Lý giải sức nóng bom tấn truyền hình "Quân Vương Bất Diệt"

22:11 29/08/2021

Ngay từ tập mở màn, "Quân Vương Bất Diệt" của Lee Min Ho đã cho thấy sức hút không phải dạng vừa với mức rating cực kỳ ổn định.

Share social

Bộ phim The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) đã phát sóng được 6 tập, sức nóng của bộ phim thu hút tới mức, hình ảnh của Lee Min Ho và Kim Go Eun ngập tràn “NewFeed” của cộng đồng yêu phim.


Lý giải sức nóng bom tấn truyền hình "Quân Vương Bất Diệt"


Không những thế "Quân Vương Bất Diệt" đạt rating hai chữ số ở tập đầu tiên, trở thành drama phát sóng thứ 6-7 có rating mở màn cao nhất đài SBS. Theo Nielsen Korea, tập ra mắt ngày 17 tháng 4 của bộ phim đã ghi nhận rating trung bình 10,1 và 11,4% lượng người xem trên toàn quốc.

Lý giải cho sức hút cực lớn từ bộ phim có thể giải thích qua 4 yếu tố sau:
 

1. Phát sóng trên khung giờ đài trung ương SBS

 

Đầu tiên, "Quân Vương Bất Diệt" được phát sóng trên đài trung ương SBS, chứ không phải đài cáp. Do đó, tác phẩm có thể dễ dàng đạt mốc rating hai chữ số, nhờ vào độ phổ biến của đài trung ương.

Khung giờ chiếu của Quân vương bất diệt rơi vào tối các ngày thứ 6, thứ 7 trong tuần. Đa số các bộ phim gây bão của Hàn Quốc trong thời gian gần đây đều được phát sóng vào cuối tuần, đơn cử là Hạ cánh nơi anh, Tầng lớp Itaewon, Linh cẩu…
 

2. Sự trở lại ngoạn mục của Lee Min Ho
 

Lee Min Ho dĩ nhiên là cái tên “hút” nhất dự án Quân Vương Bất Diệt. Sức nóng càng tăng cao khi đây chính là tác phẩm đầu tiên của nam diễn viên sau khi xuất ngũ.
 

Lý giải sức nóng bom tấn truyền hình "Quân Vương Bất Diệt"
 

Nhiều ngôi sao như Lee Min Ho, thời điểm gần xuất ngũ đã nhận kịch bản, vừa trở về đã nhanh chóng gia nhập đoàn phim. Thế nhưng nam diễn viên dường như không hề vội vã tái xuất. Gần một năm sau ngày xuất ngũ và bốn năm kể từ Huyền Thoại Biển Xanh, người hâm mộ mới được thưởng thức phim mới của anh. Sự vắng bóng trong thời gian dài đó không khiến tên tuổi Lee Min Ho sụt giảm, mà trái lại còn trở nên nóng hơn bao giờ hết. Từng động thái của anh đều nhận được sự quan tâm lớn. Bằng chứng là teaser đầu tiên của Quân Vương Bất Diệt vừa lên sóng 2 tiếng đã leo thẳng top 1 tìm kiếm trên Naver, đồng thời gom về hơn 10 nghìn lượt xem.
 

3. Nội dung phim hấp dẫn


Lee Gon (Lee Min Ho) là hậu duệ đời thứ 3 của gia tộc vương triều Hàn Quốc. Trong mắt người dân, hắn ta là một quân vương đầy mưu mô, xảo quyệt được bao bọc bởi vẻ ngoài điềm đạm, nguyên tắc và hoàn hảo. Thế nhưng ẩn sâu bên trong thâm tâm Lee Gon là sự trầm mặc, nhạy cảm, đầy âu lo, sợ hãi và không muốn bất cứ ai chạm vào mình. Thế nên Lee Gon luôn ẩn thân trong tòa lâu đài rộng lớn của hắn ta, dù vị quân vương này biết rằng, tòa lâu đài ấy chính là nơi phụ thân hắn bị đẩy vào đường cùng bởi âm mưu phản bội.

Từ trước đến đây, Lee Gon đã quen với việc sống trong cô độc. Đó là lí do vì sao vị quân vương này chưa từng nghĩ đến chuyện kết đôi rồi thành hôn với bất kì ai. Thế nhưng trên chuyến đi đặc biệt đến một vùng đất xa lạ, Lee Gon bỗng nhận ra Jung Tae Eul nhờ một tấm thẻ có hình cô trên đó mà hắn lượm được vào năm lên tám - đúng vào cái đêm cha hắn bị ám sát.

Lý giải sức nóng bom tấn truyền hình "Quân Vương Bất Diệt"


Quân Vương Bất Diệt mở ra một câu chuyện về truyền thuyết hai thế giới song song cùng tồn tại. Thế lực hắc ám đã tạo nên một cánh cổng để xâm nhập vào một thế giới khác với tham vọng chiếm lĩnh cả hai. Lee Gon (Lee Min Ho) là hoàng đế của Đại Hàn Đế quốc sẽ cùng nữ cảnh sát Đại Hàn Dân Quốc Jung Tae Eul (Kim Go Eun) chiến đấu chống lại thế lực đó.
 

4. Đối thủ không phải là chướng ngại

 

Cuối cùng, các đối thủ phát sóng trùng thời điểm với Quân vương bất diệt đều chưa giành được sự quan tâm của khán giả. Bắt đầu từ ngày 27/3, đài jTBC sẽ ra mắt tác phẩm The World of the Married, còn ngày 18/4, đài tvN sẽ tung phim tình cảm Blossom cho khung giờ tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

The King: Eternal Monarch - Quân Vương Bất Diệt được đánh giá sẽ trở thành bom tấn trong năm 2020. Hãy cùng đón xem bộ phim đang được phát sóng lúc 22h (KST) tức 8h tối Việt Nam, Thứ 6 thứ 7 hàng tuần.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan