Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

22:11 29/08/2021

Trong mùa đông năm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một kiểu make up với lớp hóa trang không quá đậm và chỉ có một vài điểm nhấn nhẹ nhàng. Và có lẽ vì nó chỉ hợp với những nơi cần phải make up...

Share social

MAKE UP XINH XẮN KHI ĐI HẸN HÒ

 

 

 

Trong mùa đông năm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một kiểu make up với lớp hóa trang không quá đậm và chỉ có một vài điểm nhấn nhẹ nhàng. Và có lẽ vì nó chỉ hợp với những nơi cần phải make up một cách nhẹ nhàng và không quá đậm như các buổi gặp mặt hay hẹn hò, nên tôi đã quyết định gọi style này là style make up hẹn hò.

 

Đây cũng là kiểu make up khá đơn giản nên các bạn học sinh cấp 3 cũng có thể dễ dàng làm theo đấy.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

1. Phấn phủ Nude Rose Fowder 001 của Dior Skin
2. Blush Creme De Chanel số 64 Inspiration của Chanel (dùng làm má hồng)
3. Crystal Blusher số 5 Sugar Brown của Tony Moly (dùng đánh shading)
4. Eye Krrrayon Stick số 5 Cocoa Puddle của Dinoplatz
5. Heroine Long and Curl Mascara của Kiss Me
6. Gel liner số 2 Pink Champagne của Innisfree
7. Eyeshadow Soba của MAC
8. Posie Tint của Benefit
9. World Glam Coating Tint số 9 Las Vegas của Aritaum
10. Lip Gloss Milky Pink của Eyemazing

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Sau khi thực hiện các bước dưỡng da xong, các bạn hãy dùng kem lót có tông màu hồng để có được một làn da tươi và sáng (Creamy Polished BaseN EX 01 của RMK). Sau đó, sử dụng kem BB cream có tông màu trùng với tông màu da phủ kỹ lên bề mặt da (Akma Base Leopop của Lala – Vesi). Nếu các bạn phủ một chút má hồng dạng kem lên má trước khi phủ phấn nền thì da mặt của chúng ta sẽ ửng hồng như kiểu sức sống được tỏa ra từ sâu bên trong làn da vậy (Blush Creme De Chanel số 64 Inspiration của Chanel).

 

Các bạn nên dưỡng ẩm cho làn da của mình bằng một chút oil. Nếu dưỡng ẩm với Facial Oil và làm nổi bật sự bóng nhẹ cho làn da rồi mới thực hiện các thao tác trang điểm, thì các bạn sẽ có thể có được một lớp make up sáng bóng, ẩm mịn đấy. Sau đó, dùng đến sản phẩm lót và tiếp tục là phủ phấn nền (Phấn phủ Nude Rose Fowder 001 của Dior Skin).

 

Khi sử dụng phấn bột hoặc phấn nén, nếu các bạn dùng cọ phủ đầu tròn và chặm nhẹ sẽ làm cho lớp nền được khô thoáng và tăng khả năng dưỡng ẩm, giúp làn da trở nên bóng mượt, tràn đầy sức sống hơn. Tùy theo trạng thái của da mình mà các bạn có thể linh hoạt trong việc chọn thêm một vài sản phẩm bổ trợ khác như primer, kem che khuyết điểm nhé.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Với phần lông mày, các bạn nên vẽ theo kiểu dáng tròn đáng yêu. Concept của ngày hôm nay là kiểu make up daily đơn giản, hẹn hò, tốt nhất chúng ta nên vẽ theo kiểu tô vào giữa lông mày bằng phấn màu nâu (Wonder Drawing 24HR Auto Eyebrow số 2 màu nâu đậm của Holika Holika). Sau đó lại tô thêm một lần nữa vào phần giữa của lông mày (Look At My Eyes Café BR402 Café Mocha của Etude House).

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Trước khi make up mắt, hãy dùng bấm mi bấm khoảng một lần để làm cho các sợi lông mi được cong nhẹ một cách thật tự nhiên.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Dùng eyeshadow màu nâu vẽ một đường line dày, chạy dọc theo đường viền của mắt. Sau đó, dùng cọ blending tán qua tán lại trên đường line vừa mới vẽ xong để tạo kiểu âm dương.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Vì sử dụng gam màu nâu nhạt giống như màu shading, eyeshadow âm dương nên các bạn cũng tán nhẹ ra khắp phần bầu mắt luôn nhé. Hãy nhìn vào hình bên phải khi tôi đang mở mắt xem, mất hẳn cảm giác đậm như lúc ban đầu rồi phải không nè?

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Tiếp tục dùng eyeshadow màu nâu phủ nhẹ vào mí dưới và đánh kiểu âm dương cho phần đuôi mắt, sau đó các bạn nhớ tiếp tục kéo đến cho tới tận khóe lệ để tạo cảm giác thu hút cho đôi mắt. Cách làm này tạo hiệu quả như chúng ta đang kẻ mi dưới nhưng lại không gây ngượng ngùng vì kiểu này trông tự nhiên và nhẹ nhàng hơn. 

 

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

Tô thêm màu be lấp lánh để làm thành hiệu ứng bọng mắt.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Với công đoạn chuốt mascara, các bạn chỉ cần chuốt nhẹ cho phần gốc lông mi, với lông mi ở trạng thái đã được bấm cong. Các bạn làm theo cách: Đầu tiên chỉ chạm vào phần gốc như trong hình, sau khi khô rồi thì mới bắt đầu chuốt hết toàn bộ, rồi lại chuốt tổng thể một lần nữa thì lông mi sẽ đẹp hơn và ít bị xệ xuống hơn.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Tuy giải thích thì có hơi dài dòng nhưng quá trình thì cực kỳ dễ. Vẽ lông mày,vẽ eyeliner bằng shadow màu nâu, đánh âm dương trên shadow nâu và phủ mi dưới cũng với gam màu nâu, phủ shadow tạo bọng mắt và chuốt mascara là xong! Thật ra nếu làm cho cả hai bên thì chỉ cần mất khoảng 5 phút là xong.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Dùng son tint màu hồng thoa lên toàn bộ phần môi.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Sau đó, thoa son tint màu đỏ rực vào giữa lòng môi rồi bặm bặm môi vài lần.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Nếu thoa thêm một ít sơn bóng màu hồng nude vào giữa môi nữa thì sẽ hoàn thiện được một đôi môi phân cấp màu xinh xắn.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Trong quá trình tạo lớp nền, tôi đã phủ má hồng vào giữa bước đánh kem BB và phấn nền nên nhìn màu má hồng khá nhẹ đúng không nào.

 

Make-up xinh xắn khi đi hẹn hò

 

Các bạn hãy thử một lần thực hiện style make up vừa đơn giản vừa dễ làm này đi nhé.

 

Bài viết / Hình ảnh – BTV Snapp Jo Hyun Ah

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan