Một vòng chè Tàu

22:11 29/08/2021

Một năm trở lại đây, các món chè của người Hoa đang dần trở thành trào lưu ăn uống mới của dân Sài Gòn. Không tin thì bạn cứ thử lượn lờ FB, thể nào cũng sẽ tìm được khối bạn check in...

Share social

Một năm trở lại đây, các món chè của người Hoa đang dần trở thành trào lưu ăn uống mới của dân Sài Gòn. Không tin thì bạn cứ thử lượn lờ FB, thể nào cũng sẽ tìm được khối bạn check in và post hình các món chè như: đậu hũ hạnh nhân, đậu hũ dừa, cao quy linh, hạt sen củ năng v.v.

 

Với “kinh nghiệm” đi ăn chè những… 5 năm, từ thời nó chưa thành trào lưu, tớ sẽ review qua ưu và nhược điểm của một số quán chè nổi tiếng nhá!

 

1. Chè Tường Phong (83 An Điềm, Q.5)

 

Một vòng chè Tàu

 

Quán có từ lâu đời nên trông có vẻ cũ kỹ

 

Quán này có từ rất lâu, hình như gia truyền 3 đời rồi. Bán gần như đầy đủ các loại chè của người Hoa như đậu hũ hạnh nhân, bo bo tàu hũ ki, nhãn nhục, mè đen v.v.

 

Một vòng chè Tàu

 

Về khẩu vị, chè ở Tường Phong có vị ngọt thanh, hầu hết được sử dụng đường phèn nên các loại nước không quá gắt. Nước trà, nhất là chè trứng gà rất thơm, ngọt thanh, hợp ăn vào lúc trời nóng. Chỉ có đậu hũ hạnh nhân ở đây thì hơi hăng, nặng mùi hơn mấy chỗ khác. 

 

Một vòng chè Tàu

 

Chè trứng gà thơm ngon

 

Chất lượng:  ****
Địa điểm: *** chỗ ngồi thoải mái nhưng khá đông, nhất là vào cuối tuần. Nên đi vào tầm 8h30 hoặc từ 6 đến 7h là thời điểm vắng khách.
Chè mè đen chỉ bán vào tối thứ 7.

 

2. Chè cột điện (cuối đường Trần Hưng Đạo B)

 

Chỗ này bán cũng lâu rồi. Chất lượng các món chè ngang ngửa Tường Phong. Riêng món Quy linh cao thì ít ngọt và vị cũng thanh hơn chè Tường Phong. 

 

Một vòng chè Tàu

 

Một vòng chè Tàu

 

Chè hạnh nhân thanh ngọt

 

Một vòng chè Tàu

 

Một vòng chè Tàu

 

Chè quy linh cao

 

Chất lượng: ****
Địa điểm: ** điểm trừ là quán bên lề đường, khá đông và nguy hiểm, gửi xe bất tiện.

 

3. Chè Tàu góc Tạ Uyên – Nguyễn Chí Thanh

 

Chè ở đây, nếu xếp loại thỉ chỉ ở mức trung bình vì nước khá ngọt, một số món như đu đủ tiềm khá gắt. Đu đủ lại tiềm hơi quá nên mềm và không thơm.

 

Một vòng chè Tàu

 

Ngon không thể cưỡng

 

Một vòng chè Tàu

 

Chè bạch quả

 

Một vòng chè Tàu

 

Đu đủ tiềm

 

Chất lượng: **
Địa điểm: *** Tuy là quán lề đường nhưng khá rộng rãi và cũng không sát đường như chè cột điện. Bán tới khuya, sau 10h ghé vẫn còn chè.
Hi vọng những review ngắn này có thể giúp bạn tìm được địa điểm ăn uống phù hợp với mình!

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan