Muốn cho da đẹp, ăn gì bây giờ?

22:11 29/08/2021

Mẹo hay mỗi ngày sẽ giúp bạn tổng kết những thực phẩm giúp cho da mặt được tươi trẻ và sáng da. Các bạn nhớ bổ sung đầy đủ dưỡng chất và ngủ đủ giấc giúp cho da khỏe trẻ đẹp.

Share social

Làn da trắng hồng hào, căng mịn mà chẳng cần mỹ phẩm nghe thật khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật nếu bạn biết cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý từ các loại thực phẩm sau:


1. Bổ sung cá


Một số loại cá như cá hồi giúp bổ sung Omega-3 đặc biệt chứa trong những loại cá này là EPA (Eicosapentaenoic Axit). Đây là dưỡng chất giúp bảo vệ collagene cho da nhờ tác dụng sản sinh ra các enzyme gây tổn thương da. Lượng collagene cao đồng nghĩa với làn da đàn hồi ít nếp nhăn.
 
Muốn cho da đẹp, ăn gì bây giờ?
Cá hồi.
 

2. Cacao


Cacao chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa thực sự mạnh mẽ. Giống như tất cả các chất chống oxy hóa khác, nó giúp bảo vệ và phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Cacao cũng là một trong những nguồn magiê lớn nhất trong thực phẩm – một khoáng chất làm dịu giúp giảm kích ứng da. Ca cao và sô cô la đen (được làm bằng ca cao) cũng có một số lượng chất resveratrol, nhưng không gần như nhiều, vì vậy tốt nhất nên ăn cacao bằng cách thêm cacao vào sữa chua để tận dụng tối đa lợi ích.
 

3. Dâu tây


Một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người ăn thực phẩm giàu vitamin C (điển hình như cam, dâu tây,..) có ít nếp nhăn và ít có hiện tượng da khô hơn so với người bình thường.
 

4. Cherry


Cherry là loại thực phẩm làm đẹp da nhờ các thành phần: Vitamin A và C, sắt, đồng, kẽm, … Ăn quả Cherry thường xuyên có thể loại bỏ các độc tố trong máu; đồng thời giúp đánh bay vi khuẩn bám trụ dai dẳng dưới da, giảm mụn, trả lại cho chị em làn da khỏe, sáng hồng.
 
Muốn cho da đẹp, ăn gì bây giờ?
Cherry.
 

5. Quả cam


Như chúng ta biết, cam cũng chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn. Trong khi vitamin C đóng vai trò là chất chống oxy hóa, tăng sản sinh collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.
 

6. Hạnh nhân


Hạnh nhân là nguồn vitamin E và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng nuôi dưỡng làn da và giảm các dấu hiệu lão hóa. Vitamin E có trong hạnh nhân cũng giúp làm lành vết thương do rám nắng một cách nhanh chóng.
 

7. Trứng gà


Trứng có tác dụng bổ trợ, giúp tóc và da khỏe mạnh hơn. Thành phần chính chứa trong trứng là lưu huỳnh, giúp cơ thể hấp thu vitamin B, sản sinh ra collagen và keratin, giúp da cân bằng độ sáng bóng, rực rỡ. 

Thêm nữa protein, biotin, vitamin B12 trong món ăn này là một chất quan trọng cấu tạo nên sợi tóc giúp tóc chắc khỏe, không còn gãy rụng nhiều, khô, xơ hay chẻ ngọn.
 

8. Quả lựu


Quả lựu chứa axit ellagic và punicalagin. Punicalagin được cho là làm tăng khả năng của cơ thể để bảo tồn collagen; axit ellagic chống lại thiệt hại từ các gốc tự do và cũng làm chậm sự phân hủy collagen. Kết hợp điều đó với sức mạnh tăng cường collagen của vitamin C, bạn sẽ nhận thấy những đổi mới tích cực từ làn da.
 
Muốn cho da đẹp, ăn gì bây giờ?
Quả lựu.
 

9. Bí Đao


Trong bí đao cũng có chứa lượng vitamin C, chất xơ và protit collagen. Trong đó vitamin C và protit Collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Thường xuyên ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.
 

10. Sữa chua


Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết. Đây là thực phẩm giúp làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng sữa chua để ăn hoặc làm kem tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. 

Ngoài ra, các vi khuẩn thân thiện chứa trong sữa chua còn giúp chống viêm trong ruột . Đây cũng là nơi khởi nguồn của rất nhiều vấn đề ảnh hưởng về da của bạn sẽ như thế nào.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan