Mẹ bầu cần biết 4 loại thực phẩm tốt cho tim thai

18:23 13/01/2019

Để có kế hoạch chăm sóc tim thai nhi theo cách tích cực, chủ động và hoàn hảo nhất, các mẹ hãy bổ sung ngay 4 loại thực phẩm vô cùng tốt sau đây.

Share social

Để có kế hoạch chăm sóc tim thai nhi theo cách tích cực, chủ động và hoàn hảo nhất, các mẹ hãy bổ sung ngay 4 loại thực phẩm vô cùng tốt sau đây.


Khi mang thai, việc ăn uống không còn của riêng các mẹ nữa mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thai nhi vì vậy việc lựa chọn những loại thực phẩm vừa bổ cho mẹ mà vẫn tốt cho bé là việc làm vô cùng quan trọng. Nhất là đối với hệ tim mạch của trẻ, để con yêu có một quả tim khỏe, các mẹ cần lưu ý bổ sung 4 loại thực phẩm sau đây trong quá trình mang thai nhé!


1. Rau xanh


Ngay từ khi mang thai, bạn hãy cố gắng bổ sung rau xanh một cách đầy đủ, điều này rất có lợi cho sự phát triển hệ thống tim mạch của con bạn sau này. Rau xanh cung cấp rất nhiều chất xơ, sắt và vitamin cho cơ thể. 

Mẹ bầu cần biết 4 loại thực phẩm tốt cho tim thai
Chất xơ là rất cần thiết trong thời kỳ mang thai.
 

2.Ngũ cốc nguyên hạt


Phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ một lượng vừa đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho tim bằng cách tuân theo một chế độ ăn cân bằng giàu ngũ cốc nguyên hạt. Chỉ cần ăn ngũ cốc với sữa hoặc ăn kèm trái cây là mẹ bầu đã nạp được nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cả mình và bé rồi đấy.

Mẹ bầu cần biết 4 loại thực phẩm tốt cho tim thai
Hỗn hợp 21 loại ngũ cốc 

=> Các mẹ có thể tham khảo thêm một số loại ngũ cốc tại đây.

 

3. Sữa


Trừ khi bạn không dung nạp được lactose, còn không bạn nên uống sữa vì sữa vẫn là một thực phẩm rất cần thiết khi mang thai. Các loại sữa dành cho bà bầu luôn được ưu ái bổ sung nhiều vi chất hơn bình thường để giúp mẹ nuôi dưỡng con trong bụng một cách tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể làm sữa chua tại nhà để phù hợp với khẩu vị hơn.

Mẹ bầu cần biết 4 loại thực phẩm tốt cho tim thai
Sữa Wakodo Lebens Mom
 
=> Các mẹ có thể tham khảo thêm một số loại sữa dành cho bà bầu tại đây.
 

4. Thiamin


Thiamin hay còn gọi là vitamin B1 được chiết xuất từ cám gạo. Nó giữ vai trò hàng đầu trong chức năng của hệ thần kinh trung ương và ngoại biên.
 
 
 
Mẹ bầu cần biết 4 loại thực phẩm tốt cho tim thai
Thiamin còn gọi là vitamin B1.

Thiamin dẫn truyền xung động thần kinh tại hệ thần kinh trung ương (não, tủy sống) cũng như hệ thần kinh ngoại biên (mạng lưới thần kinh nối liền hệ thần kinh trung ương với cơ và các nội tạng). Vai trò của B1 cũng rất quan trọng trong chức năng của cơ nói chung và tim nói riêng, cũng như đối với trí nhớ. Chúng có mặt trong yến mạch, đậu Hà Lan tách vỏ và hầu hết các sản phẩm thịt.
 

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích để lựa chọn món ăn phù hợp giúp con yêu phát triển tim mạch một cách tốt nhất.

Chúc chị em mẹ tròn con vuông nhé!
Shop café style
  • Top những cách chữa đau tai hay nhất tại nhà

    Đau tai là vấn đề có thể gặp phải ở bất kỳ ai. Vì vậy, nắm được cách chữa trị đau tai tại nhà là điều cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu những cách chữa tai hay nhất qua bài viết này nhé!

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường trong 15 ngày?

    Đường mà chúng ta đang sử dụng thường là đường đã qua chế biến và tinh luyện, có rất nhiều tác hại cho cơ thể về lâu dài. Khi bạn cắt giảm lượng đường khỏi chế độ ăn uống, bạn sẽ tự động cảm thấy tràn đầy năng lượng với mức độ tập trung được cải thiện. Nếu bạn loại bỏ nó ra khỏi cơ thể trong ít nhất 15 ngày, nó sẽ mang lại những thay đổi tích cực to lớn trong cơ thể bạn

  • Bí quyết sống khỏe và đẹp mỗi ngày cho bạn

    Nhịp sống hiện đại hối hả nhưng bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của sức khỏe, có sức khỏe bản thân mới tươi trẻ, xinh đẹp, cuộc sống mới tiếp diễn và làm việc tích cực. Cùng nhau điểm qua những mẹo nhỏ nhưng góp phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, dù phong cách sống của bạn như thế nào thì cũng không thể bỏ qua.

  • Yêu thương bản thân với những gợi ý hay ho

    Khỏe và đẹp là hai yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Dù phong cách sống của bạn đơn giản hay cầu kì thì sức khở và sắc đẹp luôn là chìa khóa vàng mang đến hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

  • Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh tươi khỏe để chinh phục giấc mơ đời mình

    Sức khỏe và sắc đẹp là cụm từ luôn được quan tâm từ nhiều thế hệ. Vì khi ta có được sức khỏe và sắc đẹp dường như ta đã có được tất cả, sự tự tin và cường tráng sẽ làm được những việc ta muốn làm, chạm tới ước mơ đời mình. Để có được như vậy, ta cần xây dựng lối sống lành mạnh. Dưới đây là các bí kíp để có cuộc sống lành mạnh, cùng tham khảo và làm mới bản thân nào!

  • Cách giảm mỡ bụng tại nhà giúp bạn khỏe và đẹp bất ngờ

    Bất kỳ phụ nữ nào cũng đã từng ao ước có một chiếc eo thon như các ngôi sao nổi tiếng. Nhưng tất nhiên là không phải ai cũng có đủ tài chính để thực hiện các cách giảm mỡ tại địa chỉ thẩm mỹ. Vậy thì những cách giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn khỏe và đẹp nhanh chóng.

  • Chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông giá rét

    Mùa đông đang đến với những cơn gió rét lạnh khó chịu. Trong thời điểm này, da và tóc chính là 2 bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng mọi người thường chỉ để ý đến da mà không quan tâm đến một thứ không kém quan trọng là tóc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông nhé!

  • L Carnitine có lợi ích trong việc giảm cân không?

    L-carnitine hoặc acetyl-L-carnitine là một axit amin mà tên của nó luôn được đánh dấu trong các chất bổ sung hỗ trợ trong quá trình thể dục và giảm cân.

  • 10 loại thảo dược giúp giảm đầy hơi hiệu quả

    Khi một số loại thức ăn nhất định không được tiêu hóa đúng cách trong dạ dày, chúng sẽ bắt đầu lên men trong ruột, tạo ra quá nhiều khí, dẫn đến đầy hơi. Đối với một số người, chống chọi với chứng đầy hơi là một cuộc đấu tranh hàng ngày và cảm giác “nhồi nhét” không dễ dàng để loại bỏ.

  • 4 thực phẩm đỉnh cao trong việc giúp giảm cân

    Béo phì đang là vấn đề của rất nhiều người trong thời đại ngày này. Nguyên nhân đơn giản là do chất béo có mặt ở khắp mọi nơi và con người rất dễ tiếp cận với nguồn này. Đồng thời, lười vận động cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này.