Một ngày thăm thú miền tây

22:11 29/08/2021

Giữa mùa hè nóng nực, cả lớp tớ đã có một quyết định vô cùng tuyệt vời và sáng suốt: đi du lịch miền Tây. Với tinh thần chịu chơi, chịu đi và chịu khám phá, bọn tớ đã có một ngày tung hoành thỏa thích tại khu vui chơi tổng hợp và du lịch miệt vườn...

Share social

Giữa mùa hè nóng nực, cả lớp tớ đã có một quyết định vô cùng tuyệt vời và sáng suốt: đi du lịch miền Tây. Với tinh thần chịu chơi, chịu đi và chịu khám phá, bọn tớ đã có một ngày tung hoành thỏa thích tại khu vui chơi tổng hợp và du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long Cù lao Thới Sơn, tỉnh Tiền Giang. Thật nhiều trải nghiệm, nhiều cảm xúc đọng lại trong lòng tất cả mọi người tham gia chuyến đi ấy…

 

RỜI SÀI GÒN XUỐNG MIỀN TÂY

 

Khoảng cách từ Sài Gòn tới địa điểm may mắn được lớp tớ lựa chọn là khoảng 70km, và chúng tớ mất gần 2 tiếng đồng hồ để đặt chân tới đây. Trên xe, cả lớp đã tổ chức rất nhiều trò chơi, ăn uống, hát hò, đố vui… “loạn xì ngầu” hết cả lên, để tạo không khí vui vẻ, bớt mệt mỏi cho các bạn. Hihi. Quãng đường trở nên gần hơn biết mấy, và bạn nào cũng hăng hái, háo hức khi bước xuống mảnh đất Tiền Giang giữa cái nắng như đổ lửa.

 

Thế là tạm biệt Sài Gòn, chúng tớ hòa mình vào không gian của miền sông nước hứa hẹn bao điều thú vị!

 

GỌI ĐÒ ƠI…

 

Khi nghe chị hướng dẫn viên giới thiệu qua về tour du lịch này, điều đặc biệt đầu tiên mà có lẽ cả lớp tớ ai ai cũng thích thú chính là việc được đi thuyền và đò trong suốt chặng hành trình này. Trên thuyền có chuẩn bị đầy đủ áo phao và ghế ngồi cho mọi người nhé. Ngoài ra trên tàu, chúng tớ còn được thưởng thức dừa xiêm, nước rất ngọt và mát nhé, đặc sản của vùng này đấy.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Lên thuyền xuất phát thôi!

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Chúng tớ đang ở trên dòng sông Tiền thơ mộng đấy.

 

Không gì thú vị bằng cảm giác được lắc lư trên thuyền gỗ, xung quanh là muôn trùng sóng nước. Chúng tớ cùng lắng tai nghe tiếng sóng võ ì oạp vào mạn thuyền và nhìn ngắm những cù lao xanh um nổi lên phía xa xa mà chúng tớ sắp được khám phá.

 

TỨ LINH HỘI TỤ

 

Bốn cù lao mà chúng tớ đến được đặt tên theo bốn loài linh vật: Long, Lân, Quy, Phụng -  tượng trưng cho bốn nguyên tố tạo thành trời đất theo quan niệm của người xưa (lửa, nước, đất và gió).

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Cùng xuống thuyền, lên khám phá cồn Thới Sơn nào!

 

Tuy nhiên, cù lao nổi tiếng nhất ở đây là cồn Thới Sơn, hay còn gọi là cồn Lân. Cây cối ở đây rất xanh tốt, do được "uống" phù sa quanh năm, nên chúng tớ nhận thấy ngay không khí thật mát mẻ. Chúng tớ tha hồ đi vào những vườn cây ăn trái. Những cây mít lai trĩu quả lủng lẳng từ gốc đến ngọn, cây nhãn quằn trái, tỏa mùi thơm nồng nàn. Chúng tớ còn được thưởng thức những giọng ca, điệu nhạc tài tử mùi mẫn và nhâm nhi tách trà mật ong vườn thơm ngọt, thanh mát nữa đấy. Nhìn lớp tớ, ai cũng thật là tao nhã, khác hẳn với sự đùa nghịch cố hữu của đám “nhất quỷ nhì ma”.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Chụp tấm làm kỷ niệm khi ai cũng đang tươi roi rói nè.

 

Rời cồn Lân, chúng tớ đi đò chèo tay qua cồn Phụng. Đây là lần đầu tiên tớ được dịp chứng kiến tận mắt quy trình làm kẹo dừa, chiêm ngưỡng các sản phẩm được chế tác từ dừa như đũa, thìa, hũ… Nhiều bạn trong lớp tớ còn xin được thử làm kẹo dừa, và hầu như ai cũng chọn cho mình một vài sản phẩm dễ thương làm quà lưu niệm, hay tặng cho bạn bè đấy.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Cậu bạn tớ đang thử làm kẹo dừa đấy.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ.

 

Đi xe ngựa, đi cầu khỉ, vào thăm bảo tàng Đạo Dừa, chơi đùa với trăn… là những điều thú vị khác mà chúng tớ được khám phá ở cả bốn cù lao xanh tươi giữa dòng sông Tiền này.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Cùng chèo đò đi sang cồn Phụng nhé.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Chơi với trăn đấy. Tớ không dám sờ nó. Hic.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Nhông nhông trên xe ngựa.

 

Chiều, khi chị hướng dẫn viên thông báo là trở lại thuyền để về bờ là cả lớp đều không muốn đi nữa. “Giá mà được ở đây mãi để ăn trái cây, ngắm cảnh thì thật là tuyệt!”- hình như ai cũng nghĩ như vậy đấy. Hì.

 

DỪNG CHÂN Ở CHÙA VĨNH TRÀNG

 

Sau bữa cơm chay, chúng tớ đến tham quan chùa Vĩnh Tràng nằm trong thành phố Mỹ Tho. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng ở Nam Bộ, được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, và là một điểm hành hương thu hút khách du lịch.

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Chùa Vĩnh Tràng thật đẹp

 

Một ngày thăm thú miền tây

 

Tượng Phật Di Lặc to lớn, cười thật tươi giữa bầu trời.

 

Chùa được xây cất do công trình kiến trúc của nhiều người, trong nhiều năm với lối kiến trúc khá tinh vi, đa dạng theo kiểu tổng hợp Á - Âu (Pháp, La Mã, Thái, Miên, Chàm). Ở đây, chúng tớ được chiêm ngưỡng cổng tam quan được xây rất công phu, tỉ mỉ và xem rất nhiều những bức tượng Phật to lớn đặt xung quanh chùa: tượng Phật A Di Đà, tượng Phật Di Lặc, tượng Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật…

 

TIẾN VỀ SÀI GÒN…

 

Lên xe trở lại thành phố sau một ngày dài rong ruổi trên mảnh đất miền Tây, chúng tớ đã thấm mệt, nhưng dường như ai cũng cảm thấy rất vui với những gì mình vừa được trải nghiệm. Một hứa hẹn hết sức thú vị, lớp trưởng lớp tớ tuyên bố trên xe rằng những chuyến dã ngoại như thế này sẽ được tổ chức nhiều thật nhiều trong cả năm học. Oh yeah!

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Thanh Hoa

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan