửa mặt sạch quá mức sẽ khiến làn da mất đi lớp nhờn cần thiết khiến cơ thể tự động sản sinh ra nhiều nhờn hơn khiến mụn trứng cá xuất hiện.


Thay đổi sữa dưỡng ẩm phù hợp


Mùa hè không khô như mùa đông nhưng chúng ta vẫn phải nên dưỡng ẩm cho da. Nhất là đối với những người thường xuyên ngồi máy lạnh. Nên chọn dưỡng ẩm dạng lotion hoặc serum giúp thấm nhanh cho những người có làn da bình thường và dạng gel cho những người da dầu. Ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm tan trong nước và có tính chống nắng với chỉ số SPF ≥ 30 nếu sử dụng vào ban ngày.

Lưu ý chăm sóc da mùa hè
 

Chống nắng mỗi khi ra đường đúng cách


Bất kì thời gian nào trong năm cũng đều có ánh nắng gây hại cho da. Nhưng vào mùa hè thì đặc biệt nghiêm trọng vì ánh nắng gắt và thường xuyên phải tiếp xúc. 


Nên chọn kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF ≥ 30. Sử dụng dạng gel để hấp thu nhanh vào da, tránh cảm giác bóng nhờn và bít tắc lỗ nang lông, gây mụn trứng cá. 

Lưu ý chăm sóc da mùa hè
 

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có tính chống nước. Sẽ giúp nó không bị trôi đi khi bạn đổ mồ hôi.


Bên cạnh đó kết hợp với việc mang áo tay dài, đội nón vành, hay bất kì cách nào để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều.


Hãy nhớ chống nắng luôn cho cả vùng môi với các sản phẩm son bóng hoặc son dưỡng có chỉ số SPF ≥ 15.


Tẩy tế bào chết thường xuyên


Thông thường bạn không nên tẩy da chết quá nhiều nhưng trong mùa nắng nóng, bước này có thể tăng lên 1 - 2 lần 1 tuần. Đặc biệt với các bạn có da dầu. Việc này sẽ giúp da trông sáng mịn hơn, bớt xỉn màu và bớt mụn trứng cá. Có thể chọn các sản phẩm chứa thành phần axit alpha-hydroxy, axit salicyclic, axit glycolic…

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan