Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?

19:29 12/09/2018

Với những gợi ý dưới đây, Cafestyle  tin rằng các mẹ  bầu ở giai đoạn cuối thai kỳ sẽ tìm ra được đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi mẹ bầu ăn gì để vượt cạn dễ dàng. 

Share social
Với những gợi ý dưới đây, Cafestyle  tin rằng các mẹ  bầu ở giai đoạn cuối thai kỳ sẽ tìm ra được đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi mẹ bầu ăn gì để vượt cạn dễ dàng. 
 
Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?


# Rau lang

 
Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?


Là một loại rau dân dã, dễ tìm, dễ ăn. Rau lang có chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể nhuận tràng thanh nhiệt. Vào tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên thường xuyên ăn rau lang luộc. Chúng sẽ giúp cổ tử cung mở ra nhanh hơn, giảm thiểu cơn đau và giúp bạn rút ngắn thời gian lâm bồn. Ngoài ra, ăn rau lang còn giúp bạn có nhiều sữa để cho con bú. Tuy vậy, bạn cũng cần phải chú ý khi chế biến và nên ăn có chừng mực vì chúng có thể sẽ làm bạn bị tiêu chảy.

 

# Vừng đen

 

Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?


Một món ăn nữa cũng cực kỳ bổ dưỡng và giúp mẹ bầu sinh con dễ hơn đó chính là chè vừng đen nấu với bột sắn và đường phèn. Loại chè này có công dụng bổ máu, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da. Ăn nhiều món này vào tháng cuối thai kỳ sẽ giúp các chị em sinh nở nhanh hơn, giảm thiểu cơn đau.

 

# Nước ép thơm


Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?
 

Trong suốt thời kỳ mang thai bạn phải kiêng cữ những món ăn được chế biến từ dứa vì chúng có chứa loại enzym gây co thắt tử cung dẫn đến tình trạng sảy thai. Nhưng vào những ngày sắp chuyển dạ, nếu bạn ăn hoặc uống nước ép dứa thường xuyên thì sẽ thúc đẩy quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng hơn.  

Khi chế biến dứa, bạn nên loại bỏ sạch vỏ và các mắt dứa, rửa kỹ càng để tránh dẫn đến tình trạng bị ngộ độc hoặc tiêu chảy. Những mẹ bầu có tiền sử mắc bệnh dạ dày thì không nên áp dụng cách này.
 

# Cam thảo

 
 
Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?


Cũng là một loại dưỡng chất không được dùng trong thời kỳ mang thai nhưng chúng lại có công dụng giúp mẹ bầu chuyển dạ sinh con nhanh hơn trong những ngày cuối thai kỳ. Vì thế, các mẹ có thể dùng cam thảo để sắc thành nước uống hoặc mua các sản phẩm trà cam thảo.
 

#Lá tía tô

 
Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?
 


Uống nước lá tía tô có tác dụng giúp làm giảm cơn đau, kích thích cổ tử cung mở nhanh hơn. Bạn hãy rửa sạch một lượng lá tía tô vừa đủ rồi cho vào nồi nấu sôi với khoảng 2 lít nước. Đợi lượng nước sắc xuống còn một nửa thì tắt bếp. Nên dùng khi còn ấm.

 

# Cà tím

 
 Mẹ bầu nên ăn gì để "vượt cạn" dễ dàng?
 
 
 
 

Cà tím là loại thực phẩm quen thuộc có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với những mẹ bầu sắp chuyển dạ thì hãy thường xuyên ăn cà tím vào tháng cuối của thai kỳ. Cà tím có tác dụng giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn và thúc đẩy quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng.

Shop café style
  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được