Mùa mưa đi tìm giày Jelly

22:11 29/08/2021

Giày dép nhựa từ khi ra đời đã là một món đồ tiện dụng và rẻ tiền. Nó thiết thân với tất cả mọi người đến nỗi không ai nghĩ nó đã ra đời và được phổ biến như thế nào.

Share social

Sản phẩm giày dép nhựa từ khi ra đời đã là một món đồ tiện dụng và rẻ tiền. Nó thiết thân với tất cả mọi người đến nỗi không ai nghĩ nó đã ra đời và được phổ biến như thế nào. Chỉ đến khi thời trang thiết kế “lên tiếng”, giày dép nhựa mới trở nên ngọt ngào hơn với tên gọi: Giày Jelly.

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Giày Jelly hay giày dép làm bằng nhựa PVC nói chung không đơn giản là một mặt hàng làm rập khuôn. Tìm về sự ra đời và quá trình phát triển của nó, giày nhựa cũng là một sản phẩm thời trang có phong cách riêng.

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Nhiều chiến dịch quảng bá giày jelly đã được ghi trong lịch sử thời trang , trong đó phải nói đến cuộc hợp tác giữa thương hiệu giày jelly danh tiếng của Brazil là Melissa cùng hai nhà thiết kế Vivienne Westwood và Jean Paul Gaultier, người mẫu đại diện là Claudia Schiffer.

 

Ra đời tại Brazil, nổi tiếng ở Mỹ

 

Có rất nhiều giai thoại về việc ra đời của giày Jelly, vì không ai chắc chắn thời gian chính xác. Có khả năng nó ra đời vào cuối những năm 1950 đến đầu 1960 khi chất liệu nhựa (PVC) trở nên phổ biến, và thời trang cũng đang ứng dụng chất liệu này khá nhiều. Thời gian này có thể tìm thấy mẫu giày nhựa kiểu quai hậu, dây đan chữ T đã được sử dụng rộng rãi cho các học sinh tại Úc. Hoặc có thể nó ra đời sớm hơn tại Pháp vào cuối thế chiến thứ 2, khi đó da đang rất khan hiếm và đắt tiền.

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Hai thế hệ người mẫu cùng quảng bá cho giày Jelly của những năm 1980.

 

Tuy nhiên, một điều chắc chắn giày dép nhựa được ghi nhận trở thành một kiểu dáng thời trang cho mọi lứa tuổi là vào những năm 1980 tại Mỹ. Người biến chúng thành mặt hàng giày dép được yêu chuộng là ông Preston Haag Sr. Sự việc diễn ra tình cờ khi ông đến Nam Mỹ tìm một sản phẩm mới để giao dịch tại hội chợ Knoxville World diễn ra trong năm 1982. Haag bắt gặp các cô gái Brasil mang những đôi giày nhựa màu mè tươi sáng, và ông đã quyết định mang nó về Mỹ bán. Để có được cuộc chuyển nhượng này, ông Haag đã tìm đến công ty giữ mẫu mã sản xuất là Grendene, để hợp tác và hợp nhất tên gọi kiểu giày này là Grendha. Kể từ đó, giày dép nhựa du nhập vào Mỹ, khơi màu cho nhiều sự sáng tạo về sau với chất liệu PVC trong ngành thời trang .

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mềm mại dẻo dai như thạch Jelly

 

Ngày nay, giày dép nhựa đã được sản xuất hàng loạt và có thể mô phỏng trong bất kì kiểu dáng nào đã được đo đóng và thiết kế trên các chất liệu khác. Điều này cũng làm giày jelly không có giá trị riêng, và người mặc cũng không xem trọng nó. Gần như tính hữu dụng lớn nhất của giày jelly là cho mùa mưa, vì chúng chống thấm, không trơn trợt và thoáng mát. Tính thời trang cũng được tăng lên qua mỗi mùa nhờ vào chất liệu, màu sắc ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn.

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mặc dù vậy, nhắc đến giày jelly vẫn có một kiểu dáng “kinh điển” của riêng nó. Đó là giày bít mũi, dây đan chữ T (T-bar). Không riêng gì mùa mưa, kiểu giày này cũng đang là xu hướng được ghi nhận là một sự trở lại đầy vui nhộn của thời trang những năm 1980. Có khá nhiều cách để nổi bật và phong cách với kiểu giày này, dù nó chỉ là giày nhựa.

 

1. Phối với vớ nhiều màu

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

2. Kết hợp với vớ cùng tông màu với trang phục

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

3. Chọn Giày jelly có màu hài hòa với trang phục

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

4. Kết hợp với vớ cao, hoặc vớ da.

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

Mùa mưa đi tìm giày Jelly

 

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan