Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

22:11 29/08/2021

Album ra mắt vào giữa tháng 6 nhưng đến trung tuần tháng 7 mọi người mới biết đến sự tồn tại của nó. Tôi đang nói đến tác phẩm của Park Jung Hyun.

Share social

MUỘN MÀNG NHƯNG XUẤT SẮC – Park Jung Hyun,

Eluphant, Eastern Side Kick

 

 

 

Album ra mắt vào giữa tháng 6 nhưng đến trung tuần tháng 7 mọi người mới biết đến sự tồn tại của nó. Tôi đang nói đến tác phẩm của Park Jung Hyun. Hoạt động quảng bá album còn thiếu sót và sự muộn màng khi biết đến nó là điều đương nhiên. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tác phẩm đang được mọi người truyền miệng với nhau - “Parallax”. Cùng lúc, tôi cũng trình bày luôn album của đôi song ca hip hop Eluphant cùng tác phẩm mới của ban nhạc độc lập chơi raggae rock – Eastern Side Kick.

 

Park Junghyun với  < Parallax >

 

Park Junghyun sau khi phô diễn giọng ca tuyệt vời của mình qua ca khúc “In Dream” vẫn luôn cố gắng hết sức trên con đường nghệ thuật của mình. Bước tiến lần này thể hiện lòng ham muốn tự nhiên mà một người hoạt động âm nhạc luôn có và cho thấy sự trưởng thành thực thụ cùng giọng ca cao – thấp tuyệt vời của cô. “I am a singer” với Park Jung Hyun vừa là chương trình mang lại tinh thần trách nhiệm biết quí trọng tình cảm của công chúng vừa là món quà để cô tạo tiếng tăm cho mình. Dù là giọng hát hay hình tượng thì cách trình bày ca khúc của cô vẫn thật tuyệt.

 

Album thứ 8 là sản phẩm của sự băn khoăn về con đường mà cô đang đi với lúc cô đến chương trình “I am a single”. Park Junghyun luôn bận tâm nhiều thứ, trong đó có cả sự khác biệt giữa âm nhạc bản thân cô muốn thể hiện với âm nhạc mà công chúng mong muốn. Các fan nghe nhạc của cô cũng trở nên đa dạng và luôn mong đợi ở cô rất nhiều. Điều sáng suốt nhất mà cô ấy làm là cho ra mắt album với tựa đề mang ý nghĩa khác biệt “Parallax”, nó thật sự thu hút “tai nghe” của công chúng yêu nhạc.

 

Làm lại ca khúc chủ đề và cho biết rõ ràng nghệ sĩ tham gia album là điều cô mong muốn. Trước tiên là những cộng sự ngay từ buổi đầu gồm có Jeong Seokwon, Hwang Seongjae, Kang Hyeonmin, v.v… nhờ có họ mà cô luôn không ngừng thể hiện nhiều style nhạc làm hài lòng các fan.

 

Điểm chính tạo nét khác biệt chính là sự hợp tác với các ban nhạc độc lập. Cộng tác với Mongu – thành viên của MOT đem lại sự đa dạng cho album và mang đến trải nghiệm thực tế giống lúc cô đặt chân đến với “I am a single”.

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

Các album của Park Jung Hyun luôn cho cảm giác đa dạng và đôi lúc nó thể hiện sự quái dị, tản mạn khác người. Tác phẩm lần này là sự trưởng thành của cô trong việc sản xuất. Cân bằng, trầm lặng và độc đáo trong từng ca khúc. Phong phú hơn, mới mẻ hơn, kì bí hơn, ca khúc được cải biên lại lôi kéo công chúng bởi phần âm của đàn dây hiện đại và organ cùng âm giọng được nhất quán trong các ca khúc. Ví dụ tiêu biểu cho nó có “I’m sorry” – ca khúc chủ đề được cô làm lại từ ca khúc “Mientes” của ban nhạc Mexico “Camila”.

 

Giọng ca của cô luôn mang nét chuyên nghiệp và  “You in the wind sound” sẽ chứng minh cho câu nói đó. “Song for me” – ca khúc cô dành tặng đặc biệt cho Whitney Houston đem đến phần cải biên ca khúc độc đáo và bạn có thể thưởng thức giọng ca thực sự của một Diva trên phần phối âm hết sức hoành tráng. “There you go” được viết lời bởi tác giả ca khúc “I wish now it will be that” -  Park Juyeon hoàn toàn tuyệt vời, đúng chất của một nghệ sĩ thực thụ. Cả “Any other man” – ca khúc cô sáng tác, lời bày tỏ nho nhỏ về bản thân chất chứa trong một góc của album cũng thu hút quan tâm của công chúng.

 

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

Là tác phẩm được dốc toàn bộ sức lực trong đó nhưng với các fan luôn dõi theo bước tiến của cô thì đây có thể là điều gì đó không mấy đặc biệt. Còn nếu bạn là fan của cô sau chương trình “I am a single” thì nó lại mang sắc thái hoàn toàn khác. Rõ ràng một điều là đối với những ai tiếp cận nhạc của Park Jung Hyun thì nó luôn mang hai giá trị khác biệt. Nếu cảm được điều đó thì album này là dành cho bạn. Âm nhạc thể hiện bản thân luôn là cách để nghệ sĩ tiến thêm một bước tới công chúng bằng sự chân thật qua từng ca khúc. Đây là tác phẩm lí giải đầy đủ về điểm nhấn của Park Jung Hyun trong dự định âm nhạc sau này. Nỗi băn khoăn ra đi với một ý nghĩa hoàn toàn mới.

 

Bài viết / Yoon Eunji ([email protected])

 

Eluphant trong < Apollo >

 

Lúc đó ai nói thế nhỉ? Những người sinh từ năm 83 / sẽ khơi nguồn làm mới lại “giới hip hop”

 

Trong thế giới chúng ta luôn mơ về / Mỗi người đều phải học cách tồn tại trước tiên .

 

 “Gongmyong” -Eluphant-

 

Theo tuổi Hàn Quốc thì lúc đó họ được 24, đây là câu chuyện từ lúc ra mắt album “Eluphant Bakery”. Mới đó mà cặp đôi hip hop Kebee và Minos đã 30. Nhiệt huyết trẻ như muốn ôm trọn cả giới hip hop dần dần thay đổi, nay họ trở thành những người có nhiều kinh nghiệm. 6 năm trôi qua và một lần nữa, họ bước đến thế giới và khắc tên mình vô đó. Nếu là sự kiện khốc liệt mà những người này đã từng chịu đựng thì dù ai đi nữa cũng nghĩ đến việc giải thể của Soul Company. Các bậc tiền bối luôn lôi kéo công chúng qua các tác phẩm được đại chúng hóa và đa dạng nhiều thể loại, và họ cũng không ngoại lên, cặp song ca gồm Minos – một tay rap cực ổn trực thuộc công ti quản lí với Kebee – người từng sáng lập ra công ti thổ cẩm xuất hiện và tạo nên một trào lưu nhạc. Họ hiện nay đang đứng trên con đường âm nhạc đầy triển vọng, dù có gì thì họ vẫn quyết không từ bỏ.

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

Do đó, thông tin Eluphant phát hành album là điều đáng mừng. Chỉnh lí cái cũ, xây dựng cái mới, ở mức độ nào đó, tôi nghĩ họ đều cần thời gian, nhưng là người đầy kinh nghiệm nên việc đó không đến nỗi khó. Kebee - từng là người chủ lực trong Soul Company cùng với RHYME-A và Minos xuất hiện như những người dẫn đầu. Thời gian cho sự tái ngộ này không quá lâu. Album mới đem đến sự mong đợi và niềm vui thực sự đã chinh phục thính giả yêu nhạc.

 

Trong album mới “Apollo”, các ca khúc chưa được phát hành trong thời gian qua sẽ được hội tụ đầy đủ. Tác phẩm lần này nghe có vẻ giống một mini album hơn là album chính qui. Tuy nhiên, nó cực kì hoàn hảo. Bởi sức hấp dẫn trong tâm tư tình cảm mà Eluphant gửi đến các fan. Điều thú vị hơn là trong mỗi ca khúc, chúng ta sẽ thấy đặc trưng của những vocal khác nhau. Nó giúp album được phong phú, thú vị và đặc sắc hơn cả.

 

“Let’s go back to the future” (hát cùng Ra.D) hay “Star Candy” (hát cùng Bumkey) là những ca khúc cho thấy đặc trưng của Eluphant. Họ bộc lộ câu chuyện tình yêu một cách ngọt ngào; “What’s Different” (hát cùng Jung In) lại chất chứa nỗi niềm muốn tiến đến đối phương, nó hoàn toàn làm bật giọng hát tuyệt vời của Jung In. Mặt khác, ca khúc chủ đề “The Hitchker’s Guide To The Galaxy” hay “Tray off eggs” với lời ca là câu chuyện tự tình của hai thành viên đang ở tuổi 30 và nó kêu gọi sự đồng cảm từ những ai cùng tuổi với họ.

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

Những ca khúc chưa được phát hành trước đây xuất hiện đơn giản được cho là sự lựa chọn tuyệt vời. Giai điệu vẫn hay như thế, độ hoàn hảo cao và phần rap không quá khô khốc đã tạo nên nét đặc biệt cho tác phẩm này. Vì là album cho thấy kinh nghiệm của cặp đôi này nên chúng ta không cần nghi ngờ về chất lượng của nó. Không quá phô trương, thoải mái, vì vậy mà nó hoàn toàn chinh phục được công chúng yêu nhạc.

 

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

You’re still beautiful                         Man on the Earth

 

Tên của album lần này lấy từ tên của tàu vũ trụ Apollo từng được phóng lên mặt trăng. Nếu thử nghĩ tới điểm “Man on the Earth” được chọn làm album chính qui thì ta sẽ thấy điểm đến tiếp theo của Eluphant là nơi thế nào. (Dĩ nhiên là họ công khai trước tên của tác phẩm “Man on the Moon”) Tôi từng đoán thử điều này sau khi chia tay quê hương của mình. Bước tiến của Eluphant luôn hướng về một nơi mới mẻ và họ luôn thể hiện nó một cách hoàn hảo. Tàu vũ trụ được phóng đi và đã an toàn đến “nơi mà nó thuộc về”. Một“cuộc thám hiểm” lại được bắt đầu.

 

Bài viết / Lee Suho ([email protected])

 

Eastern Side Kick cùng tác phẩm < The First >

 

Chỉ với cái tên Eastern Side Kick cũng đủ khiến ta nghĩ đây là sự công kích của phương Đông dành cho trào lưu chính của rock phương Tây. Nó có là mong muốn đơn thuần, là sự nhấn mạnh chỉnh thể của nhóm, chẳng ai trong chúng ta biết được điều đó nhưng giây phút khao khát tìm câu trả lời cho nó khiến ta thích thú, và khi đã có được, nó sẽ xoa dịu “cơn khát nghi vấn” trong lòng chúng ta.

 

Eastern Side Kick gồm 5 thành viên chứa đựng đầy đủ sắc thái mang đậm phong cách Hàn Quốc. Âm sắc khác biệt, chân thật với câu chữ được tối thiểu hóa tiếng anh giống các ca khúc trong thời kì đầu của Songgolmae, tạo sự hài hòa mang đậm hương vị của rock Hàn Quốc.Vì nó giống với dáng vẻ cổ điển được giư gìn trong “nét đẹp cổ hữu” nên được mọi người yêu mến. Thêm nữa, giọng ca khàn của vocal cũng thích hợp với tiết tấu giai điệu của ban nhạc hiện nay.

 

Đặc tính ban nhạc đang có là kết quả của sự thiếu chuyên nghiệp về raggae rock mà nhóm trình diễn trong 2 tác phẩm EP không có thương hiệu sau khi ra mắt vào năm 2010. Tác phẩm lần này hợp tác với Fluxus Company nên độ tập trung của mọi người trở nên mạnh hơn trước đây. Tác phẩm chính qui thứ nhất với 5 ca khúc cơ bản và ca khúc mới “The First” đã ra mắt công chúng cho thấy sự trưởng thành của họ.

 

“Fight for rainbow” chỉ với một từ “rộn rã” cũng khiến bầu khí lên đến cao trào đỉnh điểm của sự thích thú; “Light my fire” với giọng ca và phần âm mạnh mẽ mang đến cảm xúc đặc biệt cho người nghe. “Rice cake/ Tteok” và “There has been one goes thirsty”cùng phần lên dây của ghita đôi, nhờ sự đơn thuần và tương hộ lẫn nhau của nó mà ca khúc được hoàn hảo hơn. Điểm này đã trở thành cái hay cho album lần này.

 

Tuy nhiên, nó vẫn có khuyết điểm. Bởi tiếng ghita quá trong. Âm thanh trở nên gọn ghẽ quá trớn cũng đem đến phản ứng ngược lại. Giai điệu chân chất quá mức cũng khiến người nghe nhàm chán. Sự tụt dốc “năng lượng” từ album trước do ý muốn quá độ, thứ khiến họ lạc đường còn là điểm yếu của Eastern Side Kick nên đây sẽ là điểm đáng tiếc cho tác phẩm này.

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

“The First” có những ưu điểm mà họ từng cho công chúng thấy được ngay từ ngày đầu ra mắt, thành công đấy nhưng khuyết điểm ngoài dự đoán lại bị phô bày và giờ họ đang bước từng bước để trở về đúng vị trí ban đầu. Cả tựa đề album “Đầu tiên” cũng cho thấy điều đó. Chúng ta, những người yêu nhạc cùng niềm mong đợi về một tương lai hoàn hảo hơn cho Eastern Side Kick sẽ giúp họ vững bước hơn nữa. Mong rằng họ sẽ có bước tiến tuyệt vời hơn nữa trong những ngày sau này.

 

Bài viết / Kim Geunho ([email protected])

 

Muộn màng nhưng xuất sắc - Park Jung Hyun, Eluphant, Eastern Díe Kick

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan