Make up cho đôi chân thon dài giúp láng mịn nuột nà hơn

22:11 29/08/2021

Mới đây, các tờ báo mạng đã đăng hình một cô gái Trung Quốc với cảnh bắt vít đẫm máu sau cuộc phẫu thuật kéo dài chân vòng kiềng, hẳn là bất cứ cô gái nào nhìn những bức hình này cũng thấy hãi hùng.

Share social
Mới đây, các tờ báo mạng đã đăng hình một cô gái Trung Quốc với cảnh bắt vít đẫm máu sau cuộc phẫu thuật kéo dài chân vòng kiềng, hẳn là bất cứ cô gái nào nhìn những bức hình này cũng thấy hãi hùng. Chịu đau đớn và nhiều hệ lụy tới sức khỏe để có đôi chân đẹp hơn, liệu có phải là một sự trả giá xứng đáng? Trong khi đó, nếu nắm bắt những mẹo rất nhỏ trong make up cho đôi chân, bạn có thể làm thon gọn và kéo dài đôi chân của mình trong tích tắc, rẻ tiền và vô cùng an toàn mà còn láng mịn nuột nà nữa.

Những ngôi sao Hàn Quốc với đôi chân dài "miên man"

Nếu là một fan của phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc, chắc chắn là bạn sẽ thấy những nữ diễn viên, nữ ca sĩ nổi tiếng của xứ sở này, luôn diện những bộ váy áo, quần soọc ngắn khoe đôi chân cân đối, thanh mảnh. 
 
Make up cho đôi chân

Nhưng, dáng vóc của phụ nữ Hàn thực chất cũng chỉ giống phụ nữ Việt Nam, và không phải ai cũng may mắn được sở hữu một đôi chân dài thật sự. Tuy nhiên, họ luôn biết cách để phù phép cho những nhược điểm của mình. 
 
make up cho đôi chân
make up cho đôi chân

Bí quyết của các ngôi sao Hàn sử dụng là: phấn tạo khối, phấn highlight và tất phun.
Hãy bắt đầu thực hiện quá trình make up cho đôi chân theo các bước sau:

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho vùng da chân rất quan trọng, đặc biệt đối với những phụ nữ thường xuyên tẩy lông chân.
 
make up cho đôi chân

Nếu lớp da chết ở chân không được lấy đi định kỳ, sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, lông mọc ngược, viêm lỗ chân lông, ngứa và mẩn đỏ... Kem dưỡng da chân không thấm sâu được vào lớp biểu bì, mặt da trở nên khô, bong tróc, đặc biệt là bạn rất khó tạo khối và highlight trên những vùng da thiếu sức sống này được.

Vì thế, bạn nên tẩy tế bào chết ở da chân định kỳ 1-2 lần/ tuần bằng muối biển, bã cafe...

Tẩy lông chân

Hẳn nhiên, một đôi chân thon dài và đẹp không thể lởm chởm lông chân được. Vì thế, tùy theo thói quen, điều kiện kinh tế và cơ địa của mỗi người, bạn có thể tẩy lông bằng cách wax, dùng dao cạo, kem tẩy hoặc triệt lông vĩnh viễn tại các trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp. 
 
make up cho đôi chân


Sau khi tẩy lông, hãy thoa nước hoa hồng lên chân để se khít lỗ chân lông, sau đó sử dụng một lượng vừa phải kem dưỡng da toàn thân để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. 

Bạn cũng cần lưu ý rằng, sau khi tẩy lông, da chân rất nhạy cảm, vì thế, hãy tránh ánh nắng trực tiếp, giữ đôi chân thật sạch sẽ, hạn chế mặc quần bó sát...

Highlight và shading đôi chân

Sau khi đã hoàn tất hết thảy những bước trên, giờ là lúc chúng ta bước vào công cuộc "hóa phép" cho đôi chân của mình.
Cũng gần giống như bước đánh nền cho khuôn mặt, đôi chân cũng cần được "đánh nền". Đầu tiên, bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng cho toàn bộ da chân, sau đó phủ một lớp kem nền. Lưu ý là bạn hãy chọn màu kem nền có độ sáng tương ứng với màu da toàn bộ cơ thể. Nếu bạn sở hữu làn da trắng thì chọn kem nền sáng, nếu da nâu thì cũng lựa chọn loại kem nền có màu nâu phù hợp.

 
make up cho đôi chân

Sau khi bạn phủ kem nền cho chân đều màu và mịn màng, nếu chân bạn có sẹo, mụn hoặc các vết thâm, hãy sử dụng kem che khuyết điểm, như cách ta sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng da mặt.
Lúc này, ta mới bắt đầu dùng kem hoặc phấn nền màu tối (shading) vào hai vùng má ngoài và bọng chân. Điều này sẽ giúp những vùng này được che đi khuyết điểm, tạo cảm giác chân thẳng, thon gọn và bọng chân nhỏ hơn.

 
make up cho đôi chân

Nếu không thích dùng kem hoặc phấn tạo khối, bạn có thể dùng tất phun air stocking màu nâu (tối hơn màu da tự nhiên) xịt lên hai vùng da nói trên, cũng mang đến cho đôi chân hiệu quả tương tự.
Sau khi đã tạo khối tối, chúng ta phủ lớp phấn highlight màu trắng nhũ dọc theo ống chân để bắt sáng, thu hút sự chú ý vào phần da này, giúp đôi chân có cảm giác như dài hơn, thon hơn và thẳng tắp.

 
make up cho đôi chân

Nếu không thích dùng phấn highlight, bạn có thể chỉ cần thoa một vài giọt dầu dưỡng thể (body oil) để tạo độ bóng, mang đến tác dụng "ngụy trang" cực kỳ hiệu quả. 
Ranh giới giữa vùng da được highlight và shading cần được đánh lem nhẹ sang nhau để chuyển giao nhịp nhàng, tạo cảm giác tự nhiên nhất. Cần đặc biệt tránh sử dụng phấn highlight quá sáng bên cạnh màu shading quá tối, sẽ khiến người khác phát hiện ra "âm mưu" của bạn đấy! 

 
make up cho đôi chân

Việc Shading và highlight cho chân cũng giống như việc tạo khối cho khuôn mặt, sẽ là công cụ hiệu quả nhưng cực kỳ đơn giản để bạn tự tin khoe đôi chân của mình, dù chúng có mang những nhược điểm mà bạn chẳng hề mong muốn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan