Món ngon mẹ làm cho con

22:11 29/08/2021

Sinh nhật con gái tròn 7 tuổi, mẹ không có điều kiện tổ chức cho con ở nhà hàng nên hì hụi vào bếp nấu vài món đơn giản để con tiếp người thân, bạn bè.

Share social

Sinh nhật con gái tròn 7 tuổi, mẹ không có điều kiện tổ chức cho con ở nhà hàng nên hì hụi vào bếp nấu vài món đơn giản để con tiếp người thân, bạn bè.

 

1. Bánh gato

 

Nguyên liệu:
- 4 quả trứng gà
- 100g đường
- 100g bột mỳ + bột ngô
- 2 thìa dầu ăn, 2 thìa sữa tươi
- Nước cốt chanh, muối

 

Cách làm:
- Trứng tách riêng lòng.
- Cho 1 chút xíu muối vào lòng trắng, đánh nổi bọt lên thì cho 1 thìa nước cốt chanh vào đánh tiếp.
- Đường chia làm 3 – 4 phần, từ từ cho đường vào đánh đến khi lòng trắng bông cứng là được.
- Tiếp đến cho lòng đỏ vào đánh cùng, hòa dầu ăn và sữa tươi lại với nhau rồi cho vào đánh đều.
- Bột mỳ + bột ngô rây mịn trực tiếp vào hỗn hợp trên, đảo đều theo chiều kim đồng hồ, tránh để làm vỡ bọt khí.
- Đổ hỗn hợp đã trộn bột vào nồi cơm điện, vỗ nhè nhẹ thành nồi để khi nướng bánh đỡ bị lỗ chỗ. Mình dùng nồi điện tử có chức năng “baking” nên chỉ sau 35 phút là bánh chín vàng đẹp (chỉ có điều mình không có giấy nến lót bánh nên phần dưới bánh không được mịn).

 

Món ngon mẹ làm cho con

 

Lưu ý: Nếu bạn dùng nồi cơm điện thường thì bật nút “cook”, khi nồi chuyển sang chế độ “warm” thì để nghỉ 10 phút rồi bật lại nút “cook” –> “warm” lần nữa, chờ 10  phút mới lấy bánh ra, không được lấy ngay kẻo bánh bị lõm mặt nhé.

 

Món ngon mẹ làm cho con

 

Nếu muốn vẽ trang trí trên mặt bánh thì để lại 1 chén hỗn hợp đã trộn bột, hòa với màu nâu từ bột cacao hoặc cà phê hoặc bất kỳ màu nào mà bạn thích, cho vào túi bóng kính, lấy tăm đục lỗ nhỏ rồi vẽ hoa lá cành lên mặt bánh, sau đó mới đem nướng.

 

Món ngon mẹ làm cho con    

 

Hoặc có thể đun chảy socola đen rồi phết lên mặt bánh, dùng những viên kẹo nhỏ trang trí theo ý thích. Do không có dụng cụ chuyên dụng, mình dùng dao thường phết socola nên mặt bánh không được phẳng cho lắm.

 

Món ngon mẹ làm cho con

 

2. Kem đậu xanh sữa dừa

 

Nguyên liệu:
- 200g đậu xanh đã xát vỏ
- 540ml sữa tươi
- 100g đường (ít hoặc nhiều hơn theo sở thích)
- 100ml nước cốt dừa, 30g dừa nạo
- 1 thìa bột ngô + 1 thìa bột mỳ, muối

 

Cách làm:
- Bát làm kem cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 8 - 10 tiếng trước khi làm kem.
- Đậu xanh đãi sạch, ngâm nở.
- Cho nước xâm xấp mặt đậu rồi ninh đến khi đậu chín mềm rồi cho chút xíu muối vào. Dùng muôi gỗ nghiền đậu cho thật nhuyễn, đun đến khi đậu cạn khô nước thì bắc ra, nếu thích ăn kem mịn hơn thì cho đậu vào máy xay nhuyễn.
- Đổ sữa và đường vào nồi, khuấy cho tan đường.
- Cho đậu xanh đã nghiền vào nồi đường sữa, đun với lửa vừa, dùng đũa khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
- Bột mỳ + bột ngô hòa với nước, đổ từ từ vào nồi đậu sữa, đun sôi thì cho nước cốt dừa và dừa nạo đã xay mịn vào, khuấy đều, đun sôi thêm khoảng 1 phút nữa thì bắc ra để nguội hẳn mới cho kem vào bát đã được làm lạnh.
- Bật máy làm kem, để máy chạy khoảng 20 phút cho kem dẻo mịn là được. Đổ kem vào các khuôn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi kem đông cứng thì lấy ra ăn.

 

    Món ngon mẹ làm cho con

 

Trong trường hợp không có máy làm kem, bạn có thể đổ kem vào hộp to, cứ mỗi vài ba tiếng lại lấy ra, dùng dĩa cào lên cho kem tơi xốp, lặp lại 2 – 3 lần là được.

 

Món ngon mẹ làm cho con

 

3. Bim bim khoai tây

 

Nguyên liệu:
- 5 củ khoai tây
- Dầu ăn, muối, gói gia vị mỳ tôm

 

Cách làm:
- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi ngâm qua nước muối cho ra hết nhựa
- Thái khoai tây thật mỏng và đều, rửa lại nhiều lần cho hết bột để khi chiên không bị cháy.
- Ngâm khoai đã thái mỏng vào nước đá lạnh để tạo độ cứng rồi vớt ra rá để thật ráo nước mới đem chiên.
- Đun nóng dầu ăn, cho khoai tây vào chiên, để chế độ lửa nhỏ vừa, khoai chín vàng đều thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu. Xóc với gói gia vị mỳ tôm, để nguội rồi cho vào hộp kín bảo quản.

 

Món ngon mẹ làm cho con

 

Bim bim khoai tây hay bất kỳ đồ ăn chiên rán nào đều được khuyến cáo là loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, cả năm mới làm cho bé ăn một lần và ăn với lượng vừa phải thì có lẽ cũng không có vấn đề gì các mẹ nhỉ?

 

Món ngon mẹ làm cho con

 

Sinh nhật con, không tổ chức linh đình nhưng mẹ cảm thấy rất vui khi con khoe với bạn bè: Đó là món tự tay mẹ tớ làm đấy.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Lan

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan