Lưu ý thiết kế cho phòng ngủ bé gái

22:11 29/08/2021

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái, tưởng đơn giản nhưng không đơn giản

Share social

Bạn muốn thiết kế phòng ngủ cho con gái thân yêu của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi đó.


Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái


Chọn màu sắc tổng thể cho căn phòng


Màu sắc tổng thể hay gam màu chủ đạo là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái. Điều này quyết định sự thẩm mỹ và thoải mái của căng phòng.

Lưu ý thiết kế cho phòng ngủ bé gái
 

Những màu sắc phù hợp cho bé gái là những màu sáng, sặc sỡ hoặc mang chút dịu dàng, dễ thương. Tuy vẫn có nhiều bé gái có tính cách mạnh mẽ. Ban nên dựa vào tính cách con gái nhà mình mà lựa chọn màu sắc hợp lý cho căn phòng.


Màu tường nhà phù hợp với thảm và sàn nhà


Những mặt bằng có diện tích rất lớn này nên có màu tổng thể hợp nhau. Thể hiện chủ đề của căn phòng. Bạn hãy dựa vào đó mà lựa chọn nội thất để phối.

Lưu ý thiết kế cho phòng ngủ bé gái
 

Theo các chuyên gia tâm lý thì bạn không nên chọn màu quá tương phản giữa màu tường và màu sàn. Bạn nên chọn phối hợp những màu gần tương đồng với nhau để căn phòng không trở nên quá gắt và mâu thuẫn, như thế bạn sẽ dễ dàng chọn vật dụng để trang trí phòng ngủ cho bé. Chọn màu phù hợp sẽ giúp bé gái nhà bạn cảm thấy thoải mái hơn.


Màu giường khác với màu tường


Đây là cách phối màu thông minh giúp căn phòng không đơn điệu và đỡ cảm giác rối mắt.


Đảm bảo đủ ánh sáng


Dù với bất kì căn phòng nào thì ánh sáng vẫn có vị trí cực kỳ quan trọng trong thiết kế. Đặc biệt với những căn phòng của trẻ con thì ánh sáng rất cần thiết cho sự phát triển bình thường của chúng. Bạn nên lưu ý các nguồn sáng sao cho vừa đủ. Bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều.

Lưu ý thiết kế cho phòng ngủ bé gái
 

Bố trí nội thất hài hòa


Nội thất có thể mua dễ dàng nhưng ba mẹ cần có gu thẩm mỹ để có thể lựa chọn chính xác được những món mình cần. Căn phòng không cần phải có quá nhiều nội thất. Cần đơn giản những thứ thiết yếu cho học tập hoặc sử dụng những nội thất có thể tích hợp nhiều công năng trong 1 sản phẩm để tiết kiệm diện tích.


Chọn giường ngủ


Chiếc giường ngủ cần phải phù hợp và hài hòa với căn phòng.


Tránh những nội thất cồng kềnh và rắc rối


Bạn nên tránh những loại nội thất này vì chúng không phù hợp với phòng ngủ của bé gái và còn gây rối mắt.

Lưu ý thiết kế cho phòng ngủ bé gái
 

Trang trí phòng kích thích sáng tạo


Căn phòng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tinh thần của trẻ nhỏ. Bạn cần lựa chọn cẩn thận những loại trang trí thích hợp và kích thích sự sáng tạo ở trẻ.


Vậy là chúng ta đã biết những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái rồi. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan