Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

22:11 29/08/2021

Lưng được coi là vũ khí bí mật đầy cuốn hút. Nhưng cũng như vùng da cổ- gáy, da vùng lưng thường bị lơ là không chăm sóc. Tuy chúng ít được lộ diện do thói quen mặc đồ khá kín đáo...

Share social

Lưng được coi là vũ khí bí mật đầy cuốn hút. Nhưng cũng như vùng da cổ- gáy, da vùng lưng thường bị lơ là không chăm sóc. Tuy chúng ít được lộ diện do thói quen mặc đồ khá kín đáo của phụ nữ Việt, nhưng hãy nhớ rằng: khi bạn cần quyến rũ- nó có thể là điểm điểm quyến rũ nhất!

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

So với các vùng da thường xuyên phải chịu tác động từ môi trường như da mặt, da tay chân, da cổ… hay những vùng da thường bị “bí” hơi và chịu sự chà sát, bó buộc của quần áo như da vùng xương chậu, hông, khuỷa tay chân… thì da lưng có vẻ may mắn hơn, khi thường xuyên được che chắn.

 

Nhưng không vì thế mà chúng không gặp phải những vấn đề thông thường như: mụn nhọt, da thô ráp thiếu mịn màng, bắt nắng…

 

Mụn lưng và cách xử lý

 

Làn da ở lưng có tuyến mồ hôi và tuyến dầu hoạt động mạnh, chỉ đứng sau da mặt. Tuy nhiên, chúng lại không dễ dàng được vệ sinh như da mặt nên rất dễ hình thành mụn.

 

Mụn vùng da lưng là vấn đề khá nhiều phụ nữ và bé gái tuổi dậy thì gặp phải. Cách điều trị đơn giản hay phức tạp còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng mụn và cơ địa của mỗi người. 

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

Nhưng trước hết, bạn hãy lau sạch mồ hôi trên lưng sau khi tập luyện hoặc hoạt động mạnh, tắm ngay khi có thể hoặc thay áo mới. Khi tắm, bạn nên dùng các dụng cụ tắm, cọ rửa để lấy sạch chất bẩn.  

 

Bột nghệ, bột yến mạch, tinh dầu trà xanh hay mặt nạ bùn… là một trong những loại mặt nạ trị mụn cực kỳ hiệu quả cho vùng da này. 

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

Mặt nạ bùn trị mụn lưng được nhiều Spa áp dụng

 

Da thô ráp, sạm đen- dùng muối biển và mỹ phẩm dạng hạt cát

 

Da vùng lưng thường xuyên bị bỏ quên và ít được vệ sinh kịp thời khiến cho lỗ chân lông dễ bị bít kín bởi tế bào chết và lớp sừng dày. Ngoài ra khi tham gia các hoạt động ngoài trời, vùng da lưng thường bị ánh nắng mặt trời chiếu vào với cường độ mạnh. Thao tác khó khăn khi thoa kem chống nắng khiến vùng da này cũng thường xuyên bị bỏ quên hơn cả. 

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

Tẩy da chết bằng muối biển

 

Vì thế, bạn hãy chú ý tẩy tế bào chết với muối biển hoặc những dạng body scrub- dạng mỹ phẩm chứa cát. Ngoài ra chúng ta cũng có thể áp dụng những loại mặt nạ từ thiên nhiên như vỏ cam, sữa tươi, trứng, chanh, đắp lên da rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. 

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

Đường cũng mang lại hiệu quả tẩy da chết tương tự như muối biển

 

Hoàn tất việc chăm sóc da vùng lưng bằng việc thoa sữa dưỡng thể toàn thân giúp làm mềm dịu và giữ da mịn màng.

 

Thoa kem dưỡng da đúng thời điểm

 

Ngay sau khi tắm là khoảng thời gian phù hợp nhất để thoa kem dưỡng da toàn thân và vùng da lưng. Bạn chú ý chỉ thoa một lượng kem dưỡng mỏng, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. 

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

Tắm sữa hoặc sử dụng sữa tươi pha chế các hỗn hợp chăm sóc da

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm dầu olive (da thường, da khô) và tinh dầu trà, jojoba cho da dầu để massage cho toàn bộ vùng da lưng, giúp thư giãn các cơ, đem lại một làn da mịn màng hơn. 

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

Kem chống nắng có nhiều dạng, có thể lựa chọn dạng xịt nếu bạn muốn thao tác dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, việc áp dụng và tập luyện đều đặn các bài tập thể dục cho vùng lưng cũng giúp chị em phụ nữ luôn giữ lưng được khỏe mạnh, dẻo dai và đường cong quyến rũ hơn.

 

Mỹ phẩm nào cho vùng da lưng?

 

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan