Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

22:11 29/08/2021

Diện BST Thu-Đông 2014 của nhà Chanel chỉ để đi siêu thị mua sắm hàng hóa tiêu dùng, bạn có nghĩ đó là một sự khoe mẽ thái quá? Đó cũng chính là concept trình diễn mới nhất...

Share social

Diện BST Thu-Đông 2014 của nhà Chanel chỉ để đi siêu thị mua sắm hàng hóa tiêu dùng, bạn có nghĩ đó là một sự khoe mẽ thái quá? Đó cũng chính là concept trình diễn mới nhất của nhà Chanel tại Paris Fashion Week 2014. Có thể bạn sẽ xem đó chỉ là một ý tưởng trình diễn, nhưng với NTK Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo của Chanel, thì đó lại là một thông điệp rõ nét trong một nền văn hóa hưởng thụ mà Chanel chính là thương hiệu dẫn đầu.

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Tổng quan về không gian thiết kế và “sân khấu” của đêm thời trang Chanel A/W 2014

 

Cuộc trình diễn tiêu dùng

 

Tòa nhà Grand Palais, Paris trong đêm diễn của nhà Chanel đã được biến thành chuỗi siêu thị tiêu dùng bán lẻ mang tên Chanel. Các khách mời đến tham dự dường như cũng cho thấy sự choáng ngợp khi đi vào không gian quen mà lạ này. Còn các người mẫu không đi catwalk như bình thường, mà họ lại đóng vai trò là những khách hàng đang đi mua sắm ở siêu thị. Qua đó, từng cử chỉ điệu bộ trong cuộc “mua sắm” này cũng được kiểu mẫu hóa, cho thấy những cô gái của Chanel đang mua sắm chính những món hàng được đóng gói bởi Chanel, tạo nên một chuôi tiêu dùng khép kín mà thương hiệu Chanel là một đế chế đôc tôn.

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel cùng chiếc xe đẩy siêu thị, vật dụng được xem là mối dẫn dắt mang tính thông điệp của đêm diễn lần này.

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Người mẫu của Chanel trình diễn bằng việc dạo quanh các kệ hàng và điềm nhiên mua sắm.

 

Nhìn tổng thể BST có thể thấy vải tuýt, tông màu đậm, sáng và tinh thần thể thao khỏe khoắn… là những điều được tiếp nối xuyên suốt trong các BST cho Thu-Đông đến nay của Chanel. Nét cổ điển còn ghi dấu bằng kiểu cách trang phục thắt eo điệu đà, tạo nên nét quý phái ch người phụ nữ, dù là đang dạo bước trong không gian mua sắm của đại chúng.

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Những mẫu thiết kế mới cho mùa Thu-Đông 2014 tiếp tục là cuộc trình diễn nối dài xu hướng dụng vải tuýt cổ điển và sự khỏe khoắn thanh lịch mà Chanel đang tạo nên trong mùa thời trang năm nay.

 

Dàn khách mời vẫn là những gương mặt quen thuộc như ca sĩ Rihanna, nữ diễn viên Keira Knightley. Tại đây, bộ ba Cara Delevingne - Joan Smalls - Rihanna đã có dịp hội ngộ và quậy tung sân khấu trước khi show bắt đầu. Và vẫn như dự đoán, chân dài 9X Cara Delevingne một lần nữa cũng đã đảm nhận vai trò vedette trong show thu đông 2014 của Chanel. Cô cũng chính là nàng thơ của giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld.

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Ca sĩ Rihanna có những “tiết mục” khuấy động trước đêm diễn cùng hai người mẫu nổi tiếng là Cara Delevingne và Joan Smalls

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Toàn bộ hàng hóa trong BST A/W 2014 lần này đều được đóng dấu của nhà Chanel. Cuối đêm diễn các khách mời tham dự được tự chọn những món hàng yêu thích, và sẽ khó mà quên cũng có lúc Chanel xuất hiện trên những đồ ăn, món uống thiết thực mỗi ngày.

 

Khi hàng hiệu được đóng gói.

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Lâu nay, để tìm kiếm những ý tưởng trình diễn mới lạ, các nhà Mốt thường phá vỡ những chuẩn mực của sàn catwalk và biến nó thành một không gian mở. Moschino cũng đã có một cuộc trình diễn tương tự tại Milan Fashion Week cách đây 2 năm trong một cửa hàng rau quả, trái cây…đã cho thấy tính ứng dụng thực tế trong BST của họ. Ý tưởng của Chanel cũng không nằm ngoài điều đó. Nhưng trong cách trình bày quy mô, BST của Chanel nổi bật hơn bởi chất liệu sáng tạo mang nhiều thông điệp. Một siêu thị bán lẽ hình thành nên một chuỗi cung ứng và một thương hiệu thời trang sang trọng đang tìm đường thoát ra khỏi sự độc tôn cao vời vợi của nó. Phải chăng đã đến thời, những thương hiệu xa xỉ phải tìm đường thoát khỏi ngai vàng của nó và tìm kiếm nguồn khách hàng đại chúng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu những món hàng hiệu đắt tiền cũng được đóng gói và sản xuất hàng loạt? Có thể cuộc trình diễn của Chanel chỉ nhằm mang đến một ý tưởng khác lạ, nhưng liệu điệu này có góp phần giải quyết cuộc tranh cãi lâu nay rằng thời trang đang cần phải quay trở về với thực tế và mọi sáng tạo phải đi đôi với thị hiếu tiêu dùng?

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

Mặc đồ hiệu làm điệu tại siêu thị

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan