Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

22:11 29/08/2021

Bảo quản mỹ phẩm quan trọng hơn dùng! Hãy kiểm tra xem bạn đã làm đúng cách chưa?

Share social

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

 

Bảo quản mỹ phẩm quan trọng hơn dùng! Hãy kiểm tra xem bạn đã làm đúng cách chưa?

 

Nhiều người thường không để tâm đến hạn sử dụng của mỹ phẩm, thậm chí còn khăng khăng rằng mỹ phẩm có phải là thức ăn đâu mà có thời hạn? Thực ra mỹ phẩm cũng chính là thức ăn của da đó bạn. Thông thường ngày sản xuất của sản phẩm được in dưới đáy hộp nhưng cũng có khi được biểu thị bằng những ký hiệu. Với những sản phẩm như vậy, bạn nên hỏi kỹ người bán hàng trước khi mua (vì mỗi sản phẩm đều khác nhau).

Ở một số nơi, người bán còn trộn lẫn hàng quá đát lẫn trong mớ mỹ phẩm mới, bạn cần xem thật kỹ hạn sử dụng trước khi mua sản phẩm. Những mỹ phẩm thông thường có hạn dùng như sau:

 

 

 

Loại sản phẩm

 

 

Hạn sử dụng trước khi mở nắp sản phẩm

 

 

Hạn sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm

 

 

Nước hoa hồng, nước dưỡng, kem dưỡng, kem nền, kem lót

 

 

2 – 3 năm

 

 

Khoảng 1 năm

 

 

Phấn phủ, phấn nén

 

 

4 năm

 

Khoảng 2 – 3 năm

 

Mascara

 

 

2 năm

 

Khoảng 6 tháng

 

Son nước

 

 

1 năm

 

Khoảng 6 tháng

 

Son môi

 

 

2 năm

 

Khoảng 1 – 2 năm

 

Màu mắt

 

 

4 năm

 

Khoảng 2 – 3 năm

 

Bảng trên đây thể hiện thời hạn sử dụng của sản phẩm trước và sau khi mở nắp, những sản phẩm có thành phần nước càng nhiều thì hạn dùng càng ngắn. Nếu bạn thử tìm hiểu hạn dùng trên internet thì thật muôn hình vạn trạng!

Có rất nhiều hạn dùng khác nhau trên các loại mỹ phẩm. Thật ra, hạn dùng ngắn hay dài còn tùy vào thành phần sản phẩm và theo ý của nhà sản xuất.

Bảng thông tin trên chỉ áp dụng cho những sản phẩm thông thường, ngày nay có những loại mỹ phẩm thiên nhiên hoặc không chứa chất bảo quản thì hạn dùng còn ngắn hơn nữa. Khi mua mỹ phẩm nên chọn hộp có ngày sản xuất mới nhất, vì dù chưa mở nắp nhưng mỹ phẩm vẫn có thể bị nhiễm bẩn từ môi trường bên ngoài.


 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

 

 

Ngày sản xuất rất quan trọng, nhưng hạn dùng từ khi mở nắp còn quan trọng hơn nữa.

Sau khi mở nắp, mỹ phẩm dễ bị oxy hóa và nhiễm khuẩn. Người ta thường đưa ra các ký hiệu trên hộp giấy hay bên hông vỏ sản phẩm với các ký hiệu khá dễ hiểu như: 24M có nghĩa là 24 tháng, hãy sử dụng trong vòng 24 tháng sau khi mở nắp.

Tốt nhất là bạn nên nghi lại ngày mở nắp hộp để dễ dàng theo dõi.

 

 

 

Những sản phẩm thường dùng hàng ngày vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ như nước hoa hồng, nước dưỡng thể đều có thành phần nước cao nên hạn dùng khá ngắn, bạn nên cho ngay vào sọt rác khi đã quá hạn sử dụng.

Đối với sản phẩm tạo điểm nhấn trên khuôn mặt như mascara, son nước, phấn mắt, hay phấn phủ, phấn nén thì không nhất nhất phải tuân thủ như mỹ phẩm thường dùng hàng ngày. Bởi nếu bạn biết cách bảo quản, những loại mỹ phẩm này có thể được sử dụng lâu hơn so với hạn sử dụng quy định.

Dưới đây là một số bí quyết để giữ mỹ phẩm tốt như mới.

 

 

 

Cách bảo quản mascara

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

Bình thường sau khi mở nắp, mascara có thể sử dụng trong vòng 6 tháng. Nhưng nếu bảo quản không đúng cách thì có thể chỉ dùng được trong khoảng 3 tháng.

Khi đó, Mascara, sẽ bị khô, rã hay vón cục. Trong hình 1, bạn thấy trước khi sử dụng, người dùng gạt chổi vào miệng chai để loại bỏ những phần bị vón cục của mascara, nhưng làm như vậy, phần mascara đóng trên miệng chai sẽ theo chổi đi vào trong chai trở lai khi bạn đóng nắp.

Như hình 2, bạn hãy gạt những vón cục trên chổi vào khăn giấy hoặc bông tẩy trang. Cọ mascara rất nhanh khô, dễ vón cục, trước và sau khi sử dụng, bạn nên lau cọ vào khăn giấy là tốt nhất. Trong thời gian chải mascara, nên dùng tay bịt kín miệng chai, với cách làm này, không khí không thể lưu thông được, mascara sẽ lâu bị khô hơn.

Miệng chai mascara vốn không lớn, nhưng sử dụng sai quy cách cũng làm giảm tuổi thọ của mascara. Trong trường hợp mascara bị rã, vón cục quá nhiều thì hãy cho ngay vào thùng rác. Nếu không sẽ rất hại cho mắt!

 

 

Cách bảo quản son nước

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

Lượng nước trong son nước luôn nhiều hơn so với son thỏi. Thêm vào đó, việc sử dụng cọ trực tiếp chấm vào son rồi quét lên môi sẽ khiến tuổi thọ của son ngắn hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Như hình 1, thông thường bạn dùng cọ để quét son lên môi, lấy ra đậy vào nhiều lần như vậy sẽ khiến son rất mau hư. Vậy làm cách nào có thể bảo quản son được lâu nhất?

Dù có hơi phiền phức nhưng bạn nên quét son lên lưng bàn tay rồi cùng cọ riêng hoặc ngón tay để đánh lên môi. Quá rắc rối phải không?

Nhưng nó có thể kéo dài tuổi thọ đáng kể cho lọ son của bạn đấy. Trên mặt sau của lọ son nước thường có hạn sử dụng không nên dùng quá hạn hoặc nếu thấy son có mùi, xuất hiện dầu thì hãy bỏ ngay. Mỹ phẩm quá hạn rất độc hại, có thể gây sưng phồng môi của bạn đó.

 

 

Cách bảo quản chì kẻ mắt dạng gel

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

Gần đây vấn đề thường gặp ở chì kẻ mắt dạng gel là khi khô hay bị rã bột thường lem ra xung quanh. Nguyên nhân chính thường là do bạn mở nắp quá lâu.

Do đó, trong thời gian bạn sử dụng không nên để nắp mở như hình 1 mà bạn hãy đóng nắp lại hoặc có thể lật úp lọ như hình 2!!

Nếu chì kẻ mắt bị khô trong khi vẫn còn hạn sử dụng, bạn có thể khắc phục bằng cách bôi một ít dầu (hoặc kem) lên cọ, thấm sơ bằng khăn giấy, sau đó quét lên chì đã bị khô, chì có thể sử dụng được như thường. Nhưng hãy nhớ nếu bôi nhiều dầu quá thì bạn sẽ có đôi mắt của một chú báo đấy nhé.

 

 

 

Cách bảo quản phấn phủ, phấn nén

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

Phấn trang điểm hầu như không có thành phần nước, nên trước hay sau khi mở nắp vẫn có hạn dùng rất lâu. Nhưng bông phấn thường dễ bị nhiễm bẩn khi đó phấn cũng sẽ bẩn theo nên tốt nhất bạn hãy thường xuyên giặt sạch bông phấn bằng dung dịch chuyên dùng. Bạn cũng không nên để bông phấn trực tiếp lên trên mặt phấn như hình 1, chất dầu trên bông phấn rất dễ gây hại đến chất lượng phấn.

Hãy để bông phấn như hình 2, có film ngăn giữa bông phấn và phấn. Miếng film khá mỏng và dễ bị thất lạc, bạn có thể dùng keo hai mặt dán cố định film vào mặt sau bông phấn. Nhiều người cảm thấy việc ngăn phấn bằng miếng film khá rườm rà nên đã vứt nó đi. Vì vậy các hãng mỹ phẩm đã nghĩ ra cách khác tiện dụng hơn là thiết kế nơi để bông phấn riêng.

Dù phấn trang điểm có hạn dùng lâu nhưng chúng ta cũng chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 năm là tốt nhất.

 

 

 

Cách bảo quản kem nền

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

Kem nền dạng lỏng có ống bơm rất dễ sử dụng và bảo quản. Nhưng đối với kem nền dạng đặc thì sao? Loại kem này rất khó sử dụng, bạn không được xịt chất nước dạng sương mù trực tiếp lên hộp kem, cũng không được dùng bông phấn hoặc cọ để tạo độ lỏng khi dùng. Cách tốt nhất là bạn hãy bảo quản kem thật khô ráo, lấy một ít vừa đủ dùng ra lòng bàn tay rồi xịt chất dạng sương mù để làm lỏng kem.

Trường hợp kem nền dạng kem cũng vậy, bạn có thể dùng cái bay chuyên dụng lấy kem ra dùng để bảo đảm vệ sinh.
Nên nhớ phải lau chùi bay thường xuyên. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần cho một ít cồn vào bông tẩy trang để lau sạch là được.

 

 

 

Cách bảo quản phấn mắt

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

 

Phấn mắt cũng như phấn trang điểm, thường có hạn dùng từ 2 – 3 năm. Nhưng nếu bảo quản không đúng cách thì cũng chẳng thể dùng lâu được. Bạn nên thường xuyên vệ sinh cọ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên cọ chính là nguyên nhân gây tổn thương mắt và làm hư hỏng bột phấn.Trong trường hợp phấn mắt không còn độ dính như trước hoặc màu sắc biến đổi thì tốt nhất là bạn nên vứt bỏ nó đi.

Ngoài ra, mỹ phẩm rất nhạy cảm với nhiệt độ nên không được bảo quản ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, đặc biệt là những mỹ phẩm chứa nhiều nước. Bàn trang điểm của bạn cũng không nên có quá nhiều ánh sáng mặt trời. Mỹ phẩm ở nơi có nhiệt độ thấp quá sẽ làm thành phần dầu bị tách ra và lúc trở lại nhiệt độ cao sẽ bị biến chất. Ánh sáng trực tiếp và nhiệt độ cao chính là môi trường lý tưởng gây hỏng mỹ phẩm. Tốt hơn hết là bạn hãy bảo quản trong hộp đựng đồ trang điểm cách nhiệt, nơi không có ánh sáng chiếu vào. (Và cũng chú ý môi trường bảo quản không có độ ẩm nhé).

Cũng giống như việc bảo quản mỹ phẩm, việc giữ gìn vệ sinh cho các dụng cụ trang điểm cũng không kém quan trọng. Bạn nên thường xuyên lau, rửa các dụng cụ để vi khuẩn và bụi bẩn không thể tồn tại. Khi mua mỹ phẩm hãy nhớ xem kỹ ngày sản xuất và ghi lại ngày đã mở nắp, trong thời gian sử dụng hãy áp dụng những biện pháp bảo quản trên để có thể sử dụng mỹ phẩm một cách tốt nhất bạn nhé.

Hello? lady in Japan

 

Mỹ phẩm! Khi dùng cẩn trọng, khi bỏ kiên quyết

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan