Một số nguyên nhân gây gàu và cách xử lý

22:11 29/08/2021

Gàu là hiện tượng xảy ra nhiều đối với con người. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nào khiến gàu xuất hiện và cách xử lý nhé!

Share social

Gàu là một hiện tượng rất phổ biến với con người. Tuy nó không gây hại cho chúng ta nhưng về thẩm mỹ thì thật tệ. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây ra gàu để từ đó có cách xử lý thích hợp nhé!

Một số nguyên nhân gây gàu và cách xử lý
 

Các nguyên nhân gây ra tình trạng gàu


Nấm men da đầu: Loại nấm men này có tên pityrosporum orbiculare. Da đầu của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều gàu nếu như loại nấm men này phát triển tốt. Thức ăn của loại nấm men này là dầu và vì vậy những người có da đầu nhờn có nguy cơ bị gàu nhiều hơn. Một trong những nguyên nhân nữa là có thể dầu trên da của họ rất thích hợp với loại nấm men này 


Một loại nấm khác cũng có thể gây ra gàu đó là malassezia. Loại nấm này cũng ăn dầu và kích thích các tế da đầu phát triển nhiều hơn. Các tế bào này sẽ chết và rụng như gàu.

Một số nguyên nhân gây gàu và cách xử lý
 

Căng thẳng quá mức: Quá mức căng thẳng và stress sẽ khiến cơ thể trở nên kém miễn dịch và sẽ không còn kiểm soát tốt các bệnh dịch. Với tình trạng sức khỏe kém như vậy thì các đợt bùng phát gàu sẽ vô cùng nặng nề. Khi căng thẳng bạn có thể mắc phải ngứa da đầu. Bạn càng gãi thì càng ngứa và sẽ gây các tổn thương lên da. Tốt nhất hãy thư giản thoải mái và giảm stress xuống là tình trạng sẽ được cải thiện.

Một số nguyên nhân gây gàu và cách xử lý
 

Không gội đầu thường xuyên


Quá nhiều hay quá ít đều có hại. Nếu bạn gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc và da đầu hư tổn. Ở chiều ngược lại nếu ta ít gội đầu thì dầu trên da dầu sẽ tích tụ, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển dẫn đến gàu. Nên gội đầu hợp lý và vừa đủ để kiểm soát dầu da đầu tốt nhất.

Một số nguyên nhân gây gàu và cách xử lý
 

Chế độ ăn uống không hợp lý

Các loại chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể gây kích thích dầu da đầu sinh ra nên bạn cần hạn chế những loại thực phẩm này. Thay vào đó bạn có thể ăn bơ, dầu oliu, các loại hạt và các chất béo có lợi. Khi cơ thể thiếu vitamin B cũng có thể khiến bạn bị gàu. Việc cung cấp Vitamin B rất đơn giản vì một loại thực phẩm quen thuộc với chúng ta đó là gạo. 

Hơi “điệu” quá

Các loại sản phẩm làm đẹp tóc như gôm, gel tạo kiểu… có thể khiến tình trạng gàu trở nên nặng hơn. Nếu bạn có vấn đề về gàu thì nên hạn chế những sản phẩm này.

Một số nguyên nhân gây gàu và cách xử lý
 

Da khô cũng khiến bạn có gàu. Nếu da bị khô do tác động bên ngoài như thời tiết thì có khả năng sẽ khiến bạn bị gàu. Theo đó, nếu da bạn sẵn đã là da khô thì bạn lại có ít nguy cơ bị gàu hơn.

 

Xử lý tình trạng gàu

Về cơ bản, chỉ cần bạn xử lý các nguyên nhân gây ra gàu thì gàu sẽ tự biến mất. Nếu đã làm hết nhưng gàu vẫn còn thì có thể cơ thể bạn đang có một vấn đề nào đó. Hãy đến ngay bác sĩ để khám và xin lời khuyên nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan