Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

22:11 29/08/2021

Không phải gặp trục trặc với mũi diều hâu hay mũi vẹt như phụ nữ châu Âu, nhưng kiểu mũi phổ biến của người Việt Nam cũng không được hoàn hảo cho lắm, khi đa phần đều có dáng mũi tẹt, mũi to hoặc mũi hếch. Chiếc mũi bướng bỉnh kém cân đối khiến bạn mất tự tin và xấu xí, hãy cùng tôi hô biến chúng bằng phép thần kỳ make up nhé.

Share social

Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

 

 

 

Không phải gặp trục trặc với mũi diều hâu hay mũi vẹt như phụ nữ châu Âu, nhưng kiểu mũi phổ biến của người Việt Nam cũng không được hoàn hảo cho lắm, khi đa phần đều có dáng mũi tẹt, mũi to hoặc mũi hếch.  Chiếc mũi bướng bỉnh kém cân đối khiến bạn mất tự tin và xấu xí, hãy cùng tôi hô biến chúng bằng phép thần kỳ make up nhé.

 

Thứ mà bạn cần là một thanh kem che khuyết điểm, hộp phấn highlight và chổi trang điểm. Chúng ta cùng bắt đầu thổi phép tạo mũi thanh thon gọn với hiệu pháp tạo khối trang điểm.

 

Cánh mũi rộng:

 

Cụm từ “Lỗ mũi 18 gánh lông” thường sử dụng để ám chỉ cho những người lỡ xui sở hữu chiếc mũi này. Cánh mũi to khiến gương mặt thô xấu và thiếu sự thanh thoát. Tuy nhiên, không quá khó để thu hẹp cánh mũi này.

 

Hãy sử dụng phấn tối màu (nếu không có, bạn cũng có thể dùng bột kẻ chân mày) tạo một đường nâu nhạt từ cùng mũi cạnh hốc mắt, kéo xuống hai cánh mũi. Sau đó phủ một lớp phấn sáng phủ lên sống mũi, dừng lại ở đỉnh mũi. Bạn lưu ý chỉ tạo màu thật nhạt, nếu không sẽ khiến chiếc mũi của bạn trở nên rất cứng và thô.

 

Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

 

Bạn thử để ý kỹ xem nhé, phần hai bên cánh mũi của cô người mẫu trông đã gọn hơn rất nhiều bởi hiệu ứng ánh sáng, thu gọn phần cánh mũi tạo sự cân đối hơn cho gương mặt.

 

Mũi dài:

 

Với chiếc mũi có độ dài quá khổ, hãy sử dụng phấn má hồng gam tối như cam, nâu đồng “giấu” đi phần đầu mũi, đồng thời kết hợp với việc trang điểm chân mày sao cho đầu chân mày hơi thấp xuống, che bớt sống mũi dài.

 

Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

 

Cách tán phấn sai quy tắc như thế này sẽ chỉ khiến mũi của cô người mẫu này trông dài và nhỏ hơn thôi T__T. Tốt nhất là cô ấy nên che bớt phần đầu mũi bằng một chút phấn tối màu.

 

Mũi tẹt:

 

Sử dụng gam màu sáng đánh dọc từ sống mũi đến đỉnh chóp mũi, dùng màu tối đánh 2 bên sống mũi để tạo góc cạnh. Phủ lại bằng một lớp phấn phủ để cân bằng 2 gam màu. 

 

Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

 

Chiếc mũi tẹt này có thể được cải thiện với phương pháp tạo góc khối cạnh khi trang điểm

 

Mũi ngắn:

 

Sử dụng gam màu sáng cho phần chóp mũi, chú ý đánh phấn highlight sáng cho vùng giữa chân mày để tạo hiệu ứng “kéo dài” sống mũi.  Bạn cũng nên chú trọng trang điểm mắt và má hồng để tạo sự cân đối cho gương mặt. Chú ý dùng cọ tán má hồng theo chiều hất cọ từ dưới lên thái dương, phần sáng tối trên gương mặt sẽ giúp che giấu đi nhược điểm mũi ngắn.

 

Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

 

Tán phấn sáng ở dọc sống mũi và đầu cánh mũi, đặc biệt là vùng giữa chân mày để tạo hiệu ứng “ kéo dài” mũi ngắn

 

Cánh mũi quá nhỏ:

 

Thực tế chiếc mũi quá nhỏ so với gương mặt cũng là một nhược điểm, nhưng nó khó cải thiện hơn so với các trường hợp khác. Bạn nên thử với cách thoa phấn sậm ở hai bên cánh mũi, tạo bóng để mũi cao và cân bằng với phần chóp mũi. Cuối cùng phủ lên một lớp phấn trắng ở phần chóp để mũi tròn hơn. Dùng các gam màu tự nhiên như nâu đồng khi trang điểm gương mặt để tạo sự hài hòa.

 

Mẹo trang điểm tạo dáng mũi

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan