Mụn “chạy xa” nếu gặp những loại thực phẩm này

22:11 29/08/2021

Có những loại thực phẩm tự nhiên là khắc tinh của mụn. Bạn có thể sử dụng chúng như những loại thuốc trị mụn tự nhiên hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Share social

Chào mừng các bạn đến với top những loại thực phẩm khắc tinh cứng của mụn. Cho dù là bất kỳ ai thì mụn vẫn gây nên sự tự ti cho họ. Thế những việc xua đuổi những đầu mụn đáng ghét không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, thiên nhiên diệu kì đã sản sinh ra nhiều loại thực phẩm có khả năng trị mụn cực kì hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem nhé!

Mụn “chạy xa” nếu gặp những loại thực phẩm này
 

Rau xanh


Nghe thì hơi chung chung nhưng đúng là hầu hết các loại rau xanh đều có tác dụng trị và ngừa mụn. Các loại rau xanh có khả năng đào thải chất độc trong cơ thể, là nguyên nhân chính dẫn đến mụn. Hơn nữa, chúng còn làm mát cơ thể từ bên trong. 

Mụn “chạy xa” nếu gặp những loại thực phẩm này
 

Bắp cải


Bắp cải là 1 thực phẩm thần thánh trong giảm cân nhưng đó chưa phải là tất cả. Ở bắp cải có chứa chất oxy hóa và các khoáng chất có lợi cho làn da. Đặc biệt là vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.


Cam, chanh


Một thức uống giải khát tuyệt vời trong mùa hè nóng bức và tác dụng làm mát cơ thể của chanh, cam là điều ai cũng biết. Và còn tuyệt vời hơn là nó còn giúp da chúng ta mịn màng và có sức sống hơn.

Mụn “chạy xa” nếu gặp những loại thực phẩm này
 

Trong cam, chanh có nhiều vitamin C, sắt, canxi.. giúp làn da sáng đẹp và ngăn ngừa mụn.


Dưa chuột


Công dụng cực kỳ tốt cho da ai cũng biết. Dưa chuột thường được sử dụng như mặt nạ đắp lên da. Cũng là nguyên liệu chính trong rất nhiều hỗn hợp để chăm sóc da. Vậy ta cũng hiểu dưa chuột có tác dụng tốt với da thế nào. Ngoài công dụng chăm sóc da, dưa chuột còn có thể trị mụn nữa đấy.


Các loại củ quả màu đỏ


Những loại củ quả có màu đỏ thường rất giàu vitamin A, E giúp cân bằng và hàn gắn các tế bào da giúp làn da luôn mịn màng. Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm này cho dù là nước ép hay ăn trực tiếp cũng đều giúp bạn ngừa mụn hiệu quả.

Mụn “chạy xa” nếu gặp những loại thực phẩm này
 

Đu đủ



Trong đu đủ có chứa nhiều vitamin A và 1 lượng lớn các chất chống oxy hóa. Vì vậy giúp làn da của bạn khỏe đẹp hơn, ngăn ngừa lão hóa. Chúng còn có thể giúp da chống mụn hiệu quả.


Các loại thực phẩm có thể chế biến thành mặt nạ


Nha đam: Công dụng thanh mát cơ thể của nha đam là không phải bàn cãi. Nha đam có tính kháng khuẩn cao và có nhiều chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh, trị mụn và ngừa mụn hiệu quả.

Mụn “chạy xa” nếu gặp những loại thực phẩm này
 

Bạn sử dụng lá nha đam tươi rửa sạch. Lấy phần nha đam bên trong cho vào máy sinh tố xay đều và thoa lên mặt. Khoảng 2 - 3 tuần là da mặt của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.


Cà chua: Như đã biết ở trên cà chua là 1 loại trái cây màu đỏ có thể trị mụn. Có chứa nhiều vitamin A,C,E và chất chống oxy hóa.


Bạn rửa sạch cà chua sau  loại bỏ phần hạt và vỏ, lấy phần thịt cà chua xay nhuyễn rồi sử dụng đắp lên mặt trong 20 phút. Rửa sạch lại với nước sau khi đắp.


Nghệ tươi: Đây là 1 loại thực phẩm có khả năng trị mụn tốt với tính kháng khuẩn cao. Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong và đắp lên da.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan