Nếu đang gặp phải 5 vấn đề này thì có thể chị em đang thiếu nội tiết tố nữ estrogen trầm trọng

22:57 02/10/2020

Bạn hay gặp phải vấn đề như kinh nguyệt không đều, da sần xùi, khô ráp, hay đau nhức mỏi tay chân, khó ngủ cũng như luôn cảm thấy bực bội, toát mồ hôi… Đó có thể là những dấu hiệu...

Share social

Bạn hay gặp phải vấn đề như kinh nguyệt không đều, da sần xùi, khô ráp, hay đau nhức mỏi tay chân, khó ngủ cũng như luôn cảm thấy bực bội, toát mồ hôi… Đó có thể là những dấu hiệu ban đầu cảnh báo chị em đang thiếu nội tiết tố nữ estrogen nghiêm trọng và cần phải bổ sung ngay nếu không muốn những tình trạng trên ngày một xấu đi.

Chắc hẳn ở những chị em phụ nữ bước qua tuổi trung niên sẽ nghe rất nhiều về cụm từ nội tiết tố nữ Estrogen. Vì đây là một loại hormone được ví như dòng nhựa sống giúp phụ nữ duy trì được vóc dáng và làn da mịn màng, cân bằng sức khỏe cũng như những ham muốn trong chuyện chăn gối vợ chồng. Vì thế, việc thiếu hay thừa Estrogen sẽ gây ra những rối loạn cả về tâm lý lẫn sức khỏe của phái đẹp. Và nếu bạn đang gặp phải những vấn đề dưới đây thì có thể đó là dấu hiệu của việc thiếu Estrogen rồi đấy. Hãy cùng chuyên mục Phong cách sống tìm hiểu ngay nhé!

Rối loạn kinh nguyệt

Thông thường, ở những phụ nữ có sức khỏe tốt thì kỳ “đèn đỏ” sẽ diễn ra trong 5-7 ngày, và các kỳ cách nhau 28 – 30 ngày, hoặc dao động từ 32 ngày. Tuy nhiên, nhiều chị em lại đang không tuân theo quy luật đó, có thể bị trậm kinh hoặc mất kinh 2-3 tháng mới có lại. Điều này chứng tỏ cơ thể của bạn đang thiếu hụt nội tiết tố estrogen.

Thiếu nội tiết tố nữ estrogen 1
Rối loạn kinh nguyệt

Vì theo các chuyên gia nhận định rằng, nguyên nhân chính gây rối loạn kinh nguyệt là do buồn trứng đảm nhiệm chức năng bài tiết hormone sinh dục nữ estrogen. Khi cơ thể thiếu chất này, các chức năng của tuyến nội mạc tử cung bị suy giảm, và đương nhiên dẫn đến kinh nguyệt bất ổn. Thậm chí ảnh hưởng đến cả việc thụ thai, sinh con ở nữ giới.

Thường xuyên đau nhức xương, tay chân

Chắc hẳn ở chị em trung niên thường hay gặp phải những vấn đề về sức khỏe, và một trong những tình trạng gây nhức đầu nhất chính là xương đau nhức, chân tay hay bị tê, mỏi, khó vận động. Lúc này, rất có thể là do cơ thể không tiết đủ lượng estrogen cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của xương, việc hấp thụ canxi kém nên xương dần yếu đi.

Thiếu nội tiết tố nữ estrogen 2
Thường xuyên đau nhức xương, tay chân

Làn da thô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn

Estrogen là hormone quan trọng quyết định đến việc khỏe và đẹp của làn da. Nếu như làn da của bạn đang gặp phải tình trạng khô ráp, hay nổi mụn, mẩn đỏ, lỗ chân lông lớn , xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn trông già hơn so với tuổi thì đó cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần bổ sung Estrogen ngay.

Thiếu nội tiết tố nữ estrogen 3
Làn da thô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn

Dễ bốc hỏa, toát mồ hôi

Không chỉ ảnh hưởng về mặt sức khỏe, mà việc thiếu estrogen còn gây ra nhiều vấn đề về tâm lý. Và một trong những dấu hiệu bạn dễ nhận biết nhất chính là thường xuyên xuất hiện các cơn bốc hỏa, người nóng rang như lửa đốt, vã mồ hôi trong thời gian ngắn. Thậm chí là hay bị hồi hộp, tim đập nhanh. Điều này xảy ra do lượng estrogen trong cơ thể không được bổ sung đủ dẫn tới việc co giãn mạch máu, khiến cơ thể mất cân bằng, dễ bốc hỏa, tức giận.

Mất ngủ, khó ngủ kéo dài

Chị em không nên nghỉ chỉ có những người lớn tuổi, mãn kinh mới hay gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ vào cả buổi tối. Mà dù ở những bạn gái nếu chất lượng giấc ngủ suy giảm, khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc triến cơ thể mệt mọi thì nên nghỉ ngay đến việc thiếu hụt estrogen trong cơ thể.

Thiếu nội tiết tố nữ estrogen 4
Mất ngủ, khó ngủ kéo dài

Nếu bạn đang gặp phải 5 dấu hiệu thiếu nội tiết tố nữ estrogen như trên, việc quan trọng chị em nên đi khám bác sĩ, cũng như bổ sung ngay lượng estrogen thiếu hụt bằng chế độ ăn uống, thực phẩm chức năng phù hợp nhé !

Yến Kyo

Shop café style
  • Thực đơn tăng sức đề kháng cho người cao tuổi

    Trước tình trạng bùng phát dịch COVID 19 như hiện nay, việc tăng sức đề kháng cho người cao tuổi đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Trong các biện pháp tăng cường sức đề kháng thì chế độ ăn đóng góp một phần không nhỏ.

  • 9 “bảo bối” giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt trong mùa dịch COVID-19

    Công việc bận rộn, lo lắng căng thẳng khiến nhiều người ăn qua loa cho xong bữa, ăn thức ăn nhanh. Trong khi đó hiện nay mùa hè nắng nóng, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp thì việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng là vô cùng quan trọng.

  • Luyện tâm, luyện thể giữ cân bằng giữa đại dịch

    COVID-19 gây cho đời sống của tất cả chúng ta ít nhiều sự xáo trộn trong công việc, học tập, lao đông, sinh hoạt, kế hoạch dự định… là nguyên nhân của nhiều mối căng thẳng cho các thành phần trong xã hội. Đã có nhiều lời khuyên dưới nhiều góc độ khác nhau từ các chuyên gia để giúp cải thiện sự căng thẳng giai đoạn này.

  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết