Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

22:11 29/08/2021

Có thể nói Milla Jovovich là một gương mặt cá tính hiếm có trong số các ngôi sao phim hành động. Suốt 10 năm, kể từ phần một năm 2002, Milla Jovovich miệt mài đi săn đuổi các thây ma gớm ghiết, trừ khử tập đoàn Umbrella độc ác,…

Share social

MILLA JOVOVICH – MỸ NHÂN PHIM HÀNH ĐỘNG

 

 

 

Có thể nói Milla Jovovich là một gương mặt cá tính hiếm có trong số các ngôi sao phim hành động. Suốt 10 năm, kể từ phần một năm 2002, Milla Jovovich miệt mài đi săn đuổi các thây ma gớm ghiết, trừ khử tập đoàn Umbrella độc ác,… người xem vẫn chưa thấy chán nhìn ngắm sự quyến rũ trong vẻ ngoài lạnh lùng của Milla, đó là một điều bí ẩn thật khó lí giải.

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla Jovovich sinh ngày 17 tháng 12 năm 1975 tại Kiev, Ucraina. Milla có bố là  một bác sĩ khoa nhi và mẹ là một diễn viên, bà từng xuất hiện trong một vài bộ phim và là người ủng hộ cô trong những ngày mới vào nghề. Năm 5 tuổi, gia đình Milla chuyển đến sinh sống tại Luân Đôn và sau đó là California và Los Angeles.

 

Cuộc sống của Milla trở nên khó khăn hơn khi cha mẹ cô ly dị. Khi Milla chuyển vào một trường trung học công tại Mĩ, cô thường bị bạn bè trêu chọc chỉ vì là dân nhập cư từ Xô Viết cũ. Milla tiếp tục thời niên thiếu của mình với những chuỗi ngày thác loạn. Cô bỏ học năm 12 tuổi để đi làm người mẫu, sử dụng chất kích thích, phá hoại của công tại các trung tâm mua sắm và cả gian lận thẻ tín dụng,

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Sự nghiệp người mẫu của Milla Jovovich bắt đầu trước sự nghiệp diễn xuất của cô mặc dù từ năm 10 tuổi, Milla đã được mẹ cho theo học tại trường Diễn xuất chuyên nghiệp tại California. Hiện nay, cô là một gương mặt người mẫu nổi bật trên nhiều tạp chí nổi tiếng và quảng cáo cho nhiều thương hiệu như L'Oréal cosmetics, Banana Republic, Christian Dior, Donna Karan, Versace,… năm 2004 cô đứng đầu danh sách Những Siêu Mẫu Giàu Nhất Thế Giới do tạp chí Forbes bình chọn với số tiền kiếm được là 10.5 triệu USD/ năm. Cũng trong năm đó cô xếp hạng 69 trong top 100 của tạp chí Maxim.

 

Cần lưu tâm rằng, khi bắt đầu hai lĩnh vực người mẫu và diễn viên cùng một lúc, hiếm có ai có thể thành công trên cả hai con đường như Milla. Năm 1988, khi Milla kí hợp đồng người mẫu chuyên nghiệp đầu tiên cũng là lúc vai diễn đầu tiên đến với cô trong một bộ phim ruyền hình có tên là The Night Train to Kathmandu. Cùng năm đó, Milla tiếp tục được xuất hiện trong các sản phẩm điện ảnh và truyền hình khác như Two Moon Junction, Paradise và sau đó là Married with… children (1989), Parker Lewis Can’t Love (1990). Đặc biệt, với vai diễn trong phim Returm to The Blue Lagoon (1991), Milla Jovovich được đề cử giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất cho phim điện ảnh tại lễ trao giải Young Artist Award năm 1991 và đồng thời cô cũng được đề cử giải Diễn viên mới tệ nhất tại lễ rao giải Mâm Xôi Vàng cùng năm đó. Năm 1992, Milla Jovovich tham gia vào phim hài Kuffs cùng diễn viên Christian Slater và vào vai Mildred Harris trong phim Chapin- một phim về tiểu sử của Charlie Chapin. Tuy nhiên, các cảnh của Milla trong phim Chapin khi được ra mắt lại bị cắt đi quá nhiều khiến cô nản lòng. Thời gian đó, Milla Jovovich tạm ngưng hoạt động diễn xuất của mình là đến Châu Âu để bắt đầu sự nghiệp về âm nhạc.

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla Jovovich trong phim Return To The Blue Lagoon

 

Milla Jovovich trở lại điện ảnh vào năm 1997 trong phim The Fifth Element của đạo diễn Luc Besson- người mà đến tháng 12 năm đó cô lấy làm chồng như rồi lại ly dị sau này. Bộ phim được chọn làm phim mở đầu tại Liên hoan phim Cannes và có doanh thu đạt mức 263 triệu đô, gấp 3 lần tiền đầu tư của nó. Cũng nhờ bộ phim này, Milla Jovovich nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các nhà phê bình và được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất tại giải Blockbuster Entertainment Award và giải “Best Fight” tại MTV Movie Awards. Thời gian sau đó, Milla gây ấn tượng với người xem qua các phim truyền hình và điện ảnh như He Got Game (1998), The Messenger: The Story of Joan of Arc, The Million Dollar Hotel (2000).

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla trong phim The Fifth Element

 

Cợ hội thực sự đến với Milla Jovovich khi cô vào vai chính trong phim hành động, kinh dị Resident Evil vào năm 2002. Bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên vốn đã rất ăn khách trên hệ máy Playstation. Không phải như nhân vật Alice trong Alice In Wonderland, xung quanh Alice của Milla không có một thế giới thần tiên như trong mơ trong họa mà là một thế giới u tối khi cái ác và cái chết ngự trị. Cũng chính trong thế giới đó, trí thông minh, lòng trắc ẩn, quả cảm của người con gái này được bộc lộ, tỏa sáng qua diễn xuất tài năng của Milla Jovovich. Với thân hình đẹp và gương mặt lạ, Milla trở nên quyến rũ kể cả trong những cảnh cô đang hoảng sợ khi bị bắt làm vật thí nghiệm hay lúc lạnh lùng, quyết đoán khi chiến đấu với bầy thây ma và tập đoàn Umbrella. 

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Nhưng để trở thành một người đẹp hành động đầy cá tính cũng không phải là một việc dễ dàng. Để vào vai Alice, Milla Jovovich phải học karate, kickboxing và trải qua một khóa huấn luyện chiến đấu mới có thể diễn đạt hết hầu như tất cả các pha hành động. Bộ phim tiếp tục với 4 phần khác là Resident Evil: Apocalypse (2004), Resident Evil: Extinction (2007), Resident Evil: Afterlife (2010) và gần đây nhất là Resident Evil: Retribution (2012). Mặc dù bộ phim không nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực nhưng doanh thu các phần sau luôn cao hơn phần trước và cũng chính sự yêu thích dài lâu của khán giả dành cho loạt phim này cũng có thể coi là một thành công quý giá mà nhiều người ao ước. Nhưng có lẽ thành công lớn nhất mà bộ phim này mang lại cho Milla Jovovich không phải là doanh thu, cũng không phải là hào quang của sự nổi tiếng mà chính là một người chồng mà cô yêu thương-  đạo diễn, nhà viết kịch bản nổi tiếng Paul W.S. Anderson. Hiện nay, họ vẫn sống hạnh phúc cùng nhau tại New York với con gái Ever Gabo Anderson.

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Khoảng thời gian sau này, Milla Jovovich tham gia vào nhiều phim như Ultraviolet (2006), A Perfect gateway (2009), The Fourth Kind ,… Cô vẫn tiếp tục thành công trong lĩnh vực người mẫu, ca sĩ, thiết kế thời trang và cả các hoạt động từ thiện. Thật hiếm có một người phụ nữ nào đa tài đến như vậy!  

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

Milla Jovovich - Mỹ nhân phim hành động

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan