Món quà nước hoa làm toát lên phong cách

22:11 29/08/2021

Ở Hàn Quốc và một số nước châu Á, hàng năm sẽ có ngày lễ trưởng thành được tổ chức cho những thanh niên đủ 18 tuổi. Vào ngày này, tất cả những người đến tuổi trưởng thành phải mặc trang phục truyền thống đến tham dự, gửi lời chúc tốt đẹp và trao tặng những món quà ý nghĩa...

Share social

Cách chọn mua nước hoa làm quà tặng

 

 

 

 

Ở Hàn Quốc và một số nước châu Á, hàng năm sẽ có ngày lễ trưởng thành được tổ chức cho những thanh niên đã đủ 18 tuổi. Nó giống như lễ rửa tội của người phương Tây vậy.  Vào ngày này, tất cả những người đến tuổi trưởng thành phải mặc trang phục truyền thống. Người thân trong gia đình, hàng xóm láng giềng sẽ đến để tham dự, gửi lời chúc tốt đẹp và trao tặng những món quà ý nghĩa cho các thanh niên trưởng thành.


Ngày nay, các thủ tục phức tạp trong lễ rửa tội đã được đơn giản hóa hơn, không còn cầu kỳ hình thức như trước kia nữa. Nhưng đây là dịp gắn kết các thành viên trong gia đình với những lời động viên, khích lệ và những lời chúc ngọt ngào.


Người ta thường chọn nước hoa làm quà tặng cho người thanh niên trong lễ trưởng thành, bởi họ tin tưởng rằng, hương thơm của nước hoa như một hương vị của cuộc sống, giúp cuộc sống thêm ý nghĩa và nhiều màu sắc hơn. Tôi nghĩ bạn cũng nên tìm hiểu một chút về xuất xứ của nước hoa và ý nghĩa của mùi hương. Nó sẽ giúp bạn lựa chọn được một tặng phẩm ý nghĩa và phù hợp với người thân của mình.


Từ xa xưa, trước khi cúng tế, những người cổ đại thường đốn các loại cây có mùi hương. Sau đó đốt lên và dùng khói đó để hun cho lá cây tiết ra chất nhựa. Rồi dùng chất nhựa đó bôi lên cơ thể. Chính vì thế từ Perfume xuất phát từ việc ghép hai chữ per (through), fume (smoke). Ngày tháng trôi qua, đến năm 1370, nữ hoàng Elizabeth của Hungary đã chưng cất thành dạng nước rồi sau đó pha trộn cùng với cồn để cho ra đời một dạng nước hoa. Hiện nay, phần lớn các loại nước hoa đều ở dạng này, tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng thành phần như Eau de toilette, Eau de Cologne, Eau de perfume mà hàm lượng hương (hương thơm được chưng cất bao nhiêu) sẽ được tăng lên nhiều hơn. Vì thế, nó giúp bạn giữ được mùi hương lâu hơn.


Việc tìm cho mình loại nước hoa có hương thơm phù hợp rất khó, và đôi khi với chai nước hoa có dung tích nhỏ bằng giọt nước mắt cũng đắt hơn so với Eau de toilette. Nếu bạn thích hương vị tươi mát, nhẹ nhàng thì có Eau de Perfume. Dung tích nhỏ nhưng mùi hương nồng thì có Eau de toilette và Eau de Cologne. Và cũng tuỳ theo sở thích của từng người, có người thì thích mùi hương nhẹ nhàng, còn có người thì thích mùi hương nồng. Cho nên bạn cũng cần tham khảo xem sở thích của người nhận món quà như thế nào nữa nhé.

 

Món quà nước hoa làm toát lên phong cách

Lanvin Mary – Mỹ, cô gái mang một hình ảnh lãng mạn và trong sáng

 

Trước tiên, nói đến nước hoa thì người đáng kể ra trước tiên chính là Lanvin Mary. Sản phẩm nước hoa mới của Lanvin bán chạy nhất. Nước hoa của cô mang một mùi hương thật lãng mạn ngay cả tên gọi riêng là “ Mùi hương làm đánh thức lời tỏ tình của tình yêu”.


Loại nước hoa này có khá nhiều dòng riêng biệt, dòng Top Notes thì có những sản phẩm như Bitter Oranges, White Pitch, Price’s Bouquet, Middle Notes với các dòng sản phẩm tiếp theo như Sambac Jesmine Absolu, Magnolia Breeze,Rose Petal.  Dòng  Basic Notes thì có những sản phẩm White Cedar, Bayfront Amber, Musk Vale.


Với một người không rành về chuyên môn hương liệu thì sẽ không dễ dàng liên tưởng được mùi hương như thế nào khi chỉ nghe miêu tả như thế. Do đó, ở dòng sản phẩm đầu tiên, bạn có thể dễ dàng nhận ra được mùi hương tươi mát và ngọt ngào của hoa Freesia và hương trái cây. Ở dòng sản phẩm Middle, mùi hương được chưng cất từ các loài hoa như hoa hồng, Jasmine, Magnolia cho nên nó càng làm tăng cảm giác lãng mạn. Và ở dòng Basic với mùi hương ấm áp và nữ tính làm từ xạ hương (Musk) và hương gỗ (Cedar). Mùi hương giống như Bouquet mang một hương vị ngọt ngào và tươi mát. Phong cách thời trang trong buổi Meeting sẽ nổi bật với đôi giày Sandal phối cùng chiếc váy trắng tinh khiết.

 

Món quà nước hoa làm toát lên phong cách

Vị trí thứ 2 thuộc về Jeanne Arthes- Dù xinh tươi nhưng vẫn chứa đựng

hình ảnh đoan trang của một quý bà.

 

Giữ vị trí thứ hai chính là Jeanne Arthesa với mùi hương mang cảm giác sang trọng. Nó phảng phất nét cổ điển rất nhẹ nhàng và dịu dàng như nhung với sự hòa quyện của mùi hương hoa hồng và hoa Jasmine quyến rũ. Mùi hương vừa ấm áp vừa quý phái chứa đầy trong hương thơm của Musk, Amber, Patchouly, và oải hương. Loại nước hoa này rất phù hợp với những bạn gái trẻ nữ tính và tao nhã. Thực tế, một số người trưởng thành muốn giữ lại vẻ đẹp dễ thương, giản dị như một đứa trẻ. Với loại nước hoa Single Note (mùi hương giản dị) thì đáp án chính xác chính là Baby Powder của nhãn hiệu Demeter nổi tiếng. Tên loại nước hoa này đã toát lên hương thơm của nó.

 

Đó chính là mùi hương còn lưu lại sau khi bạn tắm và ôm em bé vào lòng. Sản phẩm Johnson and Johnson Baby dành cho nhiều lứa tuổi cũng được nhiều người sử dụng. Và mùi hương ấy giúp bạn tìm về cảm giác yên bình và tươi mát. Với dòng sản phẩm này dù bạn có bôi nhiều cũng không có cảm giác khó chịu.Nó rất cần thiết nếu như bạn muốn giữ mãi hình ảnh hồn nhiên và trong sáng.


Nãy giờ chúng ta mải mê nói đến những sản phẩm dành cho phái đẹp mà quên đi những bạn nam trưởng thành. Chắc hẳn bạn cũng biết trong các loại nước hoa có cái tên Kenzo cũng nổi tiếng giống như túi xách Louis Vuitton. Và nó vừa là nhãn hiệu ấn tượng vừa mang một hình ảnh sang trọng. Chúng ta không thể không nhắc đến sản phẩm L’eau Par Kenzo Wide Edition Pour Homme. So  với loại nước hoa Kenzo khác thì nó mang lại cảm giác sảng khoái và tươi mát hơn. Kiếu dáng được cách điệu với những đường xoắn cùng hình ảnh giọt nước.

 

Top Notes thì có các sản phẩm như Ginger, Citron, Coriander, Middle Notes thì có Mint,Cardamon, Sage Và cuối cùng ở dòng Basic Notes thì có Seda Wood, Musk. Một chút mùi xạ hương mạnh mẽ kết hợp trong những hương liệu mới như là gỗ và hương trái cây tươi mát. Vừa mạnh mẽ, nam tính và vừa không tạo cảm giác nặng nề cho bạn, nên nó mang đến sự thoải mái không chút lo lắng dành cho các bạn nam đến tuổi trưởng thành.Thường thì bạn hay quan tâm đến đôi giày Sneaker,hay là trang phục áo sơ mi và quần dài. Nhưng đôi lúc trang phục Fedora hay là chiếc mũ bóng chày sẽ  rất phù hợp với các bạn đấy. Trông bạn sẽ rất giống với diễn viên Kim Soo Hyon đấy.


Nếu bạn nào mang phong cách của một chàng công tử điển trai với trang phục thường măc là phong cách Preppy thì tôi xin giới thiệu đến bạn mẫu sản phẩm Weekend For Men. Nó giúp bạn liên tưởng đến hình ảnh của những buổi tiệc dã ngoại đầy thú vị khi đi dạo mát dưới những bóng cây xum xuê trong ánh nắng chói chang. Mùi của trái cây và gỗ giúp bạn lưu lại trên cơ thể lâu hơn.


Nhãn hiệu CK be của Calvin Klein là loại nước hoa có tinh chất mạnh, nếu so với CK ONE thì nó chứa đựng những điều thần bí, quyến rũ và mạnh mẽ hơn. Nó được những chàng trai có cá tính mạnh mẽ, và những chàng trai phù hợp với phong cách Black and White ưa thích. Nó được chưng cất từ hỗn hợp các mùi hương từ hoa và trái cây như Mandarin, White Musk, Magnolia…càng làm tăng thêm sự thần bí và quyến rũ. Loại này mang  mùi hương tươi mát và không làm bạn trông thấy yếu ớt.Và nó rất phù hợp với hình ảnh của chàng ca sỹ điển trai của nhóm nhạc DBSK là Yu NoYun Ho.


Nhờ những gợi ý trên đây bạn đã tìm ra loại nước hoa nào phù hợp nhất chưa? Hãy thử xem nhé.


Tôi xin gửi lời chúc mừng đến những bạn trẻ bước qua tuổi trưởng thành, cùng với mong muốn những ngày tháng luôn tràn đầy hạnh phúc và hy vọng...

 

 

Món quà nước hoa làm toát lên phong cách

 

 


thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan