Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

22:11 29/08/2021

Tiệc tùng liên miên và bạn có cảm tưởng như căn bếp sắp nổ tung vì bạn không chuẩn bị một không gian quá lớn cho nó? Liệu có cách nào vẫn làm cho căn bếp gọn gàng, nhỏ nhắn mà vẫn sử dụng được tối đa giá trị không gian mà nó vốn có?

Share social

Tiệc tùng liên miên và bạn có cảm tưởng như căn bếp sắp nổ tung vì bạn không chuẩn bị một không gian quá lớn cho nó? Liệu có cách nào vẫn làm cho căn bếp gọn gàng, nhỏ nhắn mà vẫn sử dụng được tối đa giá trị không gian mà nó vốn có? Hãy cùng Yes24 xem một vài gợi ý dưới đây.

 

1. Lắp đặt gương ở cánh tủ bếp:

 

Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

 

Như nhiều độc giả đã biết, lắp gương trong căn hộ sẽ làm cho không giản được nới rộng và tạo ảo giác thoáng đãng hơn. Tuy nhiên trong nhà bếp, thực sự bạn không biết sẽ lắp chúng ở đâu thì hợp lý? Một gợi ý cho bạn là hãy lắp gương vào mặt ngoài các cánh tủ bếp treo tường. Điều này vừa có tác dụng nới rộng không gian lại rất an toàn vì những cánh tủ phía trên hầu như sẽ không bị va chạm cũng như ám dầu mỡ nấu nướng nhiều. Đừng nên lắp kính ở tủ sát đất vì những cử động hay va chạm mạnh trong bếp sẽ làm cánh tủ gương dễ bị vỡ.

 

2. Kéo dài chiều cao của tủ.

 

Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

 

Sự thật là khoảng cách từ mặt trên tủ treo tường đến trần nhà là một khoảng trống rất kì cục. Thay vì lắp ráp những bộ tủ bếp thông thường theo ý kiến của người bán, hãy đề nghị họ làm cho bạn bộ tủ tường có chiều cao lên đến sát trần. Với những ngăn trên dài và rộng, đủ khoảng trốn để đựng những món đồ ít dùng đến như nồi, chảo lớn, máy xay, máy ép.. hoặc hộp nhựa, hộp giấy, giấy cuộn lau bếp, khăn ăn, khăn bàn… Căn bếp cũng như cơ thể con người, nếu đã nhỏ và lùn mà còn phân không gian ra thành nhiều đoạn khúc, thì càng làm nó trở nên ẩm thấp, nhỏ hẹp hơn mà thôi.

 

3. Sử dụng khay nhỏ:

 

Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

 

Bàn bếp sẽ trở nên bừa bọn nếu bạn cứ để hết chai này lọ kia dàn ra mà không có thứ tự cũng như sự sắp xếp hợp lý. Thay vào đó hãy lắp những thanh kệ dài dọc theo bàn bếp đồng thời sử dụng những khay thấp linh động để sắp xếp các món đồ đang dùng hoặc thức ăn vào. Khi có một hàng rào hoặc phân khu, bề mặt của bàn bếp sẽ trở nên gọn gàng và dễ dàng dọn dẹp hơn rất nhiều. Điều này cũng rất tiện lợi khi có khách đến sử dụng bếp hoặc con trẻ sẽ không mất công làm bừa căn bếp của bạn chỉ vì đang cố gắng tìm thứ chúng muốn. Bạn có thể định màu cho từng chiếc khay cho mỗi loại thực phẩm khác nhau.

 

4. Tận dụng các ngăn nhỏ:

 

Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

 

Có những khoảng hổng trong căn bếp mà bạn nghĩ chúng vô dụng thôi, chỉ có thể để vài món trang trí vào đấy là hết việc. Tuy nhiên với công nghệ tiên tiến hiện nay, các mẫu ray trục kéo ngày càng đa dạng. Bạn có thể áp dụng những ray kéo kiểu mới cho ngăn tủ này. Tủ không còn đóng khung trong một kích thước nhất định. Điều thú vị là ngăn tủ nhỏ lại rất phù hợp với việc lưu trữ lọ gia vị hoặc các thực phẩm khô. Không tốn quá nhiều diện tích, nhưng khi tận dụng lại có giá trị ngang bằng các ngăn tủ lớn.

 

5. Quầy bar mở:

 

Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

 

Quầy bar để mở thay cho bàn ăn cũng có thể làm giảm nhiều diện tích dư thừa cho bạn, nhất là bạn đang độc thân hoặc có nhu cầu ăn uống ít, không cần phải tốn một khoảng trống lớn cho một bộ bàn ăn. Ngoài ra với kiểu ngồi ăn thân mật trên sàn nhà mỗi khi có hội họp của người Việt Nam, bạn cũng không cần đến một chiếc bàn lớn trừ phi bạn chuẩn bị có thêm con nhỏ.

 

Ngoài ra quầy bar này cũng sẽ có chức năng như một bàn đảo, giúp bạn có thêm không gian chuẩn bị khi nấu nướng, hơn nữa lại là khoảng lưu thông giữa bếp với không gian sinh hoạt phía ngoài, tránh gây bí bức đồng thời là cách lấy sáng hiệu quả.

 

Mẹo nhỏ cho nhà bếp nhỏ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan