Mẹo giúp mẹ ngăn ngừa ngực chảy xệ khi cho con bú

5/19/2018 4:18:42 PM



Cho con bú là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của người mẹ.  Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại dù rất yêu thương con nhưng vẫn mang trong mình nỗi lo   liệu ngực mình sẽ như thế nào sau khi cho con bú. Thật ra, có nhiều yếu tố tác động đến hình dáng ngực, nhưng có khá nhiều biện pháp và bí quyết giúp tránh tình trạng ngực chảy xệ khi cho con bú đấy.

Mẹo giúp mẹ ngăn ngừa ngực chảy xệ khi cho con bú

Trong thời gian mang thai, dây chằng Cooper liên kết cơ ngực và vú sẽ bị căng giãn và yếu đi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến ngực mẹ bị chảy xệ.
 

# Mang áo ngực khi cho con bú

 

Phương pháp này sẽ hỗ trợ nâng đỡ khuôn ngực và dây chằng. Trọng lực sẽ có tác động xấu đến đôi gò bồng đảo qua thời gian dài, đặc biệt là với chị em có ngực quá to. Vì thế, bạn có thể mặc áo ngực cả ngày lẫn đêm để ngăn ngừa việc chảy xệ của ngực sau này. Tuy nhiên, hãy chọn áo ngực có kích thước phù hợp để tránh bị phản tác dụng.

 

# Kiểm soát việc tăng cân và tránh giảm cân đột ngột

 

Ăn ít mỡ động vật và nhiều ngũ cốc nguyên cám, thực phẩm giàu vitamin B và nhiều rau xanh sẽ giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi của mô vú.

 


Mẹo giúp mẹ ngăn ngừa ngực chảy xệ khi cho con bú


#  Đảm bảo độ ẩm cho da

 

Da khô sẽ giảm độ đàn hồi và khiến ngực dễ chảy xệ hơn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da tốt và an toàn nhé.
 

# Tắm nước nóng và nước lạnh xen kẽ

 

Nên tắm nước ấm kết hợp với massage ngực và kết thúc việc tắm bằng nước lạnh. Điều này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn da, giúp da săn chắc hơn. Quan trọng hơn cả là bạn nên cho bé bỏ bú một cách từ từ.
 

# Tư thế có ích trong việc ngăn ngừa ngực chảy xệ

 

Bạn nên lưu ý đến tư thế khi cho con bú, đảm bảo tư thế này chống lại tác động của trọng lực. Ví dụ, bạn nên cho con bú khi ngồi thẳng, dựa lưng và dùng một cái gối để hỗ trợ.
 

# Bài tập chuyên biệt giúp ngăn ngừa ngực chảy xệ

 

Đi ngược lại với nhiều quan điểm, tập thể thao thực sự không ảnh hưởng đến lượng sữa. Bài tập hợp lý có thể giúp tăng cường sức mạnh của cơ ngực, ngăn ngừa sự thay đổi hình dáng của ngực sau khi cho con bú.
 

Bài tập vớt tạ (dumbbell pull over)

 

Nằm ngửa trên một ghế dài với hai chân chạm đất, nâng hai quả tạ quá đầu và lặp lại nhiều lần.

 

 

Mẹo giúp mẹ ngăn ngừa ngực chảy xệ khi cho con bú

 


Bài tập vớt tạ (dumbbell pull over)

 

 

Bài tập hít đất


Bạn có thể hít đất cả người hay chỉ một nửa người trước. Cần đảm bảo hai tay đặt song song với nhau và hạ thấp người nhiều nhất có thể, nhưng đừng quá sức. Bài tập này tốt cho cơ tay, cơ lưng và cột sống của bạn.


Mẹo giúp mẹ ngăn ngừa ngực chảy xệ khi cho con bú


Hít đất

Bài tập ép ngực (chest press)

 

 

Một bài tập nữa có thể giúp bạn tăng cường sức cơ phần trên là nằm ngửa, chân chống, nâng tạ lên bằng một tay, tay còn lại giơ lên cao, hạ thấp tay cầm tạ xuống. Lặp lại 10 lần hoặc cho đến khi bạn mỏi. Thực hiện tương tự với tay còn lại.
 

Mẹo giúp mẹ ngăn ngừa ngực chảy xệ khi cho con bú


Bài tập ép ngực (chest press)

 

 

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

Có thể bạn quan tâm