Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

22:11 29/08/2021

Rất nhiều chị em phụ nữ bị mụn vùng lưng, gáy, bắp tay... nhưng cách điều trị chưa dứt điểm và việc bỏ qua một số lưu ý cơ bản trong việc dùng sữa tắm và mỹ phẩm...

Share social

Rất nhiều chị em phụ nữ bị mụn vùng lưng, gáy, bắp tay... nhưng cách điều trị chưa dứt điểm và việc bỏ qua một số lưu ý cơ bản trong việc dùng sữa tắm và mỹ phẩm... khiến cho mụn ở vùng da này ngày càng phát triển, để lại nhiều vết thâm khó coi. Cosme's Mystery mời bạn cùng tham khảo một số mẹo để hạn chế tối đa mụn ở những vùng da này nhé.

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Mụn lưng... có khiến bạn loại trừ ngay mẫu váy cưới gợi cảm này, hay tự ti không dám mặc đồ bơi hay bikini ?

 

Tại sao lưng thường bị mọc mụn?

 

Lưng là vùng da nhờn, do tuyến dầu ở vùng này hoạt động mạnh, thường tiết nhiều mồ hôi nhưng lại khó để vệ sinh sạch sẽ như da mặt, vì thế rất dễ bị mụn. Mụn hình thành do lỗ chân lông vùng lưng bị bít, tắc nghẽn bởi một hỗn hợp gồm: mồ hôi, chất nhờn, bụi bẩn và da chết.

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Khi mụn không được điều trị đúng cách sẽ sinh ra viêm nhiễm. Nếu bạn không can thiệp kịp thời, sẽ khiến trình trạng viêm nhiễm lan rộng, lớp biểu bì trên da bị tổn thương làm cho làn da không mịn màng và để lại các nốt thâm.
Có nhiều yếu tố khiến chị em bị mụn, như: di truyền, hoocmon, sinh lý, stress và đặc biệt là việc chăm sóc da không đúng cách.

 

Tuyệt đối tránh sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm

 

Sữa tắm dưỡng ẩm luôn được quảng cáo sẽ mang lại làn da mịn màng, tươi sáng. Tuy nhiên, nếu làn da bạn đang phải kêu cứu vì mụn ở lưng, cánh tay... thì sữa dưỡng ẩm trở thành một điều cực kỳ đáng sợ. 

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Ngay cả việc tắm với sữa- cùng tuyệt đối tránh nếu bạn bị mụn lưng

Trong sữa tắm dưỡng ẩm, ngoài các chất làm mềm da, làm ẩm và mượt da, chủ yếu được chiết xuất từ các loại dầu có trong thực vật hoặc dầu khoáng như dầu dừa, dầu olive, hướng dương, vitamin E... Còn có sự tham gia đặc biệt của glycerin- một trong những chất giữ ẩm cực mạnh, có tính chất hút mỡ và nước, liên kết mỡ và nước để tạo thành "sữa" tắm.

Dù tắm thật sạch, glycerin vẫn lưu lại một ít trên da với tác dụng giữ ẩm, cho làn da mượt mà, hạn chế da khô, nứt nẻ và lão hóa.

Tuy nhiên, chính điều đó lại trở thành nỗi ám ảnh thực sự cho làn da bị tổn thương do mụn. Với thời tiết nóng, sự cọ sát của quần áo với da, môi trường làm việc hoặc thói quen ngồi lỳ nhiều giờ trước máy vi tính, khiến cho lỗ chân lông bị bít lại, mồ hôi và độ ẩm trên da tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công các nốt mụn, khiến chúng sưng đỏ, ngứa, thậm chí lây lan ra những vùng da xung quanh. 

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Không nên thoa kem dưỡng thể lên vùng da bị mụn ở lưng, cánh tay...

Vì thế, việc cần làm đầu tiên, trước tất cả các phương cách trị mụn là: bạn cần tránh xa tuyệt đối tất cả các loại sữa tắm và sữa dưỡng thể toàn thân có chứa chất dưỡng ẩm cao. Thay vào đó, việc tắm thường xuyên 2 lần/ ngày, cùng với việc chỉ sử dụng sữa tắm hoặc xà bông có tính năng diệt khuẩn  sẽ là biện pháp tốt nhất để bạn bảo vệ làn da vùng lưng của mình.

 

Tẩy da chết định kỳ

 

Do khó thao tác hơn những vùng da khác, nên lưng cùng là đối tượng dễ bị bỏ qua trong quá trình tẩy tế bào chết toàn thân.

Tắm bằng muối biển 2 lần/ tuần là cách bạn tẩy sạch lớp tế bào chết lỳ lợm, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Bạn cũng có thể dùng sơ mướp khô để tẩy tế bào chết trên lưng

Dùng bông tắm chấm muối biển, vòng tay ra sau lưng và thoa nhẹ nhàng theo vòng tròn cho từng vùng da nhỏ trên lưng, là bạn có thể lấy đi lớp da cằn cỗi rồi. Bạn cần lưu ý: thoa muối biển trên lưng theo vòng tròn và nhẹ nhàng  để tránh gây trầy xước vùng da bị mụn này nhé.

 

Tắm sạch sau khi tập thể dục và mặc quần áo thông thoáng

 

Sau khi tập thể dục hoặc vận động, làm việc dưới trời nắng nóng khói bụi, bạn cần lau sạch mồ hôi, nghỉ ngơi đôi chút và tắm sạch. Nếu để lâu, mồ hôi cùng chất nhờn ứ đọng trên da sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Bạn nên chọn các loại sữa tắm chứa các thành phần thiên nhiên, không có mùi với chức năng tẩy rửa nhẹ dịu. Vì lúc này, bụi bẩn cùng mồ hôi thoát ra trên bề mặt da rất dễ bị rửa trôi cùng nước lạnh và sữa tắm nhẹ nhàng. Những loại có chứa tính chất diệt vi khuẩn mạnh hoặc các loại sữa với các hạt massage sẽ không phù hợp cho làn da lúc này.

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

Mặc quần áo thông thoáng, tránh việc ngồi lỳ hàng giờ trước máy vi tính, tranh thủ vận động bất cứ khi nào có thể, sẽ giúp bạn tập cho làn da của mình khỏe mạnh hơn, tránh bị yếm khí và hơi ẩm quá lâu. Chỉ dành 5 phút chăm sóc cho vùng da lưng mỗi ngày, bạn sẽ tự tin hơn để diện bất cứ trang phục thời trang hở lưng nào rồi.

 

Mụn lưng và nỗi sợ dưỡng ẩm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan