Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

22:11 29/08/2021

Có những bạn thường che đi khuôn mặt dài của mình bằng mái tóc xõa vì không hài lòng với nó. Nhưng liệu như thế có khiến mọi người không thấy được khuyết điểm đó của bạn? Nhiều trường hợp, các bạn càng che...

Share social

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

Có những bạn thường che đi khuôn mặt dài của mình bằng mái tóc xõa vì không hài lòng với nó. Nhưng liệu như thế có khiến mọi người không thấy được khuyết điểm đó của bạn? Nhiều trường hợp, các bạn càng che nó càng lộ ra, và điều đáng buồn là vẫn có người chưa biết được sự thật đó.

 

Tuần này, người mẫu của chuyên mục “Kim RoA’s Wannabe” là bạn gái nuôi tóc dài để che đi gương mặt dài, phần má quá mũm mĩm và xương gò má – khuyết điểm của bản thân. Bạn gái này mang đậm nét người phụ nữ Đông Nam Á cũng bởi vì nước da tối màu. Nhờ giải pháp của Viện trưởng Kim RoA mà bạn ý đã tìm được cảm giác, sự tinh tế bấy lâu đã bị che khuất.

 

Chuyên mục Kim RoA’s Wannabe hàng tuần sẽ lựa 1 người mẫu, giúp bạn này thay đổi kiểu tóc sau khi được tư vấn về cách giải quyết bởi chính Viện trưởng của Lamujer Kim RoA. Và bạn sẽ được nghe cách chăm sóc mái tóc đã được tạo mới. Các bạn có thể trở thành nhân vật chính may mắn bằng cách đăng kí tham dự qua [email protected].

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

√ Nỗi băn khoăn của người mẫu thứ 71?

 

Là sinh viên mới tốt nghiệp 27 tuổi. Khuyết điểm của tôi là đôi má quá mũm mĩm và xương gò má cao. Vì vậy mà tôi luôn duy trì mái tóc dài để che đi điều đó. Phần đầu của tôi hẹp nên đã uốn gợn sóng để tạo độ cân bằng, tóc mỏng và không có sức sống nên lọn uốn gợn sóng không được đẹp.

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

√ Phần kiểm tra của Kim RoA

 

Người mẫu không giống người Hàn Quốc. Bạn này lai nét của người Đông Nam Á như Thái Lan, Philippine. Đây không phải điều tệ gì nhưng vấn đề chính là bạn này không mang một nét tinh tế nào. Vì vậy mà kiểu tóc cùng gương mặt nếu không hài hòa sẽ khiến bạn ấy không bắt mắt lắm. So với trán, phần gò má giữa lại cao hơn. Vì bạn ấy muốn che đi gương mặt dài của mình nên để tóc xõa, nhưng điều này lại khiến đối phương thấy không dễ chịu khi đối mặt.

 

Đường line tóc ngay trán góc cạnh. Phần giữa khuôn mặt lớn và đầu lại hẹp nên nếu không cẩn thận, gương mặt của bạn ấy sẽ trở nên dài hơn. Để che khuyết điểm này mà nuôi tóc dài che đi gương mặt nhưng thật ra, nếu tạo kiểu tóc che đi từ đường line tóc ngay trán tới phần gò má giữa thì sẽ hay hơn rất nhiều.

 

Chúng ta có thói quen nâng cằm một cách vô ý thức để che đi phần cằm bị xệ. Để che đi khuyết điểm gương mặt, bạn này cứ liên tục nghiêng người về một phía. Cuối cùng là tư thế của của bạn này bị ‘hư’ mất tiêu. Từ gò má đến phần miệng, tất cả đều bị lệch về một bên. Bình thường, chúng ta phải để lộ gương mặt thì khi nhìn vào mới biết chỗ nào không ổn để cân bằng được, nhưng vì cứ giấu nhẹm đi nên không thể nào tìm ra.

 

√ Giải pháp của Kim RoA

 

Bạn này có khuyết điểm ở đường line bên ngoài của mặt. Nhưng nếu che hết thì chúng ta không thể tạo kiểu tóc phù hợp được. Những lúc thế này, chúng ta nên tạo điểm nhấn bằng make-up hoặc kiểu tóc để phân tán ánh nhìn của mọi người.

 

Trước tiên, tôi cắt mái tóc dài lên ngang tầm, sau cắt tạo tầng và thay đổi mái tóc rũ thẳng xuống của bạn ấy bằng cách cắt tùy ý, không theo bất kì quy tắc nào. Nếu vậy thì tóc mới có độ phồng tự nhiên khiến phần đầu trông không hẹp nữa. Và nhờ việc cắt và nhuộm, chúng ta sẽ có những nhánh tóc nhỏ che đi đường line tóc góc cạnh ngay trán của bạn ý. Vì sắc tố vàng trên người bạn này nhiều rồi nên nhuộm cũng được, nhưng tôi sẽ nhuộm cho bạn này màu sáng nhẹ hơn để nước da vàng của bạn ấy không quá nổi bật.

 

Bạn này sở hữu đủ yếu tố của một gương mặt baby. Nếu làm tốt thì chúng ta có thể thay đổi gương mặt lớn ‘nặng nề’ này sang gương mặt được trẻ hóa. Bạn ấy có hàm dưới ngắn, hai bên má mũm mĩm đi cùng đôi mắt to tròn giống cún con. Vì khoảng cách giữa 2 mắt xa nhau nên muốn nâng sống mũi cao lên, nhưng nếu vậy thì đôi mắt to có thể trông không đẹp nữa. Vì mắt to nên có thể thấy rõ quầng thâm, việc không make-up mắt đậm sẽ tốt hơn. Bạn này đã xâm chân mày nâu và tôi sẽ tẩy màu nó. Chân mày màu quê mùa thế này càng khiến gương mặt của bạn ấy trông khó chịu hơn.

 

▲ Nhuộm & Cắt & Sấy

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

① Tôi bôi thuốc nhuộm đều lên tóc.
② Cắt tóc sau lên với độ dài trung bình.
③ Tôi cắt tạo độ cân bằng về độ dài của hai bên tóc, phần tóc trên và dưới.
④ Để bạn ấy gục đầu về phía trước, tôi kéo dài tóc bạn ấy và cắt. (Cắt không theo quy tắc phần tóc để tạo độ phồng khiến phần đầu trông không bị hẹp)

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

① Cắt layer phần đường line tóc tạo các nhánh tóc nhỏ.
② Sấy cho phần đuôi tóc được xoăn tự nhiên.

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

▲ Thay đổi hoàn hảo

 

Người mẫu tuần này hội đủ yếu tố cho một gương mặt baby từ dáng mắt rũ đến má mũm mĩm rồi cả phần cằm ngắn. Tuy nhiên vì khuyết điểm là đường line tóc có phần góc cạnh và để che đi phần gò má cao, bạn ấy đã để tóc xõa dài.

 

Trước tiên, tôi cắt nhẹ phần tóc sau lên tầm vừa phải. Nhờ việc cắt tạo tầng thay đổi kiểu tóc mà phần đầu không trông bị hẹp, và cũng tạo được những nhánh tóc nhỏ. Cuối cùng, tôi đổi màu tóc sang màu sáng hơn để tạo nét tinh tế cho cô bạn này.

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

 

★ Viện trưởng Kim RoA

 

• Viện trưởng năm 2015 của Ramousse ( từ tháng 2, 2014 )
• Viện trường En Cloe. Lee Kyungmin Foret (Aveda Creative Team)
• LeeHui Hear ( Training Team, Art Team, kiêm luôn chức vị Giám đốc đại diện)
• Philip&Guy (Làm việc tại New Zealand, London), Yusuke Salon ( Làm việc tại Osaka )
• Hoàn thành khóa học tại Vidal Sassoon Academies
• Đang tham gia chương trình “Bucket List” của KBS World.

 

Xem thêm bài viết trên WowTV tại đây!

 

Nét đẹp tinh tế của phụ nữ Đông Nam Á

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan