Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào?

22:11 29/08/2021

Thắt lưng đã trở thành một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với cánh mày râu, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn thắt lưng phù hợp cho mình.

Share social

Thắt lưng đã trở thành một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với cánh mày râu, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn thắt lưng phù hợp cho mình. Cùng Yes24 tham khảo qua những mách nước sau đây để có được sự chọn lựa lựa hoàn hảo cho mình nhé!

 

Chọn thắt lưng và giày cùng style

 

Đây là quy tắc quan trọng nhất mà bạn cần biết để không chọn sai loại dây lưng, nhất là trong những buổi tiệc có yêu cầu “Dress code” (trang phục bắt buộc khi tham dự tiệc mà chủ nhân buổi tiệc yêu cầu).

 

Hãy xem những anh chàng mang dây lưng màu đen trong khi đôi giày màu da bò màu vàng trông chệch choạc như thế nào. Để thực tốt nguyên tắc này, bạn hãy nhớ mua giày và dây lưng cùng một lúc với nhau. Đây cũng là cách mà những người đàn ông phương Tây hay thực hiện.

 

Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào?

 

Thắt lưng và giày cùng style nhưng nên lựa chọn bề mặt khác nhau

 

Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng kết cấu bề mặt vải là trái ngược nhau. Bạn không nên đeo thắt lưng nam và giày làm từ những chất liệu có bề mặt đều rất mịn màng.

 

Càng đơn giản càng tốt

 

Đây là một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng, nhất là khi bạn đến những buổi tiệc sang trọng. Những loại thắt lưng như da báo, da cá sấu dường như không mấy phù hợp trong những bữa tiệc như thế.

 

Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào?

 

Những dây lưng cầu kỳ như thế này dường như đã không còn phù hợp nữa

 

Những loại dây lưng hầm hố với kiểu đầu rồng hay mặt đồng bản to dường như cũng chỉ phù hợp cho những lần dạo phố. Chúng dường như không phải là sự lựa chọn phù hợp trong những trường hợp này.

 

Dây lưng và quần phải phù hợp

 

Với quần tây, dây lưng nên là bản nhỏ, kiểu dáng đơn giản . Để phối quần jean nam đẹp, dây lưng có thể bằng da bò, da thuộc, bản to hơn và khóa dây lưng thường bằng đồng.

 

Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào?

 

Quần tây thích hợp với những dây lưng bản nhỏ

 

Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào?

 

Những loại thắt lưng nhỏ nhưng vẫn đủ tạo điểm nhấn

 

Khi mặc một số quần kiểu dáng thể thao hơn như quần kaki túi hộp, kaki thụng thì dây lưng bằng chất liệu vải bạt là đẹp nhất. Không bao giờ mang quần tây mà quên đeo dây lưng. Hiện nay, trên thị trường đã có một số loại quần tây mới không có đỉa quần. Bạn có thể bỏ qua thắt lưng với kiểu quần này. Nhưng một khi đã có đỉa quần, nhất định phải đeo dây lưng.

 

Chú ý độ dài dây lưng, móc khóa và màu sắc

 

Đối với thắt lưng công sở, sau khi thắt xong, phần đuôi thắt lưng phía bên trái của khóa không nên còn thừa dài quá hoặc ngắn quá (không có con số cụ thể cho phần này). Tuy nhiên, chẳng thà ngắn quá còn hơn là dài quá.

 

Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào? 

 

Những loại thắt lưng này chỉ thích hợp dạo phố và không nên chọn loại quá dài

 

Đối với thắt lưng dạo phố, nếu để đuôi dài quá trông sẽ rất luộm thuộm vì bản chất của loại thắt lưng này là dày và to bản, rất khó để có thể xỏ 2 lần vào 1 đỉa quần.

 

Thông thường, size thắt lưng lớn hơn size quần 2 size là chuẩn. Nếu bạn mặc quần số 33, thắt lưng của bạn nên chọn size 35. Tất nhiên, cách dễ dàng nhất là bạn thử trực tiếp.

 

Khóa thắt lưng càng to càng kém trang trọng. Thắt lưng công sở thường rất nhỏ, khóa phẳng màu vàng hoặc bạc. Những khóa lớn hơn thường xuất hiện nhiều trong những thắt lưng dạo phố. Nếu bạn dùng những phụ kiện nam như măng séc, gài caravat… thì màu của mặt thắt lưng phải đồng màu với những phụ kiện đó.

 

Nam giới nên chọn thắt lưng thế nào?

 

Thay vì cuộn tròn hãy treo dây lưng ngay ngắn để bảo quản sản phẩm tốt hơn

 

Bạn cũng cần lưu ý đến cách bảo quản các loại dây lưng nhé! Bạn không nên để nguyên thắt lưng ở trên quần sau khi đã cởi bỏ nó vì như thế sẽ làm biến dạng thắt lưng và hỏng da. Đừng quên, dây lưng cũng bằng chất liệu da, do đó, bạn cũng cần lau sạch và đánh bóng chúng như việc đánh bóng giày hàng ngày trước khi đi làm hay đi sự kiện.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan