Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà

22:11 29/08/2021

Bài viết này sẽ mách bạn 1 số mẹo thải độ da đơn giản ngay tại nhà mà không cần các phương pháp phức tạp. Sự lành mạnh chính là bí quyết.

Share social

Môi trường ngày nay ngày càng bụi bẩn và ô nhiễm. Điều này khiến cả cơ thể chúng ta đều bị nhiễm độc và da chính là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Ngoài ra các thói quen sinh hoạt cũng dẫn đến tích tụ độc trên da. Dần dà các vấn đề về da xuất hiện ngày càng nhiều. Như sạm da, mụn nhiều, da bị lão hóa, nhăn nheo, vết chân chim xuất hiện sớm…

Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà
 

Vậy làm thế nào để giúp da khỏe mạnh và giải độc cho da. Hãy cùng xem nhé!


Uống đủ nước


Làn da và nước có mối liên hệ mật thiết với nhau. Không nói tới độ ẩm trên da, ta chỉ nói đến việc 1 cơ thể khỏe mạnh cũng sẽ biểu hiện ra bên ngoài 1 làn da khỏe mạnh. Và 1 cơ thể khỏe mạnh cần đủ nước. Thật vậy, rất nhiều chị em đã uống nước mà để 1 công đôi việc thì họ thường uống nước detox vừa giúp thải độc da vừa tốt cho sức khỏe.

Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà
 

Tuy nhiên, cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể không có nghĩa là uống quá nhiều. Cần có kế hoạch ăn uống hợp lý và bổ sung những lúc cần thiết như sáng sớm và trước khi ngủ. 


Hơn nữa bạn có thể kết hợp các loại nước trái cây để có thể 1 công đôi việc.


Hạn chế lượng đường tiêu thụ


Nói về đường thì ngày nay có rất nhiều loại thực phẩm chứa đường khiến cơ thể nạp nhiều hơn lượng cần thiết. Quá nhiều đường sẽ khiến da mất nước và tạo nếp nhăn. Đường còn áp lực lên tuyến thượng thận gây quầng thâm trên mắt.

Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà
 

Hiểu biết về các loại thực phẩm có thể thải độc da


Có nhiều loại thực phẩm có thể giải độc da hiệu quả. Đó là:


Rau và trái cây: Hầu hết các loại rau và trái cây đều có tác dụng hỗ trợ thải độc hiệu quả. Nhất là các loại có chứa vitamin A có thể hỗ trợ gan thải độc. Cà rốt giúp loại trừ thủy ngân và bạn có thể pha thêm chút mật ong, chanh để giải độc da.

Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà
 

Ngũ cốc nguyên hạt: Các hạt ngũ cốc còn nguyên vỏ lụa bên ngoài rất tốt trong việc thải độc. Nhất là gạo lứt, là loại có thành phần dinh dưỡng được giữ nguyên và hàm lượng chất xơ cao có thể hút mỡ, giải độc cơ thể. Các loại đậu cũng chứa các chống oxy hóa mạnh mẽ rất tốt cho da. 

Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà
 

Cá: Trong cá có chứa các chất béo thiết yếu như omega-3 được xếp vào loại thực phẩm có thể hỗ trợ giải độc cơ thể.


Tẩy tế bào da chết mỗi tuần 1 lần


Một quy trình không thể bỏ qua khi bạn chăm sóc da và điều này cũng giúp thanh lọc độc trên da. Quá trình này giúp da loại bỏ các tế bào già nua, cặn bẩn, bụi, mỹ phẩm và các yếu tố gây hại khác.

Dùng mặt nạ thải độc tự nhiên

Có nhiều loại mặt nạ từ thiên nhiên có thể giúp giải độc da:

Mặt nạ trà xanh: Trà xanh có tác dụng cực tốt trong việc giải độc. Trong trà xanh có chứa vitamin A, C, E giúp tái tạo tế bào da, ngăn chặn sắc tố đen và giúp da sáng mịn.

Mẹo thải độc da đơn giản ngay tại nhà
 

Mặt nạ cà chua: Vitamin A trong cà chua có tác dụng thải độc và nuôi dưỡng da tuyệt vời.

Mặt nạ chuối:Chuối có khả năng kháng khuẩn tự nhiên và trẻ hóa làn da. Nếu làn da của bạn bị thô ráp và xỉn màu thì đây là loại mặt nạ phù hợp cho bạn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan