Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

22:11 29/08/2021

Giáng sinh là ngày lễ lớn nhất trong năm của nhiều quốc gia phương Tây. Theo đó, có một số món ăn quen thuộc làm nên tính chất đặc trưng của mùa này là gà tây quay, bánh khúc cây, bánh quy gừng.

Share social

Giáng sinh là ngày lễ lớn nhất trong năm của nhiều quốc gia phương Tây. Theo đó, có một số món ăn quen thuộc làm nên tính chất đặc trưng của mùa này là gà tây quay, bánh khúc cây, bánh quy gừng. Tuy nhiên, tùy mỗi quốc gia mà người ta có thêm những món ăn khác.

 

Argentina

 

Vitello tonnato là món ăn truyền thống của Argentina trong mùa Giáng sinh. Đó là sự kết hợp của thịt bê thái mỏng, được phủ một lớp sốt gồm kem tươi, mayonnaise và có thêm hương vị cá ngừ. Để làm nước sốt, người ta sẽ xay nhuyễn cá ngừ đóng hộp, thêm dầu ô liu, lòng đỏ trứng, ớt cayenne và nước cốt chanh. Phần sốt đặc này sau đó sẽ được pha loãng với một chút nước tiết ra từ thịt bê, thêm vài nụ bạch hoa. Món này được phục vụ lạnh, thậm chí, người ta sẽ “ướp lạnh” nó trong vòng 5 ngày trước khi được mang ra dùng. Bởi, với cách này, hương vị món ăn sẽ được khơi gợi đầy đủ. 

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Chile

 

Pan de Pascua là loại bánh truyền thống điển hình của Chile trong mùa Giáng sinh. Nó tương tự như một chiếc bánh xốp ngọt ngào với hương vị gừng và mật ong. Bên trong chứa các loại trái cây kẹo, nho khô, quả óc chó và quả hạnh nhân. Pan de Pascua ban đầu được giới thiệu ở Chile bởi những người nhập cư Đức. Phiên bản Chile Pan de Pascua hiện tại là sự kết hợp giữa đặc tính bánh Stollen Đức và Panettone của Ý.

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Phần Lan

 

Pasties Karelia Karelia là một loại bánh nướng được ăn trong mùa Giáng sinh ở Phần Lan. Kiểu truyền thống lâu đời nhất của món bánh này là được làm từ bột lúa mạch đen nhưng dần dà, bột lúa mì được thay thế. Món ăn là sự kết hợp giữa bột, trộn với bơ, trứng luộc và đem nướng.

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Pháp

 

Gugelhupf là một chiếc bánh lớn có hình dạng vòng đặc biệt, thường được ăn kèm với cà phê. Bánh mềm, xốp, bên trong chứa nho khô, hạnh nhân, một số còn có trái cây và các loại hạt kẹo. Ở một số khu vực khác như Cộng hòa Séc, Hungary và Slovenia, bánh được phủ bên ngoài bởi lớp hạt đường. Nó được nướng trong một chảo tròn đặc biệt có phần ống nhô lên chính giữa. Loại chảo tương tự được sử dụng để làm bánh Bundt - một chiếc bánh nướng hình chảo ở Mỹ. Ngoài ra, Giáng sinh ở Pháp không thể thiếu món gan ngỗng.

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Hungary

 

Töltött káposzta – bắp cải cuộn là món ăn tiêu biểu ở Hungary và một số dân tộc ở khu vực Balkan, cũng như các phần khác của châu Âu như Phần Lan, Thụy Điển. Món ăn này sử dụng thịt, thường là thịt bò, thịt cừu hoặc thịt lợn được ướp với tỏi, hành tây và gia vị, đi kèm là gạo, lúa mạch, trứng, nấm và các loại rau. Lá bắp cải muối thường sẽ được dùng để cuộn các thành phần này, sau đó được nướng, nấu hoặc hấp trong nồi có nắp đậy. Món này được dùng kèm với sốt, thường là sốt kem cà chua.

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Ấn Độ

 

Người Ấn Độ cũng hưởng ứng Giáng sinh với những món ăn quen thuộc của người phương Tây. Bên cạnh đó, Mathri cũng được xem như món ăn đặc biệt của người Ấn. Nó được làm từ bột mì, nước và các loại hạt tùy ý, chiên vàng và ăn như một loại bánh snack. Đây cũng là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất ở Bắc Ấn Độ và là một phần của hầu hết các buổi tiệc đám cưới.

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Philippines

 

Bibingka được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và nước. Các thành phần khác thêm vào có thể khác nhau nhưng phổ biến nhất là trứng và sữa. Việc chuẩn bị món ăn này theo cách truyền thống rất tốn thời gian. Người ta dùng một dụng cụ nướng bằng đất nung, phía dưới lót 1 lớp lá chuối và được đặt trên than nóng, sau đó người ta cho hỗn hợp bột đã pha sẵn vào rồi dùng một mảnh lá chuối phủ lên, đậy lại và tiếp tục phủ than nóng lên trên. Ngày nay, bạn có thể dùng lò nướng khi làm món bánh này nhưng nó sẽ không có hương vị đặc trưng như dùng than nướng. Món bánh ngon cần hơi cháy ở cả hai bề mặt và thơm mùi của lá chuối nướng. Người ta có thể phết thêm một lớp hỗn hợp gồm bơ thực vật, đường, pho mát hoặc dừa nạo lên trên. Người Philippines sẽ đặc biệt thưởng thức nó trong dịp Giáng Sinh.

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Ba Lan

 

Barszcz được biết đến như một loại súp chay có vị chua được dùng trong bữa tiệc đêm Giáng Sinh của Ba Lan và thường được phục vụ với ravioli. Một phần quan trọng trong hương vị của barszcz là vị chua. Vị chua có thể được tạo bằng cách nấu các thành phần thêm giấm, nước chanh. Còn theo cách truyền thống là chuẩn bị barszcz vài ngày trước và để cho nó lên men tự nhiên.  

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

Bạn có biết món ăn nào trong số các món trên không và bạn có muốn thưởng thức chúng?

 

Món ăn Giáng Sinh độc đáo của một số quốc gia

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan