Má hồng, má hồng

22:11 29/08/2021

Với tông trang điểm nude được ưa chuộng thời gian này, vị trí của má hồng trong trang điểm dường như nhẹ hơn đôi chút, vì đôi mắt và lớp phấn nền đã trở thành tâm điểm chú ý.

Share social

Với tông trang điểm nude được ưa chuộng thời gian này, vị trí của má hồng trong trang điểm dường như nhẹ hơn đôi chút, vì đôi mắt và lớp phấn nền đã trở thành tâm điểm chú ý. Nhưng không phải vì thế mà phấn hồng bị xem nhẹ, mà trái lại, việc sử dụng phấn hồng ngày càng đòi hỏi sự tinh tế hơn đấy các bạn ạ.

 

Chọn phấn hồng đúng với làn da

 

Phấn má hồng có nhiều dạng: bột, kem, dạng nén…

 

Má hồng, má hồng

 

Với cách trang điểm nhẹ nhàng và trong suốt như thế này, cách đánh má hồng cần thật nhẹ nhàng và tinh tế

 

Về cơ bản, phấn hồng dạng bột phù hợp với tất cả các loại da. Nhưng nếu bạn sở hữu một làn da dầu thì dạng phấn này là phù hợp nhất đấy. Làn da dầu rất dễ bị trôi đi lớp mỹ phẩm, vì thế phấn hồng dạng bột sẽ dễ dàng bám trên da, ăn màu và hạn chế tình trạng bít kín lỗ chân lông.

 

Da dầu, tuyệt đối tránh sử dụng phấn nền dạng kem nhé. Vì chỉ cần khi da bạn bóng nhờn, lớp phấn hồng sẽ chảy xệ hơn khiến gò má bạn như bị kéo xuống. 

 

Má hồng, má hồng

 

Phấn hồng dạng kem thường phù hợp với phụ nữ trung niên và có làn da khô vì đây là công cụ khá hữu hiệu để che giấu bớt khuyết điểm, làm da rạng rỡ và trẻ trung hơn.

 

Phấn hồng dạng nén phù hợp hơn với những bạn gái có gương mặt to, gò má hơi cao. Dùng cọ lấy một lượng phấn hồng mỏng, bạn tán phấn theo chiều kim đồng hồ để gam màu được tự nhiên hơn, hạn chế khuyết điểm, làm thon gọn khuôn mặt. Tất nhiên, việc tán phấn theo chiều kim đồng hồ vẫn phải theo chiều hướng lên, giúp nâng cao gò má.

 

Chọn phấn hồng phù hợp với màu da

 

Màu da có ảnh hưởng quan trọng tới tất cả các bước trang điểm của bạn, từ màu phấn nền, phấn phủ, màu mắt, màu son… và màu má. Vì thế, khi chọn mua màu má hồng, bạn cần lưu ý đặc biệt đến màu da của mình nhé. 

 

Má hồng, má hồng

 

Phấn má- từ lâu được gọi chung là “má hồng”, mặc dù chúng không chỉ có màu hồng.

 

Với làn da trắng- sáng, bạn nên chọn phấn má màu hồng, với những tông màu sáng.

 

Với làn da nâu hoặc tối màu thì phấn màu nâu nhạt, màu cam sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn.  

 

Màu má hồng cũng cần ứng tác cho phù hợp với màu mắt và màu môi. Ví dụ, mắt màu xanh sẽ rất phù hợp và dễ thương khi bạn đánh má màu cam, chứ không phải màu hồng. 

 

Xác định đúng vị trí đánh má hồng

 

Muốn xác định đúng vị trí đánh má hồng, rất đơn giản. 

 

Má hồng, má hồng

 

Bạn hãy tiến đến trước gương, nhìn kỹ gương mặt mình. Giờ thì, nghĩ đến một chuyện vui nào đó, và nhoẻn miệng cười đi nào.

 

Từ điểm cao nhất của gò má, bạn bắt đầu tán phấn hồng lên phía thái dương.

 

Nguyên tắc vô cùng quan trọng của phấn hồng, là bạn chỉ lấy một lượng rất nhỏ phấn ra cọ hoặc ra tay, tán đều màu cho đến khi cảm thấy phù hợp. Nếu bạn lấy một lượng quá nhiều, quá đậm, thì việc sửa chữa lỗi sai sẽ là rất khó khăn. Bởi, phấn hồng thường là bước sau cùng khi trang điểm.

 

Phấn hồng nên là bước cuối cùng khi trang điểm

 

Vì sao cần vậy nhỉ?

 

Má hồng, má hồng

 

Như đã phân tích ở trên, phấn má cần có sự tương tác phù hợp với màu phấn, màu mắt và màu son. Vì thế, khi đã hoàn thành các bước trên, bạn mới nên tán phấn hồng.

 

Thêm nữa, trong quá trình trang điểm, có thể do tay bạn tì lên má lúc bạn bấm mi hoặc kẻ mắt… làm dấu vân tay dính trên mặt, hoặc mất đi lớp phấn trên một góc má, hoặc để màu mắt rơi xuống lớp phấn nền, phấn phủ đã hoàn chỉnh của mình… Lúc này, bạn có thể dậm lại một lớp phấn mỏng nữa, đảm bảo gương mặt đã hoàn chỉnh, và bắt đầu đánh phấn hồng, kết thúc quá trình trang điểm của mình.

 

Nếu đánh sai thì sửa thế nào?

 

Với phấn hồng dạng kem, khi bạn đã trót đánh quá nhiều, bạn có thể khéo léo dùng giấy ướt, lấy đi bớt lượng phấn hồng trên má mình. 

 

Má hồng, má hồng

 

Đây là một trong những lỗi vụng về khi sử dụng má hồng, khiến bạn lem nhem và tự làm mình già đi

 

Tuy nhiên, việc đánh quá đậm này thường diễn ra ở người chưa khéo léo trong trang điểm. Theo đó, cách dùng khăn ướt để chữa màu má hồng quá đậm này dường như khá khó khăn. Nếu bạn không nỡ nhìn gương mặt mình có vài khuyết điểm, thì nguy cơ bạn phải trang điểm lại toàn bộ gương mặt là khá cao đấy.

 

Với phấn hồng dạng bột và khô thì dễ dàng để sửa sai hơn đôi chút. Bạn có thể dậm lên một lớp mỏng phấn phủ để màu má nhạt hơn, hài hòa hơn với làn da của bạn.

 

Phấn hồng cần được sử dụng cây cọ riêng

 

Khi mua má hồng, bạn thường thấy trong hộp phấn má có những cây cọ ngắn, nhỏ đi kèm. Bạn không nên dùng những cây cọ đó để trang điểm đâu nhé. Vì cọ nhỏ, không đủ để bạn tán đều gò má và phết lên trên. Thêm nữa, chúng thường được làm bằng chất liệu rẻ tiền, cứng và gây rát cho vùng da má khá nhạy cảm. 

 

Má hồng, má hồng

 

Giải pháp được đưa ra là: bạn nên chọn mua riêng một cây cọ dành cho trang điểm má hồng, với chất liệu mềm, mịn và độ che phủ tốt.

 

Vệ sinh cọ thường xuyên

 

Cũng giống như các cây cọ khác trong bộ cọ trang điểm, cọ má hồng cũng cần được vệ sinh phù hợp để tránh gây mụn hoặc dị ứng cho làn da của bạn.

 

Tuy những điều lưu ý này không mới, nhưng có thể nhiều bạn gái chưa biết hoặc đã quên vài điều. Vì thế, Yes24.vn vừa tổng hợp lại để bạn ghi nhớ đấy. Chúc các bạn luôn rạng rỡ, xinh tươi và “ửng hồng” mỗi ngày!

 

Má hồng, má hồng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan