Muôn màu lương, thưởng Tết

22:11 29/08/2021

Dù còn tới gần 2 tháng nữa mới tới tết, tuy nhiên, trên các bạn ăn, ngoài quán nhậu, hay trên các diễn đàn, chuyện lương, thưởng tết đã là chủ đề chính. Trong bối cảnh như hiện tại, sẽ có những người hân hoan chờ tiền thưởng, nhưng cũng không ít kẻ rầu rĩ vì công ty chẳng có chế độ lương thưởng gì.

Share social

Muôn màu lương, thưởng tết

 

 

 

Dù còn tới gần 2 tháng nữa mới tới tết, tuy nhiên, trên các bàn ăn, ngoài quán nhậu, hay trên các diễn đàn, chuyện lương, thưởng tết đã là chủ đề chính. Trong bối cảnh như hiện tại, sẽ có những người hân hoan chờ tiền thưởng, nhưng cũng không ít kẻ rầu rĩ vì công ty chẳng có chế độ lương thưởng gì.

 

Muôn màu lương, thưởng Tết

 

Khi lâm vào tình cảnh “không thưởng”, bạn sẽ làm gì?

 

Chuẩn bị “tinh thần không thưởng tết”

 

Lướt qua một vài trang web và các diễn đàn, câu chuyện lương thưởng cho dịp tết dương lịch và âm lịch sắp tới có vẻ như rôm rả nhất. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khi tế hiện tại, thua lỗ, nợ lương nhân viên là những câu chuyện diễn ra không ít. Người lao động đi làm việc không lương từ 3 – 6 tháng đã diễn ra ở nhiều doanh nghiệp, đơn vị. Bởi vậy bạn đừng quá bất ngờ vị năm nay mình không có thưởng tết. 

 

Muôn màu lương, thưởng Tết

 

Đừng so sánh, có thưởng tết đã là may mắm với bạn

 

Hãy tâm niệm rằng, thời buổi khó khăn, có được một công việc và cho thu nhập ổn định đã là điều may mắn so với nhiều người, tôi tin rằng chuyện lương, thưởng tết sẽ không còn quá nặng nề với bạn. 

 

Muôn màu lương, thưởng Tết

 

Thời buổi khó khăn giữ được việc đã là may mắn rồi

 

Năm ngoái trong khi những người bạn của tôi được thưởng tết đến 5, 6 tháng lương, thì riêng tôi chỉ được vẻn vẹn có “10kg gạo” gọi là quà tết, ngoài ra không có gì thếm. Nếu cứ xét từ năm ngoái mà chiếu thì năm nay công ty tôi cũng chẳng hy vọng gì. Thế nên, chuyện không có lương, thưởng tết với tôi đã bớt hụt hẫng hơn nhiều.

 

Tự tạo “thưởng tết” cho mình

 

Cứ đọc báo, xem TV trong những ngày này, hẳn bạn cũng hình dung ra được phần nào khó khăn của kinh tế. Chính vì thế thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm là điều bạn có thể làm ngay lúc này. Thêm vào đó, bạn cũng nên chủ động tìm thêm nguồn thu nhập ngoài công việc đang có để bù đắp lại việc không có khoản lương, thưởng tết. 

 

Muôn màu lương, thưởng Tết

 

Tìm việc làm thêm là cách tự thưởng tết cho mình

 

Có nhiều cách để bù đắp lại khoản lương, thưởng tết mà bạn thiếu hụt, trong đó đi làm thêm, kiếm những công việc part time có thể làm ngoài giờ hay làm tại nhà là cách phổ biến nhất hiện nay của dân văn phòng. Dù có hơi vất vả, nhưng bù lại bạn sẽ có được một số tiền không nhỏ để chi tiêu vào dịp tết. 

 

Muôn màu lương, thưởng Tết

 

Nếu bạn có vốn ngoại ngữ kha khá, biên dịch sách hay bài viết là một công việc làm thêm lý tưởng

 

Một cách khách mà bạn có thể áp dụng chính là “đi buôn”. Bạn có thể buôn hoa quả, trái cây phục vụ nhu cầu trong dịp lễ tết, hay mở những shop thời trang online để tranh thu nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao để cải thiện thu nhập cho gia đình. Vì đây bán hàng Tết là kiểu bán hàng theo thời vụ, chỉ có trong một thời gian ngắn khoảng 1 tháng trước tết do đó chỉ nên tập trung vào các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết. Bạn cũng cần phải tính toán lấy hàng vừa đủ, nếu ế sẽ không có lãi, phải tập trung nguồn lực để bán được hết hàng trước Tết. Do vậy, trước tiên nên mời bạn bè, người thân, hàng xóm,...nếu có mối quan hệ rộng và sản phẩm tốt, độc đáo thì hàng sẽ bán rất nhanh.

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan