May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

22:11 29/08/2021

Cũng như bóng đá, may mắn luôn đóng một vai trò không nhỏ cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy tại sao nó lại đến với người này mà chẳng bao giờ ngó ngàng đến những người khác?

Share social

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

 

 

Cũng như bóng đá, may mắn luôn đóng một vai trò không nhỏ cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy tại sao nó lại đến với người này mà chẳng bao giờ ngó ngàng đến những người khác? May mắn là món quà của thượng đế ban phát hay chính tự bản thân mỗi người tao ra may mắn trong cuộc sống này? 

 

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

May mắn có phải do mình tự tao ra?

 

Đầu tiên tôi xin khẳng định rằng: may mắn đến không phải qua quá trình chọn lựa của lực lượng thần bí nào, mà là do chính chúng ta tạo ra. Điều này có vẻ hơi “vô thần”, tuy nhiên nếu bạn suy xét kỹ lại, thì điều tôi vừa khẳng định sẽ không sai chút nào. Chúng ta cùng nhìn lại nhé: Khi đi học, nếu học hành chăm chỉ chúng ta sẽ có kết quả tốt. Khi đó nhiều người cảm thấy bạn thật may mắn nhưng kỳ thực để trả công cho sự may mắn đó là những đêm miệt mài học tập. 

 

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

May mắn không giành cho những người “ôm cây đợi thỏ”

 

Đến khi đi làm, thay vì đi muộn về sớm hoàn thành công việc đúng hạn, bạn luôn cố gắng tìm tòi và nghiên cứu những gì còn chưa hiểu và vì thế bạn sẽ giải quyết công việc nhanh hơn, tốt hơn những người khá. Được tăng lương và lên làm ở một vị trí tốt hơn, người khác sẽ nghĩ bạn thật may mắn. Nhưng để có được sự may mắn đó, bạn cũng phải trả giá cho nó.

 

Giờ thị bạn có thể khẳng định được rằng: may mắn do chính mình tạo ra chưa?

 

Tôi có sưu tầm được một ví dụ nhỏ để xem bạn có phải là người may mắn. Hãy cùng thử nhé:

 

Bạn đang đi trên đường và bị cướp túi xách, lúc ấy trên đường không có ai cả nên không có người giúp bạn lấy lại chiếc túi ấy. Bạn sẽ nghĩ thế nào về tình huống mình vừa gặp phải?

 

A) Thật xui xẻo, sao lại thế chứ. Ban ngày ban mặt mà không có một ai trên đường!
B) Ồ, thật may mắn, chúng chỉ cướp mất túi xách của mình!
Nếu bạn chọn A, bạn sẽ rất khó gặp được may mắn. Còn với những người chọn B, bạn cảm thấy may mắn vì có thể giữ lại được mạng sống của mình. Với bạn được sống đã là một điều may mắn. Bạn hãy cứ luôn lạc quan như thế nhé! Bởi vì bạn sẽ tự tạo nên may mắn cho mình!

 

Vậy làm thế nào để luôn may mắn trong sự nghiệp?

 

Tham gia nhiều hoạt động xã hội:

 

Bạn đừng ngại khi tham gia những sự kiện xã hội này. Đây chính là kênh rất hiệu quả để bạn mở rộng quan hệ của mình. Chúng có thể tạo ra những cơ hội bạn không ngờ tới. Và biết đâu trong những mối quan hệ mà bạn gây dựng được may mắn sẽ được tạo ra. 

 

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

Trong những mối quan hệ gây dựng được ngoài xã hội, bạ sẽ tím thấy may mắn của mình

 

Hăng hái làm việc: Hãy làm nhiều hơn yêu cầu công việc thay vì chỉ đáp ứng đúng yêu cầu đặt ra. Giúp đỡ mọi người, nghĩ về nhóm nhiều hơn bản thân hay hỗ trợ phòng ban khác những dự án cần đến kỹ năng của bạn. Bạn có thể áp dụng điều này trong công việc của mình. Bạn càng hướng tới giải pháp, nhiều thử thách, thì cơ hội bạn nhận được sẽ theo đó mà tăng lên. 

 

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

Thành công luôn đến với những ai biết chăm chỉ và tận dụng cơ hội có được

 

Luôn lạc quan:

 

Nếu bạn cảm thấy mình kém may mắn, ngồi ủ rũ, than phiền về nó cũng không làm bạn khá hơn. Thay vào đó, hãy lạc quan, đứng dậy và thử sức với một điều gì đó. Bất cứ điều đã đề cập phía trên sẽ giúp bạn kiểm soát sự nghiệp tốt hơn. Đó là bước đầu tiên để may mắn hơn và thành công hơn. 

 

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

Hãy nhớ rằng, sự lạc quan nuôi dưỡng thành công

 

Nếu không có cơ hội, hãy tự tạo ra nó:

 

Nếu sếp của bạn không thăng chức cho bạn, hãy yêu cầu ông ấy cho bạn một cơ hội. Nếu bạn vẫn không được thăng chức dù bạn xứng đáng, hãy bắt đầu việc kinh doanh hoặc làm cho một công ty khác tốt hơn.

 

May mắn và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan