Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

22:11 29/08/2021

“Liều ăn nhiều” là câu nói cửa miệng của dân kinh doanh, nhằm ám chỉ muốn có được thành công, kiếm được bạc tỷ, bạn phải có tham vọng lớn và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng.

Share social

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

 

 

“Liều ăn nhiều” là câu nói cửa miệng của dân kinh doanh, nhằm ám chỉ muốn có được thành công, kiếm được bạc tỷ, bạn phải có tham vọng lớn và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Nếu bạn đang chán ngán với cảnh làm văn phòng với đồng lương què quặt, hãy bắt đầu nuôi cho mình tham vọng lớn và lên kế hoạch từng bước để thực hiện nó. 

 

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

Xóa bỏ tư tưởng “an phận thủ thường”

 

Sự nhàn hạ, an phần sẽ là mồ chôn tham vọng. Nếu xưa nay bạn an phận với công việc nhàn hạ nơi công sở, ngay bây giờ hãy thêm nhiều mục tiêu lớn hơn cho quá trình kiếm tiền của bạn. Khi đặt ra những mục tiêu lớn lao như vậy, bạn sẽ nhìn vào con số chi phí dự toán. Đến lúc bạn cần có những bước phát triển mới, những dòng thu nhập mới, và hãy quên đi những suy nghĩ an phận của mình. 

 

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

Tư tưởng “an phận” sẽ như sợi dây xích trói buộc bạn

 

Sẵn sàng đối mặt với rủi ro

 

Rụt rè và chờ đợi số phận. Việc làm nào cũng cần dự tính rủi ro. Khi dấn thân, thường tất cả mọi người ít nhiều đều phải trả chi phí cho những sai lầm mình có thể mắc phải. Nếu không thử thì sao biết nó đúng, hay sai? Nếu bạn nuôi tham vọng kiếm được tiền tỷ, bạn phải chuẩn bị tâm lý sẽ mất đi vài trăm triệu. và coi đó là điều bình thường trong kinh doanh. 

 

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

Tham vọng lớn đồng nghĩa với nhiều rủi ro hơn. Bạn phải sẵn sàng đối mặt với nó

 

Góp vốn với bạn bè. Tại sao không?

 

Bạn có ý tưởng, bạn có tham vọng, nhưng để biến ý tưởng và tham vọng đó thành hiện thực, vấn đề đầu tiên – tiền đâu là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều rằng, sự dư giả về mặt tài chính của dân văn phòng là không thực sự nhiều. Những lúc bí về vấn đề tài chính, liên kết với bạn bè, người thân là một giải pháp khả dĩ. Điều quan trọng là bạn phải dùng “7 tấc lưỡi” của mình để thuyết phục họ bỏ tiền vào dự án mà mình đang theo đuổi. 

 

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

Khi bạn có ý tưởng tốt nhưng lại thiếu vốn. Hãy lien kết với bạn bè, người thân

 

Đừng làm kinh tế kiểu “mì ăn liền”

 

Việt Nam trong những năm thập niên 90 của thế kỷ 20, dòng phim “mì ăn liền” thực sự làm mưa, làm gió trên màn ảnh. Đây là những phim thương mại ở Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990. Những bộ phim này hầu hết được dùng chất liệu video, sản xuất chủ yếu ở miền Nam. Nhưng rồi kiểu làm phim ấy cũng không tồn tại được lâu.

 

Kiếm tiền theo kiểu ăn theo xu hướng, hay kiểu “mì ăn liền” cũng sẽ như thế, là một bước đi ngắn hạn. Nó chỉ chứng tỏ bạn không biết gì trong việc quản lý dòng tiền. Nó chẳng khác mấy so với việc bạn mua vé số và suốt ngày lẩm bẩm cầu may.

 

Khi nào thì nên “ra riêng”

 

Khi mọi thứ quanh bạn trở nên nhàm chán, công việc không có sự thăng tiến như mong muốn, tiền bạc không thực sự “rủng rỉnh” và bạn muốn có một thay đổi mang tính bước ngoặt, lúc này quyết định “ra riêng” nên được cân nhắc đến. Tuy nhiên, chuyển từ một nhân viên sang chủ doanh nghiệp không chỉ thay đổi lối sống mà còn cả quan niệm và nếp suy nghĩ của bạn. Trước khi dành thời gian, tiền bạc và sức lực để tự mở một doanh nghiệp, hãy tự hỏi bản thân xem mình thích hợp làm một nhân viên hay làm ông chủ. 

 

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

Bạn sẽ thường xuyên gặp phải cơn đau đầu “nho nhỏ” khi quyết định “ra riêng” thực hiện tham vọng
Nói thì dễ như thế, nhưng để bắt tay vào làm mới là cả một vấn đề, bởi nó còn liên hệ đến cả sự nghiệp, gia đình, bạn bè và người thân của bạn. Bởi thế “liều ăn nhiều” không có nghĩa là không có sự tính toán. Hãy suy nghĩ thật cẩn trọng để bạn không bao giờ hối tiếc về quyết định theo đuổi tham vọng của mình. 

 

Muốn có tiền tỷ, phải tham vọng lớn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan