Mỳ ý nghêu sa tế

22:11 29/08/2021

Hôm nay đổi không khí chút Thái Hòa làm Mỳ ý nghêu sa té. Một chút Âu kết hợp với hương vị Á, các bạn sẽ cảm thấy rất gần gũi lại lạ miệng. Thời gian thực hiện 40 phút.

Share social

Hôm nay đổi không khí chút Thái Hòa làm Mỳ ý nghêu sa té. Một chút Âu kết hợp với hương vị Á, các bạn sẽ cảm thấy rất gần gũi lại lạ miệng.

Thời gian: 40 phút


Nguyên liệu:

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Cho 4 phần
300gr mỳ spaghetti
1kg nghêu tươi
1 trái mướp tây, chỉ lấy phần thịt bên ngoài, bỏ ruột, cắt khúc 5cm, sau đó cắt lát mỏng
1 trái ớt sừng trâu, bỏ hột, cắt hạt lựu nhỏ 2mmx2mm
2-3 trái cà chua, loại vừa chín, bỏ hột và ruột, cắt hạt lựu 5mmx5mm
2 tép tỏi, băm nhuyễn
10 lá ngò gai, cắt nhuyễn
2 muỗng canh sa té tôm
Muối, dầu olive

 

Thực hiện:

 

Luộc mỳ: Nấu nước sôi, cho vào 1 muỗng canh dầu, ½ muỗng canh muối, cho mỳ vào. Lưu ý khi bỏ vào, ngoáy đều và tách từng cọng mỳ, để mỳ chín đều và không dính vào nhau. Mỳ nấu vừa chín tới (al dente), có nghĩa khi thử cọng mỳ còn cứng cứng bên trong. Đổ mỳ ra rổ và trụng nhanh qua 1 lần nước lạnh để sạch mỳ và làm săn cọng mỳ lại.

 

Nghêu rửa sạch, cho vào nồi nấu nhưng không cho thêm nước đậy nắp nồi, khi nồi nóng nghêu tự động mở miệng là tắt bếp, lấy ra tô.

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Xào rau, mỳ và nghêu, công đoạn này cần làm rất nhanh để nghêu không bị khô, rau củ không bị chảy nước. Dùng chảo không dính với 2 muỗng canh dầu olive, trên lửa cao, khi dầu nóng, cho tỏi vào phi vàng, kế đến cho cà chua, mướp tây, xóc nhanh trong 10 giây, sau đó cho nghêu cùng sa tế vào trộn đều trong 10 giây, sau đó cho mỳ vào nêm với muối, xóc nhanh đều tay trong 10 giây.

 

Khi ăn cho thêm ớt sừng trâu, tiêu sechzuan và ngò gai.

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

Mỳ ý nghêu sa tế

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan