Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

22:11 29/08/2021

Những năm gần đây, Oscar và thảm đỏ của nó luôn là sân chơi của các thương hiệu thời trang lớn. Trong đó, người chiến thắng hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cũng đồng nghĩa...

Share social

Những năm gần đây, Oscar và thảm đỏ của nó luôn là sân chơi của các thương hiệu thời trang lớn. Trong đó, người chiến thắng hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cũng đồng nghĩa với sự tầm cỡ và lộng lẫy của chiếc váy mà cô ta mặc trên người. Nhưng lịch sử Oscar cũng đã chứng minh điều ngược lại rằng: “Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar”

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Những chiếc váy đẹp của Oscar qua thời gian đều gắn liền với những thương hiệu thời trang danh tiếng. Nhưng song song đó vẫn có những tên tuổi làm nên thương hiệu cho những trang phục vô danh bằng giải thưởng của mình.

 

Những trang phục không thương hiệu.

 

Ra đời vào năm 1929, giải Oscar đầu tiên đã vinh danh nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm đó là Janet Gaynor¸ cho diễn xuất của bà trong 3 phim : Seventh Heaven (1927), Sunrise: A Song of Two Humans (1927) và Street Angel (1928). Đây là trường hợp duy nhất mà một nữ diễn viên đoạt giải Oscar cho nhiều vai diễn. Khi đó bà đã mặc một bộ trang phục khá đơn giản của chuỗi thương hiệu bán lẻ Off the Rack.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Janet Gaynor - “Best actress” đầu tiên của giải Oscar trong trang phục khá gọn gàng và đơn giản

 

Jodie Foster cũng chọn trang phục của thương hiệu này khi nhận giải Oscar vào năm 1987. Liên tiếp nhiều năm sau với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang , những thương hiệu danh tiếng bước vào thời kì hoàng kim của nó cũng đã được gọi tên cùng với giải Oscar như: Hubert de Givenchy, Yves Saint Laurent, Arnold Scassi, Irene, Giorgio Armani…

 

Nhưng ngạc nhiên thay trong một thời gian dài trong các mùa giải Oscar của những năm ’70 và ’80, người ta đã không thể biết được các nữ diễn viên xuất sắc khi nhận tượng vàng đã mặc gì trên người. Bởi đó ắt hẳn không phải là những bộ trang phục được stylish tư vấn và đóng dấu bởi một nhà thiết kế danh tiếng nào.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Có khá nhiều trang phục không rõ nguồn gốc trong những năm ‘60,’70, nhưng vẫn làm rạng rỡ chiến thắng của những Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar.  Trong hình có thể thấy Julie Christie (đầm vàng ánh kim) khá nổi bật không cần “hàng hiệu”

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Nữ danh ca Barbra Streisand nhận tượng Oscar năm 1969 trong bộ suit quần ống loe kinh điển của những năm ‘60..

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Jane Fonda trong bộ suit đen của Yves Saint Laurent, nhận Oscar năm 1972. đây cũng là bộ suit đầu tiên và duy nhất của một nữ diễn viên khi lên bục nhận Oscar.

 

“Khiêm tốn” với Oscar

 

Trường hợp đầu tiên có thể nhắc đến là nữ diễn viên Meryl Streep khi nhận giải Oscar vào năm 1989 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Sophie’s Choice. Khi đó, bà đang mang bầu. Mọi thứ cũng đã cho thấy rõ sự khiêm tốn của bà với chiếc váy dài ánh kim không cầu kỳ, và không rõ là của thương hiệu nào. So với năm 2012 trong trang phục sang trọng hơn của Lanvin, thì cũng chỉ có một sự tương đồng nhỏ cho thấy Meryl tỏ ra thích màu vàng ánh kim.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Meryl Streep trong một pose hình khá hài hước

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Meryl Streep của năm 1989 và năm 2012

 

Còn với Sissy Spacek, bà là nữ diễn viên trẻ nhất trong lịch sử hạng mục Best actress của Oscar. Nhận tượng vàng vào năm 1981 cho vai Loretta Lynn trong phim Coal Miner's Daughter (1980), bà được xem là người duy nhất cho đến nay mặc jumpsuit lên bục nhận giải. Tất nhiên, cũng không ai rõ nó bộ trang phục này đến từ đâu.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Sissy Spacek là nữ chủ nhân Oscar duy nhất mặc jumsuit đến nhận giải

 

Một nhân vật “khiêm tốn” khác của lịch sử Oscar là “Nữ hoàng mắt tím” Elizabeth Taylor. Bà đã nhận giải đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1961 cho vai diễn trong phim Butterfield 8.  Bộ váy phồng với điểm nhấn là chiếc nơ đen buộc quanh eo đang là Mốt thịnh hành thời nay lại không thể xác định được nguồn gốc khi đó. Đến năm 1966, Taylor lại lần thứ hai bước lên bục nhận giải Oscar nữa với vai diễn người phụ nữ đanh đá trong phim “Who is Afraid of Virginia Woolf ?”.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

“Nữ hoàng mắt tím” Elizabeth Taylor trong trang phục dù không rõ nguồn gốc nhưng vẫn còn nguyên vẻ đẹp cho đến ngày hôm nay

 

Thương hiệu gắn liền với chiến thắng

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Gwyneth Paltrow nhận giải Oscar năm 1999 trong chiếc váy hồng của Ralph Lauren. đây là lần duy nhất thương hiệu này được vinh danh cùng nữ chủ nhân của Oscar

 

Đến nay, câu hỏi thường trực khi gọi tên Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar là Cô ấy đã mặc chiếc váy của nhà thiết kế nào? Có vẻ điều này đang ngày càng trở nên quan trọng, và trở thành một kiểu công nghệ quảng bá có liên quan đến nhiều lĩnh vực như: thời trang , làm đẹp, quan hệ công chúng…Quả nhiên điều này cũng là tất yếu khi ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng tạo được sức ảnh hưởng rộng lớn của nó. Ngày nay, một ngôi sao hạng A sẽ không thể đánh cuộc với hình ảnh và danh tiếng của mình khi chọn một bộ trang phục không tên tuổi đến dự thảm đỏ Oscar như trước đây được nữa.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Emma Thomson nhận Oscar năm 1993 trong trang phục của  Giorgio Armani. Dường như thương hiệu này cũng rất có duyên với các nữ chủ nhân của Oscar trong nhiều năm qua.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

Best actress cho Oscar lần thứ 86 – 2014 đã thuộc về Cate Blanchett trong phim Blue Jasmine. Chiến thắng lần này của Cate còn được vinh danh cùng mẫu thiết kế mới khá lãng mạn của Armani và là một trong những best-dressed của thảm đỏ năm nay.

 

Mặc đồ xoàng xĩnh vẫn lĩnh Oscar

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan