Mùi hương quen thuộc - Hương xà phòng và vanilla

22:11 29/08/2021

Đúng là chúng ta vừa sống vừa có thể cảm nhận, nhưng thỉnh thoảng vẫn có người chỉ giữ cho mình một cái gì đó quen thuộc. Một con đường từng đi qua, một nơi chăm sóc sắc đẹp, một cửa hàng thịt quen thuộc hay một tiệm văn phòng phẩm.

Share social

MÙI HƯƠNG QUEN THUỘC – HƯƠNG XÀ PHÒNG VÀ

VANILLA

 

 

 

Bài viết / Hình ảnh – Lim Woncheol

 

Đúng là chúng ta vừa sống vừa có thể cảm nhận, nhưng thỉnh thoảng vẫn có người chỉ giữ cho mình một cái gì đó quen thuộc. Một con đường từng đi qua, một nơi chăm sóc sắc đẹp, một cửa hàng thịt quen thuộc hay một tiệm văn phòng phẩm. Khăng khăng không chịu thay đổi cũng chẳng sao nhưng như thế thì thật cố chấp. Mọi người gọi đó là ngang bướng? Nói cách khác đây cũng là “nỗi sợ” với một thứ mới.

 

Văn hóa nước hoa giống như các nước Châu Âu hay các quốc gia Arab sao không được cho là nền văn hóa đại chúng thế nhỉ? Tôi đã thử nghĩ lí do và đã tìm ra cho mình một câu trả lời thích đáng. Các bạn thử nghĩ tới việc phải dùng nước hoa có chứa mùi hương mà mình chưa từng biết tới từ lúc sinh ra đến giờ xem nào. Nếu đây không phải nỗi sợ về thứ chưa thể kiểm chứng thì nó có thể là sự gượng gạo trước một điều mới. Mùi hương lạ - đây là kết luận duy nhất mà ta đưa ra khi ngửi nó.

 

Nếu thử tới Pháp, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những mẫu thực vật phong phú về hương như oải hương, cây bạch đàn hay bụi rậm lá hương thảo phát triển đầy 2 bên đường. Vậy nên, văn hóa hương liệu là điều không có gì để nói tới, lịch sử văn hóa hương liệu ngắn ngủi đến độ ta không thể so sánh. Nếu bạn là người đã từng quen thuộc với hương của nước hoa từ nhỏ, thì những mùi hương này quả không xa lạ gì và không biết chừng chúng sẽ gợi lên cảm giác nhớ nhung, thân thuộc nữa đấy.

 

Mùi hương quen thuộc - Hương xà phòng và vanilla

 

Nước hoa hương trái cây – Lanvin E’Clat d’Arpège và Marry Me

 

Nước hoa kể trên nổi tiếng trên thế giới. Lí do hương trái cây được yêu thích (nước hoa giống như E’clat d’Aprepe) là câu chuyện cực thú vị nhưng nó lại giống lí do của sản phẩm nước hoa mang hương xà phòng– một loại được bán cực chạy.

 

Mùi hương quen thuộc - Hương xà phòng và vanilla

 

Nước hoa hương xà phòng – Demeter Laundromat và Jenifer Lopez Glow

 

Lí do nó được ưa chuộng vì có hương thơm nhẹ nhàng, mềm mại, ấm áp như mùi phấn em bé. Nó là mùi hương quen thuộc như phần mở đầu tôi có nhắc đến. Mùi phấn thơm là mùi rất dễ chịu, và nó luôn bám trên cơ thể của các baby.

 

Mùi hương quen thuộc - Hương xà phòng và vanilla

 

Nước hoa hương phấn thơm em bé – Bulgari Petits et mamas và Demeter Baby Powder

 

Tuy nhiên, có một lí do mà các nước hoa có nhiều xạ hương nhận được yêu mến, vì nó giống mùi mồ hôi của cơ thể người nhất. Và vì thế nó trở nên quen thuộc

 

Đối với chúng ta, dù là quen thuộc nhưng hương của nó lại mang cảm giác xa lạ. Nếu hỏi nó là gì thì tôi sẽ nói đó là hương vanilla. Có người nào thấy ghét kem vani, sô cô la vani ngọt ngào? Dĩ nhiên cũng có nhưng lại rất ít. Và hương thơm nó thấm nhuần trong đời sống hằng ngày của tất cả chúng ta. Vậy đâu là lí do khiến hương thơm của vanilla mang cảm giác xa lạ với mọi người? Vì nó quá ngọt?  Cũng không phải thế. Sô cô la vani giống thế sao? Các bạn đã thử dùng Angel của Thiery Mugler? Sự khuếch tán hương của nó cực sốc đấy nhé! Các bạn sẽ vẫn dùng dù thấy sợ chứ

 

Mùi hương quen thuộc - Hương xà phòng và vanilla

 

Nước hoa hương vani – Ricci Ricci và Mademoiselle của Nina Ricci

 

Có lẽ vì cái sự “sốc” đó mà nước hoa hương thơm nhẹ nhàng đang xuất hiện trên thị trường. Các loại nước hoa giống như Ricci Ricci của Nina Ricci là một ví dụ. Hương hoa tươi mát và đầy sức sống với vani được làm thêm vào. Hơn nữa, Mademoiselle Ricci – loại mới ra gần đây được giảm nhẹ hương vani ngọt lịm và thêm vào một loại hương quen thuộc, hương xạ hương trắng. So với trước kia, Ricci Ricci của ngày nay nhỏ gọn và quyễn rũ hơn.

 

Giờ đây, tôi chỉ mong rằng một loại nước hoa có hương quen thuộc nối tiếp hương xạ hương, hương xà phòng và hương trái cây sẽ mau xuất hiện!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan