Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê

22:11 29/08/2021

Sở thích của gia chủ thì muôn hình vạn trạng. Có người thích hiện đại, có người thì lại mong muốn một ngôi nhà cổ điển và không ít người thích phong cách đồng quê.

Share social

Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua những lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê nhé!

Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê
 

Một mái hiên rộng


Đây là một trong những lưu ý hàng đầu khi thiết kế nhà phong cách đồng quê. Với những ngôi nhà đồng quê đẹp thì mái hiên rộng rãi là điều bắt buộc. Nguyên nhân là do thói quen của những người sống ở trong căn nhà đồng quê. Họ thường tụ tập cả nhà ra mái hiên để trò chuyện và gắn kết tình cảm gia đình. Vì vậy mái hiên rất quan trọng. 

Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê
 

Tránh “đồ mới” trong ngôi nhà đồng quê


ĐIều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn không mua những món đồ hiện đại. Chỉ là nên tránh sắm những đồ dùng có phong cách quá hiện đại. Và nếu nó cần thiết cho cuộc sống hằng ngày thì vẫn nên sắm.

Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê
 

Bạn nên chú ý đến tổng thể phong cách ngôi nhà để tìm được đồ dùng gia đình phù hợp.


Đơn giản và mộc mạc


Khi thiết kế nhà bạn nên tính toán luôn các nội thất gỗ vào ngôi nhà và nên sử dụng sơn tường màu trắng. Điều này giúp ngôi nhà trở nên thân thiện và mộc mạc hơn. 


Những món nội thất gỗ sẽ giúp ngôi nhà của bạn hướng đến phong cách đồng quê rõ ràng hơn.

Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê
 

Tối ưu hóa không gian


Tối ưu không gian sống vô cùng quan trọng cho dù là bất kì phong cách nào. Khi thiết kế phong cách đồng quê, bạn nên sử dụng những chiếc tủ gỗ lớn để đựng được nhiều đồ đạc hơn. Bạn nên sử dụng tủ gỗ có tuổi đời cao để đồng bộ phong cách ngôi nhà nhé!


Đừng hi sinh phong cách cho không gian


Phong cách đồng quê thì đồ đạc bạn chỉ cần đặt theo ý thích của mình. Không cần quá khoa học và màu mè. Hãy thoải mái cho dù
nó hi sinh 1 ít không gian sống của bạn. Nhưng như vậy mới chính là phong cách đồng quê… Không phải sao?

Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách đồng quê
 

Thiết kế hẳn đồ dùng riêng


Nếu quá khó để tạo sự đồng bộ phong cách với đồ dùng trong nhà. Bạn có thể thử thiết kế riêng những vật dụng đó. Hiện nay, việc thiết kế riêng đã không còn khó khăn như xưa nữa.


Biến hóa


Phong cách đồng quê luôn phù hợp với sở thích của chủ nhân. Vì vậy, nếu có vật dụng nào đó không vừa ý bạn. Nó quá to hay quá nhỏ, hoặc không thích hình dạng này hoàn toàn có thể thay đổi theo ý thích. Không cần theo quy chuẩn nào mà chỉ theo ý của chủ nhà thì mới là phong cách đồng quê.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan