Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

22:11 29/08/2021

Thân hình quá khổ, chiều cao khiêm tốn, Melissa McCarthy mang những hạn chế về ngoại hình thuộc hàng “cấm kỵ” nhất trong thế giới lộng lẫy Hollywood nhưng dường như những khuyết điểm đó lại được cô tận dụng biến thành cái duyên riêng.

Share social

Thân hình quá khổ, chiều cao khiêm tốn, Melissa McCarthy mang những hạn chế về ngoại hình thuộc hàng “cấm kỵ” nhất trong thế giới lộng lẫy Hollywood nhưng dường như những khuyết điểm đó lại được cô tận dụng biến thành cái duyên riêng. Ngoại lệ luôn là một đặc trưng thú vị của cuộc sống. Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió của Melissa đã trở thành một ngoại lệ tuyệt vời dành cho bất kì ai vẫn đang ôm giấc mộng trở thành một minh tinh màn ảnh.

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Sự kết hợp ăn ý giữa Melissa và đạo diễn hài tài ba Paul Feig đã tạo nên một hình mẫu nhân vật mà ai cũng thích qua các bộ phim đình đám ngoài phòng vé như Bridesmaids, The Heat và gần đây nhất là Spy. Đó là một hình mẫu con người rất đời thường: có ngoại hình tầm trung, thậm chí bị người khác cười cợt, trêu chọc, có trình độ, khả năng cũng ở mức trung bình nhưng có trái tim nhân hậu, luôn lạc quan, tự tin biết linh hoạt ứng phó trước các tình huống gay cấn và đặc biệt là luôn gặp may mắn. Một hình mẫu không hề hoàn hảo nhưng gần gũi, duyên dáng, dễ gây thiện cảm trong từng nỗ lực, phấn đấu khẳng định giá trị bản thân mình.

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Dòng phim hài tại Hollywood gần như đã trở thành một mảnh đất cằn cỗi khi qua từng ấy năm, các đạo diễn dường như đã khai thác gần hết các yếu tố, kỹ xảo hài hước. Bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của hàng loạt nhiều bộ phim tạp nham, nhám nhí với số lượng ngày càng tăng. Thế mà đạo diễn Paul Feig và Melissa McCarthy vẫn có thể chọc khán giả cười nghiêng ngả và gây bất ngờ cũng như đạt được thành công tại phòng vé. Điều đáng nói ở Paul Feig không phải là khả năng “chiêu mộ” các ngôi sao đình đám mà là việc để họ kết hợp và “làm nền” cho Melissa. Nữ minh tinh giành giải Oscar Sandra Bullock, người hùng cơ bắp trong các phim hành động Jason Statham hay nam tài tử “vạn người mê” Jude Law, họ đều dường như lui để cái duyên của cô đào nặng cân Melissa tỏa sáng.

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Với The Heat (2013), Melissa sát cánh cùng Sandra Bullock trong vai bộ đôi cảnh sát nữ “không giống ai”. Sandra và Melissa xuất hiện trong trường đoạn giới thiệu đầu phim vô cùng ấn tượng, không cần nhiều lời mà nói lên được cá tính của mỗi nhân vật: một đặc vụ FBI giỏi giang, kiêu ngoại và một cô nữ cảnh sát địa phương béo tròn, hay nổi nóng, hờn dỗi nhưng lại rất được việc. Mặc dù được xây dựng như một cặp nhân vật hợp tác có quá trình phát triển quan hệ, tâm lý nhưng về nét duyên, Melissa gần như lấn át cả Sandra Bullock. Nhân vật Shannon của Melisa góp phần làm nên “chất hài Mỹ” với thói quen “tuôn” ra những lời thô tục mỗi khi hạ gục một đối thủ. Tuy vậy, những tình tiết phóng đại, gây hài trong phim lại không gây phản cảm qua diễn xuất tài tình của Melissa. Cô được tranf Box Office Mojo ưu ái gọi là “cục nam châm hút khán giả tới rạp” khi tạo nên một nhân vật “quái kiệt” gây khiếp sợ không chỉ cho bọn tội phạm mà còn cho cả những đồng nghiệp nam ở sở cảnh sát. Cũng nhờ đó, The Heat đã xuất sắc đạt được doanh thu 229 triệu USD.

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Cũng dễ để lý giải vì sao Melissa McCarthy có thể tìm thấy hay nắm được khả năng vụt sáng bên cạnh các ngôi sao lớn vì cô đã khởi nghiệp với rất nhiều vai phụ và được rèn luyện, trui rèn khả năng diễn xuất của mình trong nhiều năm. Từ rất sớm, cô đã lựa chọn con đường diễn hài cho mình và xuất phát điểm như một diễn viên hài độc thoại. Cô được đào tạo ở The Actors Studio trước khi dành 9 năm làm việc cho The Groundlings ở Los Angeles. Cô chính thức gia nhập làng giải trí vào năm 1997 trong một tập của chương trình hài The Jenny McCarthy Show của đài NBC. Hai năm sau đó, Melissa được nhận một vai phụ trong bộ phim điện ảnh đầu tiên Go. Melissa đã rèn luyện khả năng diễn xuất của mình khi gắn bó với loạt phim truyền hình nổi tiếng Gilmore Girls suốt 7 năm với 153 tập. Trong phim, cô vào vai James, một cô nàng có thói quen kiểm soát người khác. Kế đến, vào năm 2010, cô tham gia bộ phim truyền hình Molly nổi tiếng và tiến đến bước ngoặc của đời mình khi cộng tác với đạo diễn Paul Feig trong phim hài Bridesmaids – bước khởi đầu cho những thành công mới.

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

Hè này, Melissa lại khiến khán giả cười ngặt nghẽo trong bộ phim hài đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Spy. Bên cạnh hai người đàn ông nhiều người mong muốn là Jason Statham và Jude Law, Melissa vẫn có cách giữ lấy thế thượng phong của mình. Cô vào vai Susan Cooper, một nhân viên tư vấn, hỗ trợ các điệp viên khi thi hành nhiệm vụ. Hàng năm trời giam mình trong căn cứ với những số liệu, đánh giá trong khi đồng nghiệp của mình – chàng điệp viên tài tình, điển trai Fine thì lăn lộn và dấn thân vào cuộc đời hành động hiển hách. Nỗi buồn chán và chấp nhận của Susan cứ thế tiếp diễn cho đến một ngày khi Fine bị kẻ thù sát hại, sự đau đớn và tiếc thương cho người đồng nghiệp, cũng là chàng trai mà Susan hằng yêu thương đẩy cô bước đến quyết định tự mình dấn thân vào nhiệm vụ để trả thù cho anh. Vậy là những tình huống oái ăm đầy thử thách được đặt ra cho Susan. Và bằng vẻ vụng về, chậm chạp, đôi lúc nhát gan nhưng vô cùng quả cảm, Susan làm khán giả cười ngặt nghẽo và cũng “lóa mắt” trong những pha ứng biến xuất thần, đôi lúc hơi thái quá cùng gươn mặt duyên dáng với những biểu cảm đa dạng gây hài. Một điểm thú vị là ngôi sao phim hành động Jason Statham trong phim này lại là một nhân vật gây hài. Bằng cách “trêu chọc” với suy đoán của khán giả, luôn chờ đợi những pha hành động chuyên nghiệp thì tất cả những gì Statham làm là phá đám, văng tục, gặp tai nạn. Tất cả những trường đoạn hành động đặc sắc để phô diễn đều dành cho cô điệp viên “liều mạng” và mũm mỉm kia. Cùng với sự cống hiến của Melissa McCarthy và kịch bản được chăm chút, Spy chắc hẳn là một bộ phim giải trí thú vị đáng để xem trong mùa hè này.

 

Melissa Mccarthy - đã không còn chịu làm nền

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan