Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

22:11 29/08/2021

Son môi, bản chất là phải có chì, dù ít hay nhiều. Những loại son giữ màu lâu thường có độ chì nhiều hơn so với các son dưỡng thông thường, chị em dùng son hàng ngày sẽ dẫn đến thâm môi. Hôm nay mình xin chia sẻ một số bí kíp ngăn ngừa...

Share social

Son môi, bản chất là phải có chì, dù ít hay nhiều. Những loại son giữ màu lâu thường có độ chì nhiều hơn so với các son dưỡng thông thường, chị em dùng son hàng ngày sẽ dẫn đến thâm môi. Hôm nay mình xin chia sẻ một số bí kíp ngăn ngừa và khắc phục môi thâm do son đã được nhiều người kiểm chứng hiệu quả. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho mọi người.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Nếu biết cách chăm sóc, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn môi thâm do việc dùng son lâu ngày.

 

Dùng son dưỡng ẩm, kem che khuyết điểm hoặc kem BB tạo nền trước khi thoa son.

 

Cách làm này nhằm ngăn tiếp xúc tối đa giữa son tạo màu với đôi môi của bạn. Hơn nữa, kem BB có thể giữ màu môi lâu trôi hơn so với việc thoa son trực tiếp. Riêng với son dưỡng ẩm, tốt nhất thoa lên môi 15 phút trước khi tô son tạo màu thì mới giữ màu lâu được.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Thoa các loại dầu dưỡng môi như: dầu oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu

 

Cách thực hiện đơn giản nhưng nếu làm kiên trì mỗi tối, môi của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Tất cả các loại tinh dầu đều có tác dụng dưỡng ẩm và cải thiện màu da. Để tăng hiệu quả của tinh dầu, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần với Vaseline hoặc bọt kem đánh răng

 

Phương pháp tẩy tế bào chết an toàn nhất mà mọi người hay truyền tai nhau là sử dụng Vaseline thoa một lớp dày trên môi. Phần tế bào chết sẽ bong ra nhẹ nhàng khi bạn rửa lại với sữa rửa mặt. Chỉ cần dùng khăn lau nhẹ, lớp tế bào chết sẽ trôi đi hoàn toàn.

 

Cách thứ 2 cũng khó phổ biến là tẩy tế bào chết ngay trong quá trình đánh răng, để bọt kem phủ kín môi, sau đó dùng lông bàn chải loại mềm nhất chà nhẹ lên môi, lớp tế bào chết sẽ được làm sạch.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Dùng bàn chải lông thật mềm để tẩy tế bào chết cho môi

 

Dùng mật ong và đường nâu

 

Mật ong trộn chung với đường nâu thoa lên môi là cách làm phổ biến nhất, hiệu quả thấy rõ sau 10 ngày. Cách làm này còn giúp bạn có được một làn môi mềm mịn tuyệt đối. Để giữ lớp dưỡng này không bị bám dính vào gối khi ngủ, bạn hãy phủ thêm 1 lớp bóng kính bằng nilon.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao? 

 

Đường nâu có tác dụng tốt hơn hẳn so với đường kính trắng hay đường tinh luyện

 

Hỗn hợp mật ong và chanh

 

Nước cốt chanh có tác dụng tẩy màu thâm và làm hồng môi, tuy nhiên do chứa nhiều axit nên nếu chỉ sử dụng chanh, môi sẽ khô và dễ bong tróc. Việc trộn lẫn mật ong vào chanh sẽ giúp môi mềm mịn và sáng màu mà không gây bất kỳ phản ứng nào. Hãy duy trì liên tục trong 10 ngày, bạn sẽ thấy kết quả ngay.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Chanh luôn đi đầu trong việc dưỡng sáng cho làn da, ngay cả với làn da mỏng như môi.

 

Đắp mặt nạ củ cải đỏ

 

Củ cải đỏ được người phương Tây ưa dùng trong việc chăm sóc môi. Củ cải đỏ lấy từ ngăn mát tủ lạnh, thái lát mỏng và đắp lên môi 30 phút. Hoặc 1 cách khác là ép lấy nước, sau đó dùng bông tẩy trang thấm ướt nước cốt và đắp lên môi đến khi bông ráo nước là được.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày với mặt nạ củ cải đỏ, bạn có thể khắc phục được nhược điểm thâm môi

 

Dưa leo trộn sữa tươi và mật ong

 

Dưa leo để mát, thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn sau đó trộn chung với sữa tươi cùng 1 chút mật ong, sau đó đắp lên môi, cách làm này cho hiệu quả chậm hơn so với việc dùng nước cốt chanh, nhưng tuyệt đối an toàn cho những ai có làn da nhạy cảm dễ kích ứng.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

Hỗn hợp dưa leo, sữa tươi và mật ong rất phù hợp với những ai có làn da nhạy cảm.

 

Với các phương pháp giảm thâm môi ở trên, mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào sự thích ứng của từng loại da. Có thể nó sẽ có tác dụng rất nhanh ở người này, nhưng lại không mang lại hiệu quả tích cực ở người khác. Do vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu tất cả mọi công cuộc làm đẹp đều không thể nóng vội, hãy kiên trì thực hiện cho đến khi đạt kết quả mong muốn nhé.

 

Môi thâm vì dùng son, phải làm sao?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan