Mách nhỏ mẹo mang giày cao gót mà không đau chân

22:11 29/08/2021

Với những gợi ý nho nhỏ dưới đây, mong rằng việc bước đi trên những đôi giày cao gót không còn trở thành nỗi khiếp sợ với bất cứ cô gái nào nữa. Cùng Cafestyle tìm hiểu những cách mang giày cao gót mà không lo đau chân nhé!

Share social
Giày cao gót là thứ không thể thiếu đối với phụ nữ. Tuy nhiên, đi giày cao gót, nhất là đôi giày mới sẽ khiến đôi bàn chân của bạn bị đau nhức khó chịu. Với những gợi ý nho nhỏ dưới đây, mong rằng việc bước đi trên những đôi giày cao gót không còn trở thành nỗi khiếp sợ với bất cứ cô gái nào nữa. Cùng Cafestyle tìm hiểu những cách mang giày cao gót mà không lo đau chân nhé!
 

# Đo chính xác kích thước đôi chân của bạn.


Mách nhỏ mẹo mang giày cao gót mà không đau chân
 
Bạn cho rằng điều này thật thừa thãi vì bạn biết rất rõ giày của mình? Nhưng sự thật là chỉ cần một đôi giày lớn hoặc nhỏ hơn ½ đơn vị cũng đủ khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi và đau đớn. Ngoài kích cỡ, loại chân cũng là một trong những yếu tố quyết định sự ảnh hưởng của những đôi giày cao gót.
 

Có một mẹo nhỏ cực kỳ đơn giản để xác dịnh bàn chân bạn bằng phẳng hay không. Trước tiên, hãy làm ướt bàn chân và đặt chúng lên trên mảnh giấy hoặc mảnh vải mỏng. Ấn mạnh bàn chân xuống, vết nước trên tờ giấy sẽ cho bạn biết độ bằng phẳng hoặc độ cong của bàn chân. Nếu bàn chân bằng phẳng, sự đau đớn mà những đôi giày chênh vênh mang lại thường lớn hơn.
 

# Chọn giày cao gót vừa đủ rộng
 

Mách nhỏ mẹo mang giày cao gót mà không đau chân

 


Click vào xem Giày cao gót đế 7 cm da lộn 10045-S8-XJ Shoegarden

 


Chú ý đến bề rộng của bàn chân khi lựa chọn giày cao gót. Chắc hẳn, ai trong số chúng ta cũng từ một lần đeo phải đôi giày có bề rộng không được rộng, khiến các ngón chân bị chèn gây đau và sưng tấy. Vì vậy, hãy chọn một đôi giày cao gót vừa đủ rộng để mang đến cho bạn cảm giác thoải mái.
 

# Sử dụng công cụ hỗ trợ


Mách nhỏ mẹo mang giày cao gót mà không đau chân
 
 

Nhiều nhà sản xuất vô cùng nhanh nhạy khi nắm bắt rất tốt nhu cầu của những “tín đồ” yêu giày cao gót. Những miếng lót hình bầu dục làm từ gel silicone lót dưới gót giày và đế giày có thể giảm thiểu phần nào cảm giác đau đớn.
 

Chọn giày đế không quá mỏng

Mách nhỏ mẹo mang giày cao gót mà không đau chân


Click vào xem Giày nữ cao gót 7 cm mũi nhọn Ticntoc
 

Khi đi giày cao gót, đặc biệt là những đôi giày cao chót vót, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn về phía mũi chân. Phần đế trước dày dặn sẽ giúp cho bề mặt bàn chân tiếp xúc bằng phẳng hơn.

Vì thế, nếu không muốn mũi chân bạn bị tàn phá như cách giày ba lê tàn phá đôi chân của người múa, hãy tránh xa những đôi giày đế mỏng nhé!
 

# Gót giày càng thô càng tốt

Gót giày càng nhọn càng mang lại cảm giác đau đớn, bởi nó không đem lại cảm giác chắc chắn và khiến việc giữ thăng bằng trở nên khó khăn hơn. Sự thay thế tốt nhất lúc này là những đôi giày với gót chắn chắn và cứng cáp, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy vững chãi hơn và giảm cảm giác đau đớn đi đáng kể.

Nếu bạn muốn ăn gian chiều cao mà không muốn đau đớn trên những đôi giày cao chênh vênh, giày đế xuồng chính là lựa chọn lý tưởng nhất.
 

# Mua giày vào buổi tối

 

Mách nhỏ mẹo mang giày cao gót mà không đau chân
 

Theo chuyên gia Franklin Polun khuyến cáo độc giả của tờ Washington Post, thời điểm thích hợp nhất để mua giày chính là vào cuối ngày, khi bạn đã phải di chuyển cả một ngày dài và bàn chân to hơn một chút. Điều này khá phù hợp với quan niệm “giày thừa dép thiếu” từ trước đến nay.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan