Nếu tôi trở nên đẹp hơn thì...

22:11 29/08/2021

Bạn có hài lòng với khuôn mặt trong gương của mình không? Nếu bây giờ bạn có khuôn mặt khác, xinh đẹp hơn, liệu cuộc sống của bạn có thay đổi?

Share social

NẾU TÔI TRỞ NÊN ĐẸP HƠN THÌ…

 

 

 

Bạn có hài lòng với khuôn mặt trong gương của mình không? Nếu bây giờ bạn có khuôn mặt khác, xinh đẹp hơn, liệu cuộc sống của bạn có thay đổi?

 

Trong số những cơn lũ thông tin và nhiều các chương trình làm đẹp, luôn tràn ngập các phương pháp để có thể giúp bạn trở nên đẹp hơn. Những blogger chuyên về làm đẹp trên internet cũng đang hướng dẫn những phương pháp make up giống như là phép thuật, có thể đem đến hiệu quả gấp hai hoặc ba lần. Đại đa số các cô gái đến bây giờ vẫn đang rất nỗ lực chỉ vì muốn mình trở nên xinh đẹp hơn.

 

Tôi đã thử hỏi những người xung quanh, đa số câu trả lời mà tôi nhận được là không những rất hạnh phúc mà có lẽ cuộc đời sẽ có rất nhiều sự thay đổi lớn. Bạn thì sao nào? Nếu vậy thì ý nghĩa của việc trở nên đẹp hơn không phải là để làm hài lòng bản thân hay sao?

 

Nếu tôi trở nên đẹp hơn thì...

 

Tôi có phải là người có diện mạo xinh đẹp không? Phong thái của một người đẹp

 

Tôi đã từng rất muốn trở thành một mỹ nhân giống như nàng công chúa Bạch Tuyết trong truyện cổ tích mà hồi nhỏ chúng ta đã từng đọc. Trở thành người đẹp là một khao khát khá mơ hồ, giống như là bạn có thể sống một cuộc sống có thể có được bất cứ cái gì mà bạn mong muốn. Trong thời gian tự học ở cấp 3, tôi thường ngồi rất lâu để nhìn đôi chân thô kệch của mình và tôi đã tự hứa với lòng rằng, nếu vào đại học chắc chắn tôi sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo mình. Và tôi đã chờ cái ngày ấy rất lâu.

 

Ngay khi trở thành sinh viên đại học, tôi đã vô cùng bận rộn để thực hiện kế hoạch thay đổi diện mạo. Tôi liên tục tìm đến các cửa hàng mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, shop quần áo, phòng gym… để có thể thấy mình trông đẹp hơn một chút. Tuy nhiên, tôi vẫn không cảm thấy vui hơn dù so với thời cấp 3 thì chân của tôi trông có vẻ đỡ hơn một chút. Vì dù làm đẹp đến đâu nhưng dĩ nhiên, nếu bạn quá soi xét thì bạn sẽ không bao giờ hài lòng với vè ngoài của mình.
Tại sao lại như vậy? Vì từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp cả.

 

Cô bạn J phúng phính mà tôi quen biết trong lễ chào đón tân sinh viên, đã thực sự trở thành một nữ thần ngay khi kỳ nghỉ hè kết thúc, nhờ việc cô ấy đã giảm tới 20 kg. Ngay khi xuất hiện, mọi người xung quanh đã vô cùng ngạc nhiên với vẻ đẹp của bạn ấy. Sự thay đổi này có thể là nói là một điều rất kì diệu, đến mức khi chúng tôi cùng nhau đi bộ trên đường, vẻ đẹp hơn người của bạn ấy có thể khiến cho các chàng trai phải ngoái lại.
Tuy nhiên, quãng thời gian sinh viên của cô nàng mỹ nữ này có vẻ như chẳng đẹp tí nào. Vấn đề chính là suy nghĩ và bản chất của cô ấy. Trong suốt giờ học, cô ấy cứ soi gương rồi lại liên tục hỏi những câu vớ vẩn như: “Mình xấu lắm phải không?”. Và dù quen rất nhiều người nhưng vì có một chút khó khăn nên đến khi tốt nghiệp, cô ấy vẫn không có được một người bạn trai nào.

 

Người bạn A thời cấp 2 thì sau khi kết thúc quá trình phẫu thuật chỉnh hình kéo dài đến mấy năm, cuối cùng cũng đã thành công với gương mặt của một mỹ nhân, rất giống với một ngôi sao nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, bây giờ gương mặt của người bạn này đã thành một gương mặt phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp khuôn mặt ấy ở những cô gái ở khu vực Gang Nam, Apgujeong. Tôi tin là gương mặt xinh đẹp của cô bạn A có thể sẽ góp phần thay đổi cuộc đời của cô ấy nhưng cuộc sống của cô ấy thì lại không khác gì mấy so với ngày xưa.

 

Park Jin Young - cô bé học sinh cấp 3 đã xuất hiện trong chương trình Kpop Star mà tôi đã xem mấy ngày trước, tâm sự rằng em ấy hoàn toàn hài lòng với khuôn mặt của bản thân dù hiện tại nó vẫn chưa hoàn hảo lắm và không coi trọng những lời tán dương rằng em ấy đẹp hơn ai. Hơn nữa, điều mà tôi thấy được là sự tự tin đang tỏa ra từ em ấy. Đó chính là phong thái của một người đẹp.

 

Đã là con gái thì ai cũng một lần mơ mình được trở nên đẹp hơn. Lý do lớn nhất khi muốn trở thành mỹ nhân có lẽ là vì mong muốn cuộc sống của bản thân sẽ được trở nên tốt hơn lúc trước. Tuy nhiên, để thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực thì cần có phong thái của một người đẹp chứ không phải chỉ là gương mặt. Tuy bây giờ tôi vẫn giống như xưa, nhưng tôi tin là tôi sẽ trở nên đẹp hơn so với khoảng thời gian lúc trước, lúc mà phong thái của tôi không được đẹp cho lắm.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan