Mẹo vặt handmade

22:11 29/08/2021

Có một số cách làm và tái chế sản phẩm mà bạn có thể áp dụng vào căn nhà của mình, không những không tạo cảm giác bữa bộn hay cũ kĩ mà chúng lại trở thành một thiết kế rất thiết thực và đẹp mắt.

Share social

Có một số cách làm và tái chế sản phẩm mà bạn có thể áp dụng vào căn nhà của mình, không những không tạo cảm giác bữa bộn hay cũ kĩ mà chúng lại trở thành một thiết kế rất thiết thực và đẹp mắt. Hãy cùng Yes24 điểm qua vài thiết kế dễ dàng thực hiện nhưng lại có giá trị thực cao như vậy.

 

Mẹo vặt handmade

 

Những nút bần của chai sâm banh hoặc rượu vang thường rất đẹp. Nếu bạn là người thích uống rượu hoặc hay tiếp đãi bạn bè, đừng vội vứt chúng đi. Khi có kha khá những nút bần, chúng ta có thể làm được rất nhiều việc với nó, như ghép lại thành miếng lót chẳng hạn.

 

Mẹo vặt handmade

 

Bạn hay nhầm lẫn các lọ gia vị với nhau? Hoặc tên gia vị được dán trên nắp hộp nhiều lúc cũng dễ gây nhầm lẫn? Bạn có thể áo dụng cách dán một miếng giấy decal đen lên như thế này rồi lấy bút trắng ghi tên gia vị lên, vừa tiện dụng vừa rất độc đáo.

 

Mẹo vặt handmade

 

Để phân biệt các loại muỗng nĩa khác nhau hoặc chỉ đơn giản là bạn cảm thấy chán màu gỗ thuần túy? Hãy nhúng cán của muỗng, thìa vào trong hỗn hợp sơn dầu dùng cho gỗ, chú ý đừng để sơn bám dính quá, tốt nhất nên pha sơn hơi loãng ra bằng xăng thơm. Sauk hi nhúng vào cây hãy tìm cách để ráo theo chiều thẳng đứng để sơn thừa chảy đi hết, bạn sẽ có một chiếc muỗng gỗ mới rất đẹp và lạ. – Có thể áp dụng với các vật dụng bằng gỗ khác như chân ghế, chân bàn…

 

Mẹo vặt handmade

 

Một miếng gỗ thông thường hoặc một chiếc thớt cũ đã qua sử dụng lâu rồi mà bạn muốn vất đi? Đừng vội, hãy sơn hoặc vẽ lên nó rồi đóng quai cầm, biến chiếc thớt gỗ cũ trở thành khay đựng đồ ăn mới.

 

Mẹo vặt handmade

 

Nhiều lúc bạn muốn ngồi đọc sách trên ghế với ly cacao nóng nhưng lại không biết đặt đâu cho tiện trên sofa? Đây là một giải pháp rất cũ với bàn sofa bên hông nhưng lại được xử lý trang trí bằng các vạch trắng lạ mắt. Bạn có thể áp dụng cách này ở nhà, khá tiện lợi lại không tốn thêm diện tích.

 

Mẹo vặt handmade

 

Mẹo vặt handmade

 

Một chai sữa tắm biến thành giỏ đựng điện thoại khi sạc, hoặc những miếng đá nam châm hoặc giũa mài móng được gắn lên tường/ tủ để giữ những vật dụng nhỏ bé khác. Tại sao không?

 

Mẹo vặt handmade

 

Một cách viết giấy note mới và rất nên thơ, lại dễ áp dụng.

 

Mẹo vặt handmade

 

Đồ hộp cũ được tận dụng thành ống bút treo trên tường. Bạn có thể áp dụng vào nhà bếp cho dao, thìa và đũa.

 

Mẹo vặt handmade

 

Diện tích nhà không quá nhiều thì bạn vẫn có thể trồng cây theo cách này.

 

Mẹo vặt handmade

 

Thay vì để đồ dơ vào hết một giỏ đồ rồi phải lôi ra phân loại đem đi giặt, sao lại không chia sẵn thành những ngăn nhỏ như thế này để bạn dễ dàng làm việc nhà hơn? Chỉ cần một vài hộc gỗ cũ và thanh ngang để giữ giỏ nhựa lại.

 

Mẹo vặt handmade

 

Một cách làm móc treo khăn tắm vừa đẹp lại vừa không sợ khăn bị rơi. Với một miếng da/ vải nỉ, dây bố thật chắc chắn, cùng một vòng kim loại hoặc vòng gỗ, bạn đã có một chiếc móc treo khăn chất lượng mà tính thẩm mỹ cũng rất cao.

 

Mẹo vặt handmade

 

 

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan