Morrie với album có cái tên độc đáo "Disappear is music"

22:11 29/08/2021

“Sao vẫn không thay đổi gì nhỉ?” – Đây là câu nói chúng ta vẫn thường hỏi bạn mình sau một thời gian gặp lại. Nếu là người đã từng nghe album đầu tiên của Morrie thì đây có thể là câu bạn sẽ thốt ra.

Share social

MORRIE VỚI ALBUM CÓ CÁI TÊN ĐỘC ĐÁO

“Disappear is music”

 

 

 

“Sao vẫn không thay đổi gì nhỉ?” – Đây là câu nói chúng ta vẫn thường hỏi bạn mình sau một thời gian gặp lại. Nếu là người đã từng nghe album đầu tiên của Morrie thì đây có thể là câu bạn sẽ thốt ra.2 năm – khoảng thời gian không ngắn đã trôi qua nhưng tác phẩm của cô ấy vẫn không khác nhiều so với album đầu tay.

 

Điều khiến tôi mừng hơn hết chính là dáng vẻ trong sáng vẫn luôn tồn tại. Giọng ca rành mạch, sự đạm bạc với những phần diễn nhạc cụ trong từng ca khúc giống hệt nhau dù là 2 năm trước hay bây giờ. Cả cách gợi chuyện đơn giản, từ từ cũng không khác đi. Hình ảnh dễ thương, xinh xắn cùng lời nhạc đáng yêu mang đầy hương vị của một cô thiếu nữ vẫn tiếp tục. 

 

Morrie với album có cái tên độc đáo "Disappear is music"

 

[Don’t send this song to others]      [Disappear is Music]

 

Sự thật là ai cũng thay đổi. Tuy nhiên, sự biến động trong âm nhạc của Morrie mờ nhạt đến độ chúng ta không thể nhận thấy. Điểm làm chúng ta thích thú đầu tiên chính là lời nhạc. Tác phẩm đầu tay – Don’t send this song to others” chỉ dùng tiếng Anh, nhưng trong tác phẩm lần này, cô lại dùng hát bằng chính tiếng mẹ đẻ của mình – tiếng Hàn. Tiếng Anh không xuất hiện lộn xộn giống các ca sĩ chuyên trị nhạc sôi động nên tôi hài lòng với lần này. Không nhàm chán và đem đến nhiều điểm hay khiến ta không thể từ chối một tác phẩm như thế.

 

Thêm một điểm khác nữa chính là bầu khí của từng ca khúc. Tác phẩm trước tương đối rạng rỡ nhưng lần này lại là gì đó trầm lặng và yên tĩnh. Phần diễn nhạc cụ tạo sự sinh động và thích thú với tiếng chuông – chúng ta sẽ không thể tìm thấy trong đây. “La la la” có phần rạng rỡ nhưng so với lần trước thì được biểu hiện ít hơn. Không quá nhưng giọng ca đột nhiên trở nên thấp đi lại là điểm đáng ngờ.

 

Bầu khí trở nên tĩnh lặng ngược lại lại đem đến sự an bình, thoải mái cho người nghe. “Love fool” với đoạn điệp khúc nghe hay, lời nhạc đẹp, “Hello & Goodbye” cho thấy sự dịu dàng, nhẹ nhàng cùng phần diễn nhạc khí hiện đại của ghita và piano, “Beautiful” và “I’ll be waiting” là nỗi nhớ “nhút nhát” của một cô nàng về nhân duyên đã qua là những ca khúc đồng hóa người nghe trong thinh lặng về cảm xúc của Morrie. Giai điệu giản dị được thưởng thức rõ ràng nhất khi chúng ta nhắm mắt lại và lắng nghe từng ca khúc một.

 

Âm nhạc của Morrie rõ ràng đã thay đổi và có khác với tác phẩm trước. Tuy nhiên, điểm sáng lấp lánh đặc biệt đấy, chúng ta chưa từng nghĩ tới thì cô ấy lại thể hiện nó. Và đương nhiên nó không phải điều gì cố tình muốn thể hiện độ tuổi của mình. Vì vậy mà được cảm tình của mọi người. Thật vui vì một lần nữa tôi lại cảm được sức hấp dẫn của riêng Morrie!

 

Bài viết / Han Dongyoon ([email protected])

 

Morrie với album có cái tên độc đáo "Disappear is music"

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan