Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

22:11 29/08/2021

Từ ngày xa xưa, người ta đã biết cách tạo ra những thứ hương thơm riêng cho cơ thể bằng hoa cỏ. Những hương thơm đó vẫn còn được lưu lại cho đến tận ngày nay

Share social

 

Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

 

 

Từ ngày xa xưa, người ta đã biết cách tạo ra những thứ hương thơm riêng cho cơ thể bằng hoa cỏ. Những hương thơm đó vẫn còn được lưu lại cho đến tận ngày nay.

 

 

Tại một số khu di tích khảo cổ, người ta phát hiện ra những cổ vật có niên đại hàng thế kỷ, những chiếc lọ đựng nước hoa, hay bích họa tẩm hương trầm của người Ai cập cổ đại. Trong một số ghi chép cổ xưa có nói, con người đã biết cách dùng hoa hồng trang trí cho phòng tiệc hay bôi dầu thơm lên thức ăn...

Điều đó cho thấy, người cổ đại đã bắt đầu sử dụng các loại hương vào việc làm đẹp và cuốn hút người khác phái. Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, Josephine-phu nhân của Napoleong, Hwangjiny danh tiếng thời Myung Jong – Hàn Quốc, Dương Quý Phi đều là những nhân vật tiêu biểu biết cách sử dụng hương thơm đặc biệt để thể hiện cái đẹp và lôi kéo sự quan tâm của nam giới.

 

 

Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

 

▶ Cleopatra

 

Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

 

 

Cleopatra - người đã biến Caesar và Antonius thành “nô lệ tình yêu”. Người phụ nữ ấy cũng chính là nguyên nhân gây nên sự diệt vong của đế chế La mã. Tài sắc hơn người cùng với tài ngoại giao giỏi bằng nhiều thứ tiếng, Cleopatra được thế giới biết đến là nữ hoàng sắc đẹp nhờ “xạ hương”.

 

Dù không ai biết rõ bằng bí quyết gì khiến Cleopatra có thể khuất phục được cả Caesar và Antonius nhưng có nhiều ý kiến cho rằng : chính là nhờ ngôn ngữ thuyết phục, hiểu biết sâu rộng, phong thái đẹp, đồng thời với hương thơm đặc biệt chỉ mình Cleopatra có đã hút hồn tất cả mọi người. Ngoài tài biết cách trang điểm, người phụ nữ ấy còn được biết đến là người độc chiếm tất cả các sản phẩm xạ hương được nhập khẩu từ các nước phương Đông.

 

Đặc biệt, Cleopatra còn tự tạo ra hương Kyphi cho riêng mình ( loại hương được làm bằng cách sấy khô cây irit, nhựa thơm và quế ...sau đó cho vào rượu nho, lấy nước chiết rồi cho thêm nhựa thông và mật ong...), đồng thời còn cho treo hoa hồng lên cột thuyền để dù có đứng ở xa vẫn có thể ngửi được mùi hương hoa hồng.

 

Ngoài ra, ngày nào bà cũng bôi lên toàn cơ thể dầu thông từ núi Sidon, khoảng 400 denarius cho một lần bôi (denarius : loại tiền xu có trọng lượng khoảng 3.88g, được thông hành tại đế quốc La mã. 1 denarius có giá trị bằng lương một ngày của người lao động thời ấy). Sau khi tắm, bà còn bôi thêm các loại dầu có hương hoa hồng, thủy tiên, bách hợp... Phòng bà được luôn được trải đầy hương thơm trong 48 giờ. Nữ hoàng còn có sở thích ăn các loại kẹo, đồ uống hay bánh... có hương thơm.

 

▶ Josephine

 


Nếu ở Ai cập có Nữ hoàng Cleopatra thì ở Pháp có Josephine - vương phi của Hoàng đế Napoleong.

 

Josephine không phải là người có nhan sắc, đã có hai con và dáng người khá đậm – nhưng với sự nhanh nhẹn, hoạt bát cùng tài ăn nói thuyết phục đã “ thu phục “ được Napoleong dù  hơn ông đến tận 6 tuổi. Nhiều người cho rằng: Josephine biết mình không đẹp nhưng lại biết cách làm đẹp bằng các cử chỉ, động tác hay tài trang điểm khéo léo.

 

Người phụ nữ đã chiếm gọn trái tim Napoleong bằng những bức thư tình đều đặn gửi ra chiến trường!
Lí do gì khiến Napoleong không thể thoát ra khỏi cạm bẫy ái tình của Josephine - dù bà không đẹp?

Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

 

Liệu có thể nói rằng Josephine đã dùng mùi xạ hương tình yêu để “mê hoặc” trái tim Napoleong? Josephine chủ yếu dùng hương đậm được chiết xuất từ các động vật như hươu xạ hay cầy hương...để giảm bớt mùi cơ thể hoặc để kích dục. Mùi vị chứa đựng sự “tấn công bản năng” này chính là một trong những vũ khí Josephine đã từng chiếm lĩnh trái tim Napoleong.

 

▶ HwangJiny 

 


Ngay cả nàng kĩ nữ nổi tiếng Hwangjiny của thời Myung Jong, triều đại Choseon cũng nổi danh nhờ bí quyết sử dụng xạ hương của cô. Là kĩ nữ giỏi thi, ca, múa, nhưng đặc biệt là không bao giờ trang điểm và ăn vận cầu kỳ đến các bữa tiệc.

 

Thế nhưng, cô đã chiếm được tình cảm của hầu hết những đấng mày râu lịch lãm. Hơn nữa, cái tên Hwangjiny nổi tiếng đến nỗi ngay cả các quan lại triều đình Trung Quốc cũng muốn được đi sứ sang Choseon để một lần được ngắm Hwangjiny.

 

Ngoài vẻ đẹp trời cho, điều khiến Hwangjiny được nhiều người biết đến còn chính bởi hương thơm đặc biệt trên người cô– Xạ hương! Một số học giả đã từng đến nhà Hwangjiny sau khi cô chết cũng đã ghi lại rằng: trong phòng của cô cũng tỏa ra hương thơm đặc biệt và hương thơm đó chính là mùi xạ hương.

 

 

Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

▶ Dương Quý Phi

Mỹ nhân thời đại và những câu chuyện hương sắc

Một trong những quốc gia sử dụng nước hoa sớm nhất được biết đến là Trung Quốc.

 

Ngay từ thời cổ đại, người Trung Quốc đã biết nghiền nhỏ các loại thảo dược có mùi thơm (đinh tử, cảm xuyên hương, thanh mộc hương, đường quý, xạ hương)... trộn đều với mật ong làm thuốc để uống hoặc hương liệu cho các mỹ nhân.

 

Ngoài ra, long não - loại dược liệu có màu trong suốt như màu cánh của con ve, cũng được gọi là “tâm túy”, có thể cho vào túi hương mà không làm biến đổi bề mặt.

 

Dương Quý Phi – nàng phi được vua Huyền Tông nhà Đường sủng ái nhất, cũng là một trong những mỹ nhân Trung Hoa nắm giữ bí quyết làm thơm cơ thể bằng hương hoa. Để nhận được sự sủng ái của nhà vua, bà đã sử dụng rất nhiều hương liệu, sử dụng cây họ mao lương và bạch đàn hương làm cột nhà, trên tường có mùi thơm của xạ hương và lưu huỳnh, đồng thời bà cũng thường thoa hương hoa mẫu đơn trên cơ thể.

 

Dương Quý Phi chết ở tuổi 38 do quân phản loạn, điều đặc biệt là vẫn còn cảm nhận được mùi long não phảng phất trên cơ thể của bà khi vận chuyển thi hài lên kinh thành. 

 

Theo istyle24.com

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan