Mặt vuông

22:11 29/08/2021

Khi tạo khối gương mặt, Shading ( shadow) phấn màu đậm sẽ “đánh chìm” những nhược điểm mà bạn muốn che giấu: má bánh đúc, xương hàm…Còn khi nhấn sáng bằng phấn sáng màu, những ưu điểm sẽ nổi bật hơn trên khuôn mặt...

Share social

MẶT VUÔNG


Khuôn mặt vuông cho vẻ đẹp mạnh mẽ tuy có nhược điểm là hơi cứng. Dù khuôn mặt bạn thuộc loại gì: trái xoan, tròn, dài, vuông… thì kỹ thuật trang điểm cũng có thể “tỉa tót” cho khuôn mặt được đúng chuẩn bằng cách sử dụng các sắc độ của phấn. Khi tạo khối gương mặt, Shading ( shadow)  phấn màu đậm sẽ “đánh chìm” những nhược điểm mà bạn muốn che giấu: má bánh đúc, xương hàm…Còn khi nhấn sáng bằng phấn sáng màu, những ưu điểm sẽ nổi bật hơn trên khuôn mặt. Highlight là cách dùng phấn hoặc foundation màu sáng làm nổi bật phần trung tâm của khuôn mặt (vùng chữ T), làm khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn. Ví dụ khi highlight phần sống mũi sẽ làm cho mũi trông cao hơn.

 

Mặt vuông


Để làm mềm khuôn mặt vuông, bạn cần che giấu các “góc cạnh” của nó. Shading ở 2 bên thái dương để giảm độ rộng khuôn mặt. Shading phần xương hàm để “gọt” cho mặt thuôn hơn. Phấn sáng được highlight trên xương gò má.  Theo 6 bước sau:

 

Mặt vuông

 

Bước 1: Sử dụng phấn nền tối màu cho vùng xương gò má và xương hàm để “che giấu” đường cạnh của gương mặt.

Bước 2: Sử dụng phấn nền sáng màu tán đều cho phần thái dương, đuôi mắt để làm nổi bật ½ gương mặt phía trên.

Bước 3: Dùng phấn sáng để highlight cho phần trán, đặc biệt chú ý phần đỉnh trán.

Bước 4: Highlight phần cằm để làm nổi bật phần trung tâm của gương mặt.

Bước 5: Phủ phấn tối màu cho phần gò má và 2 bên hàm.

Bước 6: Hoàn thiện gương mặt bằng phấn má, chú ý đánh chéo từ dưới lên và tán ra mang tai để tạo cảm giác “nâng” gương mặt.

 

Mặt vuông

 

Model  :   Quỳnh Trang
Make up   :         Tấn Hoà
Photo   : Ngô Nhật Huy

 

Mặt vuông

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan