Mùi hương Milano 3 – Hương của sự gợi tình

22:11 29/08/2021

Tóc mai không quá dài, khuôn mặt ngăm đen nam tính, chiếc áo sơ mi được mặc phong phanh rất hợp với bộ comlê, phần ngực với những sợi lông mềm mại. Chỉ từng này thôi các bạn cũng đủ dữ kiện để nghĩ ra hình tượng điển hình của một chàng trai người Ý rồi chứ?

Share social

Mùi hương Milano 3 – Hương của sự gợi tình

 

 

 

Tóc mai không quá dài, khuôn mặt ngăm đen nam tính, chiếc áo sơ mi được mặc phong phanh rất hợp với bộ comlê, phần ngực với những sợi lông mềm mại. Chỉ từng này thôi các bạn cũng đủ dữ kiện để nghĩ ra hình tượng điển hình của một chàng trai người Ý rồi chứ? Họ sẽ không vui nếu bị xếp thứ 2 về sự gợi cảm.

 

Nhưng thật đáng tiếc vì anh này là người Mỹ. Xuất thân từ một vùng quê Texas. Là đại diện cho thương hiệu thời trang lộng lẫy của Ý – Gucci năm 1994. Anh chàng này rõ ràng đã khiến Gucci công nhận tài năng của mình. Cũng có thể vì ngoại hình vốn có của mình nhưng nếu không phải thế thì cũng là do năng lực nhìn thấu chính xác điều mà mọi người mong muốn là gì.

 

Vậy điều mọi người muốn là gì?

 

Câu trả lời đó đã có mặt ở Gucci trong suốt 10 năm qua và nếu dõi theo những hình tượng được anh ấy tạo ra thì các bạn sẽ biết rõ. Khi anh ấy gia nhập vào Gucci, lúc đó, tình trạng của Gucci cực kì hỗn loạn. Để giải quyết tình trạng đó, Mauricio Gucci – người kinh doanh cuối cùng của gia tộc nhà Gucci đã phải nhượng quyền kinh doanh cho Domenico De Sole. Và ông này đã tuyển dụng Tom Ford với chức vụ giám đốc sáng tạo. Lúc ấy, Tom Ford dù được coi là người có kinh nghiệm trong giới thời trang nhưng lại là trợ lí tại một công ti thời trang nhỏ của Mĩ 2 năm, và lưu lại làm việc tạm thời cho Perry Ellis. Hơn nữa, dù học về thời trang tại trường Thiết kế Parkson, NewYork nhưng Tom lại nhận được bằng kiến trúc.

 

Năm 1995, sau khi đã lên chức giám đốc sáng tạo của Gucci, Tom Ford bắt đầu tạo ra các quảng cáo như bức hình dưới đây cùng Mario Testino. Phía trước người đàn ông quỳ gối, một phụ nữ đứng tựa lưng vào tường – đây là bức hình lộ rõ âm mưu của bản thân mình bị ghét bỏ qua G Mark – một kết nối hệ thống của Gucci.

 

Mùi hương Milano 3 – Hương của sự gợi tình

 

Chiến dịch quảng cáo của Gucci do nhiếp ảnh gia Mario Testino chụp năm 1995

 

Ngay từ đầu, Tom Ford đã thành công trong việc gây chú ý với mọi người, tạo ra mọi thứ khiến chúng luôn nằm trong tầm tay của mình, mang nó truyền bá cho hết thảy công chúng từ nội bộ Gucci đến những cửa hàng tại các bách hóa lớn. Xuyên suốt quá trình đó, nó luôn mang đến nét gợi tình khiến người ta không thể chối từ. Một Tom Ford như thế bắt đầu thể hiện sự mạnh mẽ, năng động và đầy sáng tạo cho các thương hiệu của Gucci.

 

Năm 1999, tập đoàn Gucci tiếp quản Yves Saint Laurent và Tom Ford kiêm nhiệm luôn vị trí giám đốc sang tạo cho Yves Saint Laurent. Lúc này, quảng cáo nước hoa Opium và M7 là 2 tác phẩm của anh ấy. Trong quảng cáo nước hoa Opium, các bạn sẽ thấy Sophie Dahl – cháu gái của Roald Dahl đang nằm trong tình trạng khỏa thân. Một quảng cáo phá cách trông như cô ấy đang làm tình với một chàng trai vô hình nào đó. Thêm một chút nữa, trong quảng cáo nước hoa nam M7, một người mẫu nam – trước đây là tuyển thủ taekwondo cũng trong tình trạng lột trần quần áo, nằm nghiêng người và lộ rõ cả cơ quan sinh dục ngoài của mình. 

 

Mùi hương Milano 3 – Hương của sự gợi tình

 

Bức hình quảng cáo nước hoa Opium của Yves Saint Laurent

 

Những thử thách khiêu gợi của anh ấy đã đóng vai trò quyết định, mở ra một kỉ nguyên thịnh vượng thứ 2 cho Gucci. Có lẽ điều anh ấy hiểu rõ, một chân lí đơn giản “ Sex là thứ luôn được đem ra bán. Và rất nhiều người tiêu dùng mong muốn cái đó” đã tạo nên thành công này.

 

Tom Ford mang lại thành công cho Gucci trong 10 năm, cho đến khi anh ấy bắt tay cộng tác với Terry Richardson để tạo ra thương hiệu đầu tiên cho mình với cái tên nước hoa “ Tom Ford for Men”.

 

Mùi hương Milano 3 – Hương của sự gợi tình

 

Hình quảng cáo nước hoa Tom Ford for Men của Tom Ford

 

Cũng lại là một hình tượng gợi tình mà anh ấy tạo nên. Nhưng nếu không tính điều này thì cũng có thể là do nó giống với bầu không khí vào thời kì cuối thế kỉ 19 của Vienne, Austria – giai đoạn mà Klimt, Gucci đã từng hoạt động. Một nơi mà ta có thể nhìn thấy tất cả các yếu tố phù hợp cho một bộ phim noir (phim xã hội đen) – nơi có sự xuất hiện của các mafia chẳng phải là Gucci hay sao?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan